TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyเยาวชนนักออกแบบ ร่วมการแข่งขันรถยนต์ไฟฟ้า GREENPOWER

เยาวชนนักออกแบบ ร่วมการแข่งขันรถยนต์ไฟฟ้า GREENPOWER

Rolls-Royce Motor Cars มีความยินดีที่จะประกาศว่า โซเฟีย เป็นผู้ชนะประจำภูมิภาคของสหราชอาณาจักรจากโครงการ Young Designer Competition ของโรลส์-รอยซ์ที่จัดขึ้นในปีพ.ศ. 2563 และมอบโอกาสให้โซเฟียได้ร่วมงานกับ Rolls-Royce อีกครั้งจากการได้รับมอบรางวัลชุดชิ้นส่วนประกอบรถยนต์คันใหม่จาก Greenpower เพื่อให้ออกแบบและรังสรรค์รถยนต์ต่อไป

โรลส์-รอยซ์ได้มอบชุดชิ้นส่วนประกอบรถยนต์คันใหม่ครบชุดจาก Greenpower ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรางวัลที่เธอได้รับให้แก่โรงเรียนของเธอเพื่อใช้ในกิจกรรมอื่น ๆ ในอนาคตที่จัดขึ้นโดย Greenpower Education Trust องค์กรการกุศลแห่งนี้ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักรมีจุดประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนในการมุ่งสู่ความเป็นเลิศในวิชาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ (STEM) ผ่านกิจกรรมการออกแบบ การรังสรรค์ และการแข่งขันรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

“เรารู้สึกยินดีที่ได้มอบรถยนต์จากองค์กรการกุศล Greenpower คันใหม่ให้แก่โซเฟีย และเพื่อนร่วมทีมของเธอที่โรงเรียนเซนต์ซาเวียร์แอนด์เซนต์โอลาฟ เธอสมควรและเหมาะสมที่จะเป็นผู้ชนะจากการประกวดโครงการ Young Designer Competition ด้วยผลงานสุดวิเศษ Bumblebee 5000 ที่แสดงให้เห็นถึงจินตนาการอันยิ่งใหญ่และสายตาอันแหลมคมในการเก็บรายละเอียด ในขณะที่ผลงานออกแบบรถยนต์ในฝันแห่งอนาคตของเธอได้รับรางวัลชนะเลิศ  ในเวลานี้โครงการของ Greenpower ได้มอบโอกาสให้เธอและเพื่อน ๆ ของเธอออกแบบและรังสรรค์รถยนต์คันจริง เราตั้งตาคอยที่จะได้ร่วมทำงานออกแบบกับพวกเขา และขออวยพรให้พวกเขาประสบความสำเร็จในการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้”  Andrew Ball, Head of Corporate Relations, Rolls-Royce Motor Cars.

“การทำงานร่วมกับ Rolls-Royce ในการต้อนรับโรงเรียนอีกแห่งหนึ่งเข้าเป็นสมาชิกครอบครัว Greenpower และได้มอบโอกาสมากยิ่งขึ้นให้แก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ในการมีส่วมร่วมในการแข่งขันการออกแบบ-รังสรรค์-แข่งขันรถยนต์ (Design-Build-Race a Car Challenge) นับว่าเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก  เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นชุมชนของเรากำลังเติบโตมากขึ้นในลอนดอน และเวลานี้เราได้โรงเรียนเซนต์ซาเวียร์แอนด์เซนต์โอลาฟเข้าร่วมแข่งขันกับทีมอื่นที่ยอดเยี่ยมของในระดับภูมิภาค  เป็นเวลากว่า 20 ปีที่เราช่วยส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ทั้งในสหราชอาณาจักร และประเทศอื่น ๆ อีกทั้ง แสดงให้พวกเขาเห็นถึงความน่าตื่นเต้นและความเป็นไปได้ของการเติบโตในอาชีพการงานในอนาคต  เราหวังที่จะขยายขอบข่ายโครงการอย่างต่อเนื่อง และช่วยกระตุ้นให้เยาวชนอายุ 9-25 ปีได้ประกอบอาชีพในสายงานอุตสาหกรรมเหล่านี้” Paul van Veggel, Chief Executive Officer, Greenpower Education Trust

ชุดชิ้นส่วนประกอบรถยนต์จาก Greenpower ประกอบด้วยแชสซี เครื่องยนต์ และแบตเตอรีมาตรฐาน 1 ชุด และเปิดโอกาสให้ทีมนักเรียนออกแบบและรังสรรค์ตัวถังรถด้วยตนเอง โซเฟียและเพื่อนอีก 9 คนได้ร่วมกันจัดตั้งทีมภายใต้ชื่อ ‘The Rolls Racers’ เพื่อรังสรรค์รถของพวกเขา ชุดชิ้นส่วนประกอบรถยนต์มอบความสะดวกง่ายดายในการประกอบรถอย่างมากแต่กลับถูกแพคมาในกล่องที่ค่อนข้างธรรมดาไม่น่าสนใจ  ทำให้ Rolls-Royce รู้สึกว่ามันช่างเป็นการเฉลิมฉลองที่ไร้สีสันไม่เหมาะสำหรับการมอบรางวัลระดับชาติ  ดังนั้น ในโอกาสนี้จึงได้ตกแต่งสถานที่ให้สวยงามด้วยรถทดลองขับอย่างเป็นทางการของ Greenpower ที่มีตัวถังสีทองโดดเด่นแวววาวและยนตรกรรม Wraith ที่สง่างามและเป็นยนตรกรรมทรงพลังที่สุดของ โรลส์-รอยซ์เท่าที่เคยผลิตมาส่งตรงพิเศษจากกู้ดวูดสู่ลอนดอน  

โซเฟียและเพื่อนร่วมทีมอีก 9 คนจะเข้าร่วมประกวดในโครงการออกแบบ-รังสรรค์-แข่งขันรถยนต์ (Design-Build-Race a Car Challenge) ของ Greenpower ในปีนี้ โดยทีมของพวกเขาจะได้รับคำแนะนำและความช่วยเหลือจาก Gavin Hartley, Head of Bespoke Design ของ Rolls-Royce Motor Cars และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินโครงการ Young Designer Competition ทั้งนี้ ทีมประกอบด้วยนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (Year 8) ของโรงเรียนเซนต์ซาเวียร์แอนด์เซนต์โอลาฟ (St Saviour’s & St Olave’s School) 

ผลงานออกแบบของโซเฟีย Bumblebee 5000  เป็นหนึ่งในผลงานกว่า  5,000 ชิ้นที่ส่งเข้าประกวดโดยเด็กอายุระหว่าง 5-16 ปีในกว่า 80 ประเทศทั่วโลกจากการแข่งขัน Young Designer Competition ของแบรนด์ในช่วงมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมเนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19 ในปีพ.ศ. 2563  รถ Bumblebee 5000  ของเธอเป็นยนตรกรรมแบบไร้คนขับ มีการติดตั้งโต๊ะและเก้าอี้ที่แสนสบาย พร้อมด้วยไฟดิสโก้บอล ระบบเครื่องเสียงที่ดีที่สุด การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบไร้สาย (WIFI) ระบบระบุตำแหน่งบนพื้นโลก (GPS) ตะขอสำหรับเกี่ยวกระเป๋าเดินทาง และอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้ง ตัวรถยังสามารถเปลี่ยนสีได้ตามโอกาสและฤดูกาล

โจทย์ในการแข่งขันคือให้เด็ก ๆ วาดภาพ ‘ยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์แห่งอนาคตในฝัน’ โดยพวกเขามีอิสระเต็มที่ในการรังสรรค์ผลงาน เปิดโอกาสให้พวกเขาได้พัฒนาความคิดที่แปลกใหม่ ซับซ้อนและวิสัยทัศน์ที่เหนือขอบเขตการออกแบบยานยนต์แบบเดิม ๆ ผลงานออกแบบชิ้นอื่นที่ได้รับรางวัลต่างได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งต่าง ๆ มากมายนอกเหนือจากยูนิคอร์น เต่า การท่องอวกาศ พีระมิดแห่งอียิปต์ และปาโบล ปีกัสโซ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ