TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementVinFast ขนทัพรถไฟฟ้าครบไลน์อัพ เปิดตัวครั้งแรกที่งานมอเตอร์โชว์

VinFast ขนทัพรถไฟฟ้าครบไลน์อัพ เปิดตัวครั้งแรกที่งานมอเตอร์โชว์

บริษัท วินฟาสต์ ออโต้ (VinFast Auto) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ชั้นนำของเวียดนาม เปิดตัวยานยนต์อย่างหลากหลาย เพื่อการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ครบทั้งรถยนต์ไฟฟ้า รถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ VF Wild และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 พร้อมเผยนโยบายบริการหลังการขาย ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจในไทย

วินฟาสต์นำรถไฟฟ้ามาจัดแสดงในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ในปีนี้ ประกอบด้วย รถยนต์เอสยูวีขนาดเล็กรุ่น VF 3 ตลอดจนรถยนต์นั่งรุ่น VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 และ VF 9 ที่ครอบคลุมตั้งแต่กลุ่ม A-SUV ถึง E-SUV

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์ รถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ VF Wild ที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลกมาแล้วเมื่อเปิดตัวครั้งแรกในงาน CES 2024 ที่ผ่านมา

รถไฟฟ้าที่นำมาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ ประกอบด้วย VF 3 รถ SUV ขนาดเล็ก VF 5,VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 และ VF 9 ครบถ้วนในกลุ่มรถยนต์ A-SUV จนถึง E-SUV นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์ VF Wild รถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ ที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลกในการเปิดตัวครั้งแรกที่งาน CES 2024 ในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า 6 รุ่น VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 และ VF 9 จะเป็นรถพวงมาลัยขวาที่ออกแบบมาสำหรับตลาดประเทศไทยโดยเฉพาะ นอกจากนี้วินฟาสต์ยังได้จัดแสดงรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั้งรุ่นเริ่มต้น ไปจนถึงรุ่นพรีเมียมอีก 6 รุ่น ได้แก่ Evo200, Evo200 Lite, Feliz S, Klara S, Vento S และ Theon S

การนำเสนอระบบนิเวศรถไฟฟ้าครบครัน เพื่อการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของวินฟาสต์ ด้วยรถที่มีคุณภาพสูง ทันสมัย และล้ำหน้าทางเทคโนโลยี สู่ประเทศไทยที่เป็นตลาดรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในการผลิตยานยนต์ระดับโลก และความสามารถในการตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าต่าง ๆ

นอกจากนี้ รถยนต์ไฟฟ้าของวินฟาสต์ทุกคันจะได้รับการรับประกันระบบส่งกำลังรถยนต์เป็นระยะเวลา 7 – 10 ปีหรือ 160,000 – 200,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) รวมถึงรับประกันแบตเตอรี่เป็นเวลา 8 – 10 ปี โดยไม่จำกัดระยะทาง

ฮานา วู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วินฟาสต์ ออโต้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “วินฟาสต์ ภูมิใจนำเสนอยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาสู่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ในครั้งนี้ รถไฟฟ้าหลากหลายประเภทของเรามีคุณภาพสูง พร้อมด้วยบริการหลังการขายที่เหนือกว่าแสดงถึงความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาค และทั่วโลก เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ใช้รถชาวไทยเพื่อพร้อมเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า และได้รับประสบการณ์การเดินทางแห่งอนาคตมากขึ้น”

ประเทศไทยมีความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากผู้ใช้เปลี่ยนใจจากการใช้รถยนต์ที่ใช้น้ำมัน วินฟาสต์จึงมีเป้าหมายที่จะร่วมสร้างมาตรฐานใหม่ของระบบการขนส่งสีเขียว และสร้างประสบการณ์การเดินทางที่ยั่งยืน สำหรับทุกคน  

วินฟาสต์มีการขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วโดยตั้งเป้าที่จะเปิดตลาดได้ไม่น้อยกว่า 50 ประเทศทั่วโลกในปี 2024 นอกเหนือจากตลาดที่หลัก เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา และยุโรปแล้ว บริษัทฯ ยังเข้าสู่ตลาดในประเทศเพื่อนบ้านในเอเชีย ได้แก่ อินเดีย อินโดนีเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ รวมถึงตะวันออกกลาง และแอฟริกา เพื่อกำลังเร่งการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกา และอินเดียโดยมีแผนจะสร้างโรงงานเพิ่มเติมในอินโดนีเซียเพื่อรองรับการเติบโตนี้

ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับ 15 ดีลเลอร์ในไทย

พร้อมกันนี้ ที่งานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 45 วินฟาสต์ ยังได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (Letter of Intent-LOI) กับ 15 ดีลเลอร์ชั้นนำ ในการขยายเครือข่ายการจัดจำหน่าย ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการเติบโตและตอกย้ำถึงสถานะและชื่อเสียงของบริษัทในประเทศไทยซึ่งเป็นตลาดยานยนต์ชั้นนำของเอเชีย

ข้อตกลงนี้วินฟาสต์ และดีลเลอร์จะร่วมมือกันอย่างเต็มที่เพื่อเปิดโชว์รูม 22 แห่ง โดยเน้นพื้นที่บนถนนสายหลักในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลที่เป็นจุดโฟกัสในกลยุทธ์การเติบโตของวินฟาสต์ในตลาดประเทศไทยที่มีอัตราการใช้รถยนต์ไฟฟ้าสูง และมีความพร้อมด้านสถานีชาร์จเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่ช่วยให้วินฟาสต์สามารถนำเสนอยานยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นเพื่อชีวิตคนเมือง

ดีลเลอร์พันธมิตรของวินฟาสต์ได้ฃ มองเห็นโอกาสทางธุรกิจจากแนวโน้มการเติบโต และความสนใจของตลาดการขนส่งด้วยพลังงานไฟฟ้าที่ยั่งยืน รวมถึงชื่อเสียงที่แข็งแกร่งของแบรนด์วินฟาสต์ และผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายได้สร้างความเชื่อมั่นในความสำเร็จของบริษัทฯ ในภูมิภาคเอเชียมากขึ้น

นอกเหนือจากพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลแล้ว เครือข่ายดีลเลอร์ของวินฟาสต์จะขยายไปยังเมืองหลักอย่างเช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น อุบลราชธานี อยุธยา และชลบุรี ช่วยให้สามารถเข้าถึงตลาดการขนส่งแบบยั่งยืนที่มีศักยภาพทั่วประเทศสอดคล้องกับเป้าหมายของวินฟาสต์ในการขยายเครือข่ายการขายและการส่งมอบรถได้ทั่วโลก 

ภายหลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ดีลเลอร์พร้อมจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น VF e34, VF 5, VF 6 และ VF 7 รวมถึงสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าส่วนกำหนดเวลาเปิดรับจอง ราคารถ และนโยบายหลังการขายจะประกาศอย่างเป็นทางการภายในปี 2567

ฮานา วู กล่าวว่า “ด้วยความร่วมมือกับดีลเลอร์ เรามีเป้าหมายที่จะส่งมอบรถไฟฟ้าอัจฉริยะเพื่อการเดินทางอันทันสมัยแก่ผู้ใช้รถชาวไทยให้ได้รับประสบการณ์ที่รื่นรมย์ และสนุกสนาน ข้อตกลงความร่วมมือนี้นอกจากจะเป็นสร้างการรับรู้ของบริษัท แต่ยังเป็นเสมือนสปริงบอร์ดที่ส่งให้เราเติบโตในตลาดเมืองไทยด้วยการมอบประสบการณ์ที่ดีจากยานยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลายให้ลูกค้า”  

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

InnovestX ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทย Q2/67 เริ่มฟื้นตัว จากอานิสงส์การลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย Fed

เวอร์ชวลแบงก์มา ดอกเบี้ยถูกลง

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยโฉม GMW POER SAHAR HEV รถกระบะไฮบริดรุ่นแรกในไทย

เปิดตัว “NETA V-II” รถยนต์ไฟฟ้า 100% สไตล์ City Car คาดการณ์เริ่มต้นที่ 549,000 บาท

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ