TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyควอลคอมม์ พลิกโฉมอุตสาหกรรมพีซี ด้วยแพลตฟอร์ม Snapdragon X Plus

ควอลคอมม์ พลิกโฉมอุตสาหกรรมพีซี ด้วยแพลตฟอร์ม Snapdragon X Plus

บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น (Qualcomm Technologies, Inc.) ขยายพอร์ตโฟลิโอในแพลตฟอร์ม Snapdragon X Series ชั้นนำด้วย Snapdragon® X Plus

Snapdragon X Plus มาพร้อมกับ CPU Qualcomm OryonTM ที่ล้ำสมัย ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์ที่ผสานรวมแบบกำหนดเอง มอบประสิทธิภาพของ CPU ที่เร็วขึ้นสูงสุด 37% ในขณะที่ใช้พลังงานน้อยลงถึง 54%[1] เมื่อเทียบกับคู่แข่ง ความก้าวหน้าอันน่าทึ่งในประสิทธิภาพของ CPU นี้ทำให้เกิดมาตรฐานใหม่ในการประมวลผลรูปแบบ mobile computing ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานด้วยประสิทธิภาพที่มากขึ้น

Snapdragon X Plus ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของแอปพลิเคชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI บนอุปกรณ์ ขุมพลัง Qualcomm® HexagonTM NPU มีขีดความสามารถ 45 TOPS ทำให้เป็น NPU ที่เร็วที่สุดในโลกสำหรับแล็ปท็อป แพลตฟอร์มนี้นับเป็นก้าวกระโดดครั้งสำคัญของนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และจะเป็นจุดเปลี่ยนของอุตสาหกรรมพีซี

Kedar Kondap รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายคอมพิวเตอร์และเกมของ Qualcomm Technologies Inc. กล่าวว่า “แพลตฟอร์ม Snapdragon X Series มอบประสบการณ์เหนือชั้นและจะปฏิวัติอุตสาหกรรมพีซี โดย Snapdragon X Plus สามารถขับเคลื่อนพีซีที่มี AI-Supercharged ช่วยให้ผู้ใช้งานจำนวนมากก้าวสู่ความเป็นเลิศ เนื่องจากประสบการณ์ AI ใหม่ได้เกิดขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเวลาของการพัฒนาและการใช้งานอันรวดเร็ว และเรากำลังก้าวข้ามขอบเขตของสิ่งที่เป็นไปได้ของ mobile computing อีกครั้งด้วยการมอบประสิทธิภาพของ CPU, สมรรถนะของ AI และประสิทธิภาพพลังงานชั้นนำ”

สำหรับการเปิดตัว Snapdragon X Plus ทาง Qualcomm Technologies ได้สาธิตแอปพลิเคชันและฟีเจอร์ที่ปรับให้เหมาะสมกับการใช้งาน AI ใหม่ที่ทำงาน 45 TOPS NPU ได้แก่:

สร้างโค้ดใน Visual Studio Code จาก Codegen เพื่อช่วยโปรแกรมเมอร์สร้างโค้ดใหม่ได้ทันทีด้วย generative AI ภายในอุปกรณ์
สร้างเสียงเพลงใน Audacity โดยใช้ Riffusion ผ่านอุปกรณ์ AI เพื่อสร้างเพลงใหม่หรือจากเพลงที่มีอยู่แล้ว
เขียนคำบรรยายสดใน OBS Studio โดยสามารถแปลภาษาพูด 100 ภาษาอัตโนมัติ และเขียนคำบรรยายสดได้100 ภาษาโดยใช้ Whisper บนอุปกรณ์เรียลไทม์ระหว่างการสตรีมสด
ทางด้าน OEM คาดว่าจะเปิดตัวพีซีที่มาพร้อมกับขุมพลัง Snapdragon X Plus ควบคู่ไปกับอุปกรณ์ที่ขับเคลื่อนด้วย Snapdragon X Elite ตั้งแต่กลางปี 2024

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บ Snapdragon X Plus ที่นี่ และสรุปผลิตภัณฑ์ ที่นี่ ชมวิดีโอ ที่นี่

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ