TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/ServiceAIS ร่วมกับ ZTE ส่งสมาร์ทโฟน เราเตอร์กระจายสัญญาณ 5G CPE และ Pocket Wifi 5G ลุยตลาด

AIS ร่วมกับ ZTE ส่งสมาร์ทโฟน เราเตอร์กระจายสัญญาณ 5G CPE และ Pocket Wifi 5G ลุยตลาด

AIS และ ZTE เดินหน้าเปิดตัว 5G Terminal Devices หรือ ดีไวซ์ที่รองรับการใช้งาน 5G นำทัพโดย “ZTE Blade A72 5G” สมาร์ทโฟนที่จะทำให้คนไทยสัมผัสการใช้งานด้วยความเร็วแรงระดับ 5G ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 990 บาท นอกจากนี้ AIS ยังเป็นโอเปอเรเตอร์รายแรกที่จัดจำหน่ายเราเตอร์กระจายสัญญาณที่รองรับ 5G กับ “ZTE 5G Home WiFi” และครั้งแรกในไทยกับอุปกรณ์กระจายสัญญาณ WiFi แบบพกพา “ZTE 5G Pocket WiFi” นับเป็นการส่งมอบประสบการณ์ผ่านอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งาน 5G ที่มีประสิทธิภาพและสามารถเข้าถึงได้ด้วยราคาที่คุ้มค่ามากที่สุด ราคาเริ่มต้นเพียง 6,490 บาท

ศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “เราเดินหน้าทำงานร่วมกับ ZTE พัฒนาอุปกรณ์ที่จะมารองรับขีดความสามารถของโครงข่าย 5G ให้คนไทยสามารถใช้งานดีไวซ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและจับต้องได้ด้วยราคาที่ถูกที่สุดในตลาด

วันนี้เราได้ส่งมอบ ดีไวซ์ 5G ที่หลากหลาย ให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์ดิจิทัลบนโครงข่ายที่เร็วและแรงจาก AIS 5G ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน 5G เราเตอร์ และ 5G Pocket WiFi  นับเป็นการตอกย้ำถึงเป้าหมายการทำงานร่วมกันระหว่าง ZTE ในฐานะผู้ให้บริการ End-to-End ที่ทำงานร่วมกับ AIS ในฐานะผู้พัฒนาโครงข่ายอัจฉริยะ ตั้งแต่การพัฒนายกระดับโครงสร้างพื้นฐานของดิจิทัลเทคโนโลยีให้มีความแข็งแกร่ง ไปจนถึงการส่งมอบประสบการณ์การใช้งานดิจิทัลที่ดีที่สุดให้คนไทย”

หาน จือ หมิง ประธาน บริษัท แซดทีอี (ประเทศไทย) กล่าวว่า “การเปิดตัว 5G Terminal ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน 5G เราเตอร์กระจายสัญญาณ 5G CPE และ Pocket Wifi 5G ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันและผู้พัฒนาดิจิทัลเทคโนโลยีชั้นนำของโลก ZTE มีความพร้อมในการพัฒนาดีไวซ์ 5G เพื่อสร้างประสบการณ์ดิจิทัลบนเครือข่าย AIS 5G”

สำหรับการทำงานร่วมกันระหว่าง AIS และ ZTE ในครั้งนี้ ได้มีการนำเสนอ 5G Terminal Devices หรือ ดีไวซ์ที่รองรับการใช้งาน 5G ใน 3 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่

  • ZTE Blade A72 5G สมาร์ทโฟน 5G ที่รองรับเครือข่าย AIS 5G SA ที่เร็ว แรง และคุ้มค่าที่สุด ราคาเริ่มต้นเพียง 990 บาทกล้อง 3 ตัว ให้ภาพคมชัด 13 MP รองรับ AI beauty หน้าจอ HD 90 Hz ขนาด 6.52 นิ้ว
  • ZTE 5G Home WiFi เราเตอร์กระจายสัญญาณ WiFi 6 รองรับ AIS 5G SA ทำให้ใช้เวลาในการประมวลผลของแต่ละโปรแกรมน้อยกว่าแบบ Non-Standalone (NSA) ทำให้มีค่าความหน่วงต่ำชิปเซ็ตล่าสุด Qualcomm® Snapdragon™ X62 รองรับ WiFi6 แบบ Dual Band ทั้งย่านความถี่ 2.4 GHz และ 5 GHz อุปกรณ์ ที่เหนือกว่ารุ่นก่อน โดยอุปกรณ์กระจายสัญญาณนี้ตัวนี้รองรับการเชื่อมต่อสูงสุดถึง 64 อุปกรณ์ การใช้งานติดตั้งง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก รองรับการทำงานทุกที่ทุกเวลา
  • ZTE 5G Pocket WiFi ครั้งแรกในไทยกับอุปกรณ์กระจายสัญญาณ WiFi แบบพกพา ที่รองรับ AIS 5G SA ทำให้ใช้เวลาในการประมวลผลของแต่ละโปรแกรมน้อยกว่าแบบ Non-Standalone (NSA) ทำให้มีค่าความหน่วงต่ำ โดยอุปกรณ์กระจายสัญญานี้ตัวนี้รองรับการเชื่อมต่อสูงสุดถึง 32 อุปกรณ์ กระจายสัญญาณ MINO 2×2 ความถี่ 2.4 GHz และ 5 GHz รองรับการกลับมาของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ด้านการใช้งานความเร็วแรงระดับ 5G

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

KBTG ผนึกพันธมิตรไทยดึง MIT Media Lab โชว์งานวิจัย Moonshot สร้างแรงบันดาลใจและความร่วมมือเพื่อเปลี่ยนประเทศไทย

depa ร่วมเปิดการอบรม Metaverse 101 Bootcamp ของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ