TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityเดลต้า ประเทศไทย เปิดตัวโชว์รูมตู้คอนเทนเนอร์ Net Zero แห่งแรก

เดลต้า ประเทศไทย เปิดตัวโชว์รูมตู้คอนเทนเนอร์ Net Zero แห่งแรก

เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) เปิดตัวโชว์รูมตู้คอนเทนเนอร์ Net Zero ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดชลบุรี ภายใต้ธีมงานจัดแสดงพลังงานทดแทน 100% ของเดลต้า พลังงานสะอาดอัจฉริยะสำหรับยุค RE100

โซลูชันพลังงานสะอาดของเดลต้าประกอบด้วยโซลาร์รูฟท็อปขนาด 9.6kWp 11 แผงและPV อินเวอร์เตอร์ ติดผนังขนาด 40kW หนึ่งเครื่องสามารถผลิตพลังงานได้สูง 38kWh ต่อวัน จัดเก็บในระบบแบตเตอรี่ 57.6kWh สำหรับการใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง ระบบจัดการแบตเตอรี่ (BMS) จะช่วยให้สามารถใช้พลังงานได้อย่างเหมาะสมโดยการมอนิเตอร์พลังงานที่มีอยู่และควบคุมการใช้พลังงานจากแสงสว่างและเครื่องปรับอากาศ VRV (Variable Regulating Valve) ตามการใช้งานจริง

โชว์รูมตู้คอนเทนเนอร์แสดงให้เห็นถึงแนวคิดของเดลต้าในเรื่อง “Smart Wellbeing” สำหรับอาคาร ด้วยโซลูชันการจัดการอาคารอัจฉริยะของเดลต้าที่ใช้ประโยชน์จาก อุปกรณ์ควบคุมห้องและแผงควบคุมเพื่อจัดการระบบไฟ HVAC และอุณหภูมิผ่านโปรโตคอล BACnet และตรวจสอบคุณภาพอากาศด้วยเซนเซอร์ผ่านโปรโตคอล MODBUS ซึ่งระบบอาคารอัตโนมัติของเดลต้า ประกอบด้วย กล้องอัจฉริยะจดจำใบหน้าและการเฝ้าระวังเพื่อความปลอดภัย  การป้องกันโควิด-19 และการระบายอากาศของแผ่นกรอง HEPA เพื่อให้อากาศ บริสุทธิ์ปราศจากมลภาวะ และช่วยลด CO2 และ PM2.5 โดยผลิตภัณฑ์หลักในโซลูชันนี้ได้แก่:

  1. อุปกรณ์ควบคุมห้องโดย LOYTEC บริษัทในเครือเดลต้า
  2. ระบบตรวจสอบและจดจำใบหน้าจาก VIVOTEK  
  3. กล้องตรวจจับและควบคุมจำนวนคน + กล้องเฝ้าระวังแบบพาโนรามา
  4. เครื่องแลกเปลี่ยนอากาศ (ERV) ด้วยแผ่นกรอง HEPA + อุปกรณ์ตรวจสอบคุณภาพอากาศภายในอาคาร Uno Next
  5. ไฟ LED สำหรับอุตสาหกรรมและไฟถนน LED ประสิทธิภาพสูง

โซลูชันโมดูลาร์ดาต้าเซนเตอร์ที่ปรับขนาดได้ของเดลต้า เปรียบเหมือนสมองของอาคารอัจฉริยะนี้ โดยทำหน้าที่จัดการข้อมูลทั้งหมดตั้งแต่ความปลอดภัย ความสว่าง สิ่งแวดล้อม และการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ดาต้าเซนเตอร์แบบโมดูลาร์จะจัดเก็บข้อมูลการรักษาความปลอดภัยของกล้องวงจรปิดและแสดงข้อมูลวิดีโอจากโชว์รูมและเสาไฟอัจฉริยะ พร้อมคุณสมบัติการจัดการจากระยะไกล ด้วยโซลูชันโมดูลาร์ดาต้าเซนเตอร์ของเดลต้า ช่วยให้แอปพลิเคชันซึ่งใช้ไฟสูงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งรวมถึง:

  1. RowCool 12.8kW ระบบทำความเย็นแบบแม่นยำ
  2. เครื่องสำรองไฟแบบโมดูลาร์ (Modular UPS) ที่น่าเชื่อถือและยืดหยุ่นได้ รุ่น DPH75kVA สำหรับการปกป้องพลังงาน
  3.  IT racks และระบบจัดการโครงสร้างพื้นฐานของดาต้าเซนเตอร์ (DCIM) สำหรับการจัดการข้อมูลจากระยะไกล

นอกจากนี้ โชว์รูมยังมีการจัดแสดงโซลูชันระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติสำหรับโรงงานอัจฉริยะ พร้อมด้วยโซลูชันจอแสดงผลอัจฉริยะNovoTouch และโซลูชันอุปกรณ์ชาร์จมือถือของ Innergie ที่ช่วยยกระดับประสบการณ์การทำงานและการใช้ชีวิต โซลูชันนอกอาคาร เช่น เสาไฟอัจฉริยะ และโซลูชันสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV ของเดลต้า

แจ็คกี้ จาง ประธานบริษัท เดลต้า ประเทศไทย กล่าวว่า กว่า 30 ปีที่ผ่านมา เดลต้าเติบโตเป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทย วันนี้ เราภูมิใจที่ได้เปิดตัวตู้คอนเทนเนอร์ Net Zero พร้อมโซลูชันพลังงานสะอาดและอัจฉริยะ บนพื้นฐานโมเดลธุรกิจของเดลต้าในการพัฒนาที่ยั่งยืนซึ่งสอดคล้องกับเมกะเทรนด์โลก ซึ่งภารกิจของเรา คือ มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมพลังงาน สะอาด และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานเพื่ออนาคตที่ดีกว่า เพื่อผลักดันให้เรายกระดับความสามารถหลักและเครือข่ายการวิจัยและพัฒนาระดับโลก ในการพัฒนาโซลูชันที่ดีที่สุด เพื่อให้เป็นโรงงานอัจฉริยะ อาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และธุรกิจที่บูรณาการมากยิ่งขึ้นในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

FedEx เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าปลอดมลพิษ เพื่อใช้ในการขนส่งในประเทศไทย

ดีแทคชวนทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเข้าสู่ระบบรีไซเคิลอย่างถูกวิธี ลุ้นรับของรางวัลกว่า 1,000 รายการ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ