TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessกลุ่มบิทคับ จับมือ RealX และ TokenX ทำ Real Estate-Backed Token

กลุ่มบิทคับ จับมือ RealX และ TokenX ทำ Real Estate-Backed Token

กลุ่มบิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ผนึกกำลัง เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล (Real X) และ โทเคน เอกซ์ (TokenX) ลงนามความร่วมมือ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการอสังหาริมทรัพย์

พิธีลงนามบันทึกความร่วมมือในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 4 ความร่วมมือ ดังนี้

  1. ความร่วมมือระหว่าง บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และ บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด – เพื่อเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนหรือ Investment Token รวมถึงอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลที่เกี่ยวข้อง เพื่อประโยชน์ของนักลงทุนและการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโอกาสทางธุรกิจระหว่างบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัดและบริษัทบริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตในส่วนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล
  2. ความร่วมมือระหว่าง บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และ บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด – พิจารณาโอกาสความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ และ บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
  3. ความร่วมมือระหว่างบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด และ บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล  จำกัด – ความร่วมมือเกี่ยวกับโอกาสทางธุรกิจต่าง ๆ และโอกาสในการนำโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนเรียลเอ็กซ์หรือเหรียญ RealX มาให้บริการซื้อขายแก่นักลงทุนในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Bitkub ซึ่งจะมีการนำเสนอต่อคณะกรรมการคัดเลือกสินทรัพย์ดิจิทัลของ บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ในการพิจารณาคัดเลือกต่อไป นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างความร่วมมือเพื่อพิจารณาโอกาสทางธุรกิจที่น่าสนใจอื่น ๆ ซึ่งอยู่ระหว่างการหารือถึงความเป็นไปได้ร่วมกัน เช่น เปิดช่องทางในการแนะนำให้ลูกค้าพิจารณาลงทุนเหรียญ RealX ในตลาดแรก หากมีโอกาสนำเหรียญ RealX มาให้บริการซื้อขายในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Bitkub ซึ่งเป็นตลาดรอง
  4. ความร่วมมือระหว่างบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด และ บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด – การพิจารณาโอกาสทางธุรกิจทางด้านอุตสาหกรรมโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนหรือ Investment Token และ โอกาสทางธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง

ปรากฏการณ์ใหม่วงการอสังหาริมทรัพย์ และสินทรัพย์ดิจิทัลไทย

ภายในงานยังมีการจัดเสวนาในหัวข้อ “Democratizing opportunities to ownership and education of real estate-backed digital assets” เพื่อให้ทุกคนทราบถึงจุดเริ่มต้นของความร่วมมือ วิสัยทัศน์ ตลอดจนแนวทางการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์และสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย รวมถึงยังเป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจในการนำระบบการเงินแบบกระจายอำนาจ  (Dezentralized Finance) มาประยุกต์ใช้ในโปรเจกต์ดังกล่าว

พีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในฐานะที่เป็นคนในวงการอสังหาริมทรัพย์ มองเห็นโอกาสของการทำ Real Estate-Backed Token หรือ Condo-Backed Token ของ RealX ในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็น Luxury Condominium ที่มีโอกาสในการเข้าถึงยาก มีคนเพียง 5-10% ในประเทศไทยที่สามารถถือครองได้

เมื่อเรานำ Luxury Condominium มาตั้งเป็นกองทุนและเอา Tokenization ผ่านระบบการเงินแบบกระจายอำนาจ (Dezentralized Finance) ก็จะเกิดหน่วยลงทุนเล็ก ๆ ขนาด 1 ตารางนิ้ว ในราคา 182 บาท ซึ่งเปิดโอกาสให้คนตัวเล็ก ๆ และคนที่มีวิสัยทัศน์ในการลงทุนสามารถเป็นเจ้าของสินทรัพย์ใหญ่ ๆ ได้ โดยเฉพาะสินทรัพย์ใจกลางเมือง ที่มีโอกาสเข้าถึงยาก

สิ่งสำคัญที่สุดในการร่วมมือกัน คือ ข้อจำกัดต่าง ๆ ที่เคยมีในวงการอสังหาริมทรัพย์ได้ถูกแก้ไขด้วยระบบการเงินแบบกระจายอำนาจ (Dezentralized Finance) นอกจากนี้ สภาพคล่องในการซื้อ-ขายสินทรัพย์ที่แต่เดิมมีปัญหาอย่างมากและมีค่าธรรมเนียมในการขายค่อนข้างสูง ประมาณ 5.3% หากทำ Tokenization จะทำการซื้อขายได้ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง และไม่มีค่าธรรมเนียมในการโอนอีกต่อไป อีกทั้ง ลูกค้าของบิทคับมีจำนวนมากและมีความสนใจในเรื่องการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่แล้ว จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่นักลงทุนจะหันมาให้ความสนใจกับ RealX และ Token X”

ดร. วีรพงษ์ ชุติภัทร์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด กล่าวว่า “ขณะนี้เราอยู่ระหว่างโลกสองใบ คือ โลกยุคเดิมและโลกที่เติบโตแบบก้าวกระโดด ถ้าเราอยากอยู่โลกยุคใหม่ เราต้องก้าวผ่านให้ได้ จึงเกิดเป็นความร่วมมือระหว่าง Bitkub RealX และ Token X ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงสิ่งต่าง ๆ บนโลกผ่านการ Tokenization ซึ่งจะเป็นหมุดหมายสำคัญที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโตแบบก้าวกระโดด (Expotential Curve) และสร้างรายได้ให้กับคนไทยอย่างมหาศาล ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทุกฝ่ายได้ร่วมกันพัฒนาโปรเจกต์นี้อย่างรัดกุมเพื่อหวังว่าจะสร้างหมุดหมายใหม่ให้กับประเทศไทยได้”

ด้าน จิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด กล่าวว่า “Token X มีความตั้งใจ ในการร่วมมือกันเพื่อสร้างมิติใหม่ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ สิ่งที่ Token X, RealX และ Bitkub ทำร่วมกันในครั้งนี้ ถือเป็น Real Used Case ที่สำคัญสำหรับวงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยและจะสร้างประโยชน์อย่างมากให้กับทุกคน เรามองว่าประเทศไทยมีความพร้อมเป็นอย่างยิ่ง ทั้งในด้านเทคโนโลยี ผู้ให้บริการ ผู้กำหนดนโยบาย และข้อกำหนดต่าง ๆ ที่ชัดเจน

RealX เตรียมขายโทเคนดิจิทัล เปิดจองซื้อ1-31 ก.ค.นี้ โทเคนละ 182 บาท ผ่านแอปฯ TokenX

สิ่งที่ TokenX จะทำในวันนี้ คือ Condominium-Backed Token โดยการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและ Tokenization มาผนวกเข้าด้วยกันเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการลงทุนคอนโดมิเนียมแบบ Fractionalization ทำให้เข้าถึงได้สำหรับนักลงทุนและคนทุกระดับ”

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า “ไอเดียเรื่อง Investment token เกิดขึ้นมาตั้งแต่ 4 ปีที่แล้ว และในวันนี้ก็เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย

หากย้อนกลับไปประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว ประเทศไทยเป็นประเทศแรกของโลกที่ออก Digital Assest Exchange License และมีกฏหมายที่ชัดเจนมากในการแบ่งประเภทของ Token แต่ละชนิด อาทิ Cryptocurrency, Utility Token และ Investment Token เป็นต้น ในขณะที่บางประเทศยังไม่มีการแบ่งที่ชัดเจน Real X และ TokenX สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์

“RealX” นวัตกรรมลงทุนคอนโดฯ ชูผลตอบแทนสม่ำเสมอ การันตีรายรับสุทธิโครงการ 5 ปีแรก 4-5%

ในตอนนี้ผมคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่ง ในการทำ Real Estate-Backed Token ในประเทศไทยเพื่อมาปฏิวัติวงการอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากมีเทรนด์การนำเทคโนโลยีเหล่านี้เข้ามาสร้างประโยชน์ให้กับสถาบันการเงินที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น BlackRock บริษัทจัดการการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ยื่นขอเปิด Bitcoin ETF หรือ การที่ Deutsche Bank ยื่นขอสิทธิในการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล (Custody Solution)

ทั้งนี้ จากการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของโลก มีการคาดการณ์ว่าในปี 2024 อาเซียนจะเข้าสู่ยุคทองคำ เม็ดเงินจะไหลเข้าสู่อาเซียนอย่างมหาศาล ประเทศไทยจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ซึ่ง Investment Token ถือเป็นการเตรียมความพร้อมของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย เราจะมุ่งมั่นทำโปรเจกต์นี้ให้ประสบความสำเร็จ และเราจะเดินหน้าสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ เพื่อสร้างโอกาสให้กับคนไทยต่อไป”

อรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด กล่าวว่า “ในอดีต การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เช่น คอนโดมิเนียม จะต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก แต่การถือครองกรรมสิทธิ์แบบสัดส่วน (Fractional Ownership) หรือการเป็นเจ้าของร่วม จะทำให้การลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ง่ายและขยายวงกว้างยิ่งขึ้น โดยใช้เงินลงทุนไม่มากเหมือนกับการซื้อคอนโดทั้งหลัง ทั้งยังสามารถเปลี่ยนผ่านความเป็นเจ้าของผ่านระบบบล็อกเชนได้ ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้กับวงการสินทรัพย์ดิจิทัลและอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย”

ทำความรู้จัก โทเคน RealX

RealX หรือ RealX Investment Token (โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนเรียลเอ็กซ์) เป็นโทเคนที่มีสินทรัพย์ค้ำประกันเป็นอสังหาริมทรัพย์หรือคอนโดมิเนียม ในเครือ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) โดยพื้นที่ 1 ตารางนิ้วของคอนโดมิเนียมจะเท่ากับ 1 RealX มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้นักลงทุนที่สนใจการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์สามารถเริ่มลงทุนผ่านโทเคนนี้ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีเงินหลักล้าน RealX ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ร่วมกับบริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

InnovestX เปิดตัวบริการ “คัดหุ้นสหรัฐฯ แนวโน้มเติบโตดี ด้วย Jitta Ranking” บนแอปฯ InnovestX

KBTG เปิดออฟฟิศที่เวียดนาม ปักธง Tech Hubb ของ SEA เสริมทีม รองรับการขยายบริการดิจิทัล

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ