TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessไช่เหนี่ยว เปิดเที่ยวบินสินค้า เชื่อม ‘จีน-แอฟริกา’ สายแรก

ไช่เหนี่ยว เปิดเที่ยวบินสินค้า เชื่อม ‘จีน-แอฟริกา’ สายแรก

ไช่เหนี่ยว สมาร์ต โลจิสติกส์ เน็ตเวิร์ก (Cainiao Smart Logistics Network) หน่วยงานโลจิสติกส์ของอาลีบาบา กรุ๊ป (Alibaba Group) ประกาศเปิดตัวเส้นทางขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างจีนและทวีปแอฟริกาสายแรก ซึ่งมีเป้าหมายเพิ่มประสิทธิภาพการจัดส่งพัสดุข้ามพรมแดน

ไช่เหนี่ยวเผยว่าการขนส่งสินค้าทางอากาศายใหม่นี้จะให้บริการมากกว่า 6 เที่ยวต่อสัปดาห์ จัดส่งพัสดุจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีนไปยังเมืองลากอส ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของไนจีเรีย และพันธมิตรท้องถิ่นของไช่เหนี่ยวในลากอสจะเป็นผู้รับผิดชอบและดำเนินการจัดส่งขั้นสุดท้ายต่อไป

ไช่เหนี่ยวคาดการณ์ว่าเส้นทางขนส่งสินค้าทางอากาศนี้จะลดระยะเวลาจัดส่งสินค้าแบบธรรมดาระหว่างจีนและไนจีเรียจากเดิม 60 วัน เหลืออยู่ที่ 20 วัน

“กลุ่มผู้บริโภคในทวีปแอฟริกา หนึ่งในตลาดเกิดใหม่แห่งสำคัญของไช่เหนี่ยว มีความต้องการซื้อสินค้าจากจีนเพิ่มขึ้น เช่น เครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ในบ้าน และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์”

การเปิดเส้นทางขนส่งสินค้าทางอากาศสายใหม่ยังช่วยสนับสนุนปริมาณการค้าที่เพิ่มขึ้นและการเติบโตของอีคอมเมิร์ซในแอฟริกา โดยมีการคาดการณ์ว่าตลาดอีคอมเมิร์ซในแอฟริกาจะสูงถึง 3.46 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.1 ล้านล้านบาท) ภายในปี 2024 ด้วยอัตราการเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 17.1 ต่อปี

“เส้นทางขนส่งสินค้าทางอากาศสายใหม่นี้เป็นการขยายเครือข่ายพัสดุข้ามพรมแดนทั่วโลกของไช่เหนี่ยว สะท้อนความสามารถยกระดับความร่วมมือเชิงอุตสาหกรรมของทรัพยากรโดยรวม เพื่อบรรเทาความเสี่ยงจากภาวะหยุดชะงัก พร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์โดยรวม” วิลเลียม สยง หัวหน้านักยุทธศาสตร์และผู้จัดการทั่วไปด้านโลจิสติกส์ส่งออกของไช่เหนี่ยวกล่าว

สยง กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่า ไช่เหนี่ยวและพันธมิตรด้านโลจิสติกส์ท้องถิ่นตั้งเป้าหมายขยายบริการจัดส่งแบบครบวงจรสู่ประเทศอื่น ๆ ในทวีปแอฟริกาต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย

ที่มา: xinhuathai.com

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ