TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessLINE MAN Wongnai ลุยธุรกิจโฆษณาดิจิทัล ชูจุดเด่น แพลตฟอร์มอาหาร ที่สามารถเข้าถึงลูกค้า 10 ล้านคน

LINE MAN Wongnai ลุยธุรกิจโฆษณาดิจิทัล ชูจุดเด่น แพลตฟอร์มอาหาร ที่สามารถเข้าถึงลูกค้า 10 ล้านคน

LINE MAN Wongnai ประกาศขยายธุรกิจสู่การให้บริการโฆษณาดิจิทัล สร้างโอกาสให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคครบวงจร

ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า LINE MAN Wongnai เติบโตจนกลายเป็นแพลตฟอร์มด้านไลฟ์สไตล์ยอดนิยมของคนไทย ปัจจุบัน LINE MAN ที่มีผู้ใช้งานกว่า 10 ล้านคน ครอบคลุมพื้นที่ 77 จังหวัด มีร้านค้าในระบบมากกว่า 1 ล้านราย และไรเดอร์มากกว่า 1 แสนคน

ด้าน สุธาวัลย์ ประสงค์ดี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจ LINE MAN Wongnai เผยว่า LINE MAN Wongnai มีโซลูชันการตลาดครบวงจร (Full-funnel Marketing Solutions) ทั้ง 5 ขั้นตอน ได้แก่ 

  • Awareness สร้างการรับรู้ของผู้บริโภค ผ่านโฆษณาออนไลน์ In-app banner ในแอป LINE MAN และโฆษณาออฟไลน์บนกระเป๋าของไรเดอร์
  • Consideration สร้างปฏิสัมพันธ์ที่มีความหมายผ่านคอนเทนต์และ KOLs สายอาหาร ความงาม ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ของ Wongnai
  • Activation ยกระดับประสบการณ์ร่วมของลูกค้ากับแบรนด์ผ่านกิจกรรมออฟไลน์ อย่างเทศกาลอาหาร Food Festival Event และกิจกรรม Exclusive Dinner เฉพาะของแบรนด์
  • Conversion เพิ่มการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ด้วยการแจกสินค้าตัวอย่างผ่านออเดอร์ LINE MAN 
  • Loyalty กระชับความสัมพันธ์กับผู้ใช้ผ่านการมอบคูปองส่วนลดพิเศษ LINE MAN จากแบรนด์

สุธาวัลย์ กล่าวว่า ในปี 2566 นี้ ธุรกิจโฆษณา จะเป็นอีกหนึ่งหน่วยที่จะสร้างการเติบโตให้กับบริษัทและแบรนด์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าขยายการเติบโตผ่าน 3 กลยุทธ์ ดังนี้

  • Nano-Influencer & User-generated Content: สร้าง Hub of KOLs เป็น One-stop solution ช่วยให้แบรนด์สามารถเชื่อมต่อกับ Nano-Influencer ที่มีสไตล์การนำเสนอคอนเทนต์แบบผู้บริโภคตัวจริงในพื้นที่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ขยายไลน์อัพคอนเทนต์ผ่านช่องทางของ Wongnai ตอกย้ำการเป็นเบอร์ 1 ด้านผู้ผลิตรายการไลฟ์สไตล์เพื่อคนไทยที่ครอบคลุมตั้งแต่ อาหาร, ความงาม, ท่องเที่ยว, รถยนต์ และไอที
  • Online & Offline Intergration: นำเสนอตำแหน่งของสื่อโฆษณาสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ที่เชื่อมโยงกัน โดยไฮไลท์ในปีนี้คือการกลับมาของเทศกาลอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย LINE MAN Wongnai Food Festival 2023 ที่จะจัดขึ้นในรูปแบบไฮบริดเป็นครั้งแรก
  • Shoppertainment & Games: สร้างประสบการณ์ความบันเทิงระหว่างการสั่งอาหารออนไลน์ ด้วยการตลาดแบบนำเกมเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้ใช้งาน ในปีนี้จะเพิ่มตำแหน่งของสื่อโฆษณาแบบ Microsite Page บนแอปฯ LINE MAN ที่เปิดโอกาสให้แบรนด์มาสร้างแคมเปญได้เองโดยมีเครื่องมือสร้างการรับรู้และการตอบสนองต่อโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

SCG ปี 65 ยอดขายเพิ่ม กำไรลดลง ลุยธุรกิจกรีน ตอบเมกะเทรนด์โลก

กสิกรไทย ตั้งเป้าสินเชื่อโต 5-7% ภายใต้เศรษฐกิจแบบ K Shape

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ