TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessCCC ร่วมมือกับ ททท. เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ 'Travel to Earn' กับโครงการ Amazing สุขใจ

CCC ร่วมมือกับ ททท. เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ‘Travel to Earn’ กับโครงการ Amazing สุขใจ

CCC (Crypto City Connext) ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ Travel to Earn กับโครงการ “Amazing สุขใจ” ปฏิวัติอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยและการเดินทาง

โครงการ “Amazing สุขใจ” เป็นการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อการท่องเที่ยว และการฟื้นฟูการท่องเที่ยว โดยให้นักท่องเที่ยวที่เป็นเจ้าของผลงานศิลปะแบบดิจิทัล (NFT) แลกเปลี่ยนประสบการณ์การเดินทางที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการนําเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาใช้ ซึ่งในอนาคตคาดว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนจะถูกนํามาใช้ประโยชน์มากขึ้นในอุตสาหกรรมต่าง ๆ มากขึ้น ทั้งภาคการเงิน การวิเคราะห์ข้อมูล

เทคโนโลยีบล็อกเชนสามารถอํานวยประโยชน์ให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้หลายทาง อาทิ ช่วยให้การชําระเงินเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว โดยโปรโตคอลการส่งข้อมูลข้ามเครือข่ายบล็อกเชน เป็นตัวอย่างของการชําระค่าใช้จ่ายผ่านคริปโทเคอร์เรนซีการเก็บข้อมูลสถิติต่าง ๆ สิ่งเหล่านี้จะช่วยประหยัดทั้งเงิน เวลา ตลอดจนช่วยแก้ไขปัญหาได้หลายอย่าง ในคอนเซปต์ Experience to Earn ตามเก็บ NFT น้องสุขใจ พร้อมสิทธิ์ประโยชน์มากมายจากร้านค้าและพาร์ตเนอร์ต่าง ๆ

กลุ่มคณะทํางาน CCC (Crypto City Connext) หรือกลุ่มนักพัฒนาเมืองด้วยเทคโนโลยีบล๊อกเชน วางแผนร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยหารือกับ นิธีสีแพร รองผู้ว่าการ ด้านดิจิทัลวิจัยและพัฒนา เพื่อขอความสนับสนุนในการร่วมเป็นพันธมิตรขับเคลื่อน โครงการ Amazing SUKJAI Mega โปรเจกต์ด้านการท่องเที่ยว โดยจะนํามาสคอต “น้องสุขใจ” การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็น คคุเทศน์ตัวน้อย แสดงถึงความสุขในการได้ท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ

CCC-Travel-to-earn-FB

ใครที่คุ้นหูคุ้นตากันมาบ้างแล้ว เร็ว ๆ นี้น้องสุขใจจะกลับมาในรูปแบบใหม่ และสร้างเป็น NFT – Non-fungible Token หรือเหรียญดิจิทัลที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งในบทบาทด้านงานศิลปะมีการแปลงงานศิลปะรูปแบบต่าง ๆ ให้อยู่ในรูปของ NFT และยังจะได้สิทธิประโยชน์ต่อเนื่องของ NFT ที่นักท่องเที่ยวจะได้รับ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวออกเดินทางทั่วประเทศไทย เพื่อรับสิทธิพิเศษ ใน Destination ใหม่อันเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ประเทศไทย การเป็นผู้นําด้าน Digital Tourism อีกด้วย

บริษัทที่ร่วมดําเนินการกับทางโครงการ

  • CCC (Crypto City Connext) – กลุ่มพัฒนาเมืองด้วยเทคโนโลยีบล็อก
  • Omplatform – ผู้พัฒนาระบบ Blockchain, Wallet และ NFT
  • Multiverse Expert – ผู้พัฒนาเทคโนโลยีด้าน Metaverse
  • Bird Express – ผู้พัฒนาการขนส่งเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว
  • Tripster – แพลตฟอร์มในการโปรโมทท่องเที่ยวด้วย Content Influencer
  • iChiangmai – แพลตฟอร์มเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับท้องถิ่
  • Avindus – ผู้ให้บริการต้อนรับและบริการภาคพื้นสนามบินแก่สายการบิ

จังหวัดแรกที่จะมีการใช้งานตัวน้องสุขใจ NFT ได้แก่จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้ร่วมมือกับทางแพลตฟอร์มส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับท้องถิ่นอย่าง Ichiangmai ทํากิจกรรมภายใต้ชื่อ คอนเซ็ปต์สร้างเส้นทางการท่องเที่ยวในเชียงใหม่อย่างยั่งยืนกับ “น้องสุขใจ NFT” ผ่านกิจกรรม Collect NFT ตาม 5 ไกด์ 5 เส้นทาง “เปิดสัมผัสเส้นทางเชียงใหม่ ให้นักท่องเที่ยวหรือผู้ที่สนใจได้ร่วมสนุกพร้อมทั้งเป็นการผลักดันสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่และร้านค้า ที่จะมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการนําเอาเทคโนโลยีมาใช้ในการท่องเที่ยวครั้งนี้ กับ 5 เอกลักษณ์ผ่าน 5 ชุมชน และในเฟสต่อไปจะเป็นจังหวัดอื่น ๆ อาทิภูเก็ต ขอนแก่น
ระยอง กรุงเทพฯ และ จังหวัดอื่น ๆ ต่อไป

ในส่วนของวัตถุประสงค์โครงการนั้น เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวด้านสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และสังคม การนําเทคโนโลยีมาใช้ เป็นต้นแบบให้กับกลุ่มผู้ประกอบการได้เรียนรู้และปรับตัวกับเทคโนโลยีดิจิทัลยุคใหม่ไปพร้อม ๆ กัน

การเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี มีบทบาทสําคัญต่อระบบนิเวศการท่องเที่ยวและคนรุ่นใหม่อย่าง Generation Y และ Z ซึ่งมีความเข้าใจและเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีใหม่ ๆ รวมทั้งมีการถือครองและใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น คริปโทเคอร์เรนซีหรือ NFTs โดยได้ศึกษาแนวทางการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนทั้ง Digital Token หรือ Metaverse ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างการรับรู้ในแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย นําเสนออัตลักษณ์ วัฒนธรรม สู่เวทีระดับโลก สุขใจ ท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เตรียมพบกับ มหกรรม Blockchain และสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ 23-26 ก.พ. นี้

ย้อนดูประวัติ Ethereum ก่อน Shanghai Hard Fork

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ