TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologydepa ร่วมเปิดการอบรม Metaverse 101 Bootcamp ของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม

depa ร่วมเปิดการอบรม Metaverse 101 Bootcamp ของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ร่วมเสริมสร้างศักยภาพนักเรียนอาชีวะก้าวเข้าสู่โลก Metaverse ร่วมงานเปิดการอบรม Metaverse 101 Bootcamp ของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค)

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เข้าร่วมเปิดการอบรมหลักสูตร Metaverse 101 Bootcamp ของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค) ซึ่งเป็นหนึ่งในวิทยาลัยอาชีวศึกษา ที่ depa ร่วมสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการศึกษาและการพัฒนากำลังคนดิจิทัล ในการส่งเสริมและผลักดันให้เกิด “ศูนย์พัฒนาทักษะดิจิทัล เพื่อยกระดับการเรียนอาชีวศึกษา และผู้ประกอบการ” (I AM Digital Studio and Cloud – Learning Space)

การอบรมหลักสูตร Metaverse 101 Bootcamp ผ่านแพลตฟอร์มของ True V space มีเป้าหมายในการสร้างความรู้และความเข้าใจที่เกี่ยวข้องกับโลกเสมือนจริง หรือ Metaverse ให้กับนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ โดยทักษะด้านดิจิทัล ซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานในการสร้างกำลังคนให้มีทักษะที่พร้อมตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงจากโลก Offline แบบดั้งเดิม ก้าวสู่การเรียนรู้ผ่านโลกเสมือน หรือ Metaverse ซึ่งระบบนี้จะช่วยให้ ผู้ใช้งานมีอิสระในการเคลื่อนไหวและ แสดงตัวตนในโลกดิจิทัลมากขึ้นผ่านตัวอวตารโดยไม่จำเป็นที่จะต้องโฟกัสกับหน้าจอเท่านั้น แต่สามารถเคลื่อนไหวอวตารไปในพื้นที่ที่ได้รับการออกแบบไว้ในโลกเสมือนได้ทำให้ผู้ใช้ไม่รู้สึกถูกกักอยู่ในพื้นที่จำกัดอีกต่อไป

ผศ.ดร.ณัฐพล กล่าวว่า depa เห็นความจำเป็นในการสร้างกำลังคนให้มีทักษะที่พร้อมต่อการเปลี่ยนแปลง และช่วยตอบโจทย์การสร้างกำลังคน Metaverse ให้มีทักษะและความสามารถในนำธุรกิจเข้าสู่โลก Metaverse ทำให้ผู้ประกอบการของไทยไม่ว่าจะเป็นรายเก่าหรือรายใหม่ที่ยังไม่ได้เริ่มธุรกิจในโลก Metaverse ให้สามารถนำความรู้และทักษะในเทคโนโลยี Metaverse ไปใช้สร้างความเข้มแข็งและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ธุรกิจตนเองได้ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จะช่วยทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเราสามารถเติบโตได้อย่างเข้มแข็ง มั่นคง และยั่งยืนต่อไปในอนาคต

หลักสูตร Metaverse 101 Bootcamp เป็นการสร้างความรู้และความเข้าใจให้กับนักเรียนในการเปลี่ยนผ่านรูปแบบการทำธุรกิจที่ให้ก้าวสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างแท้จริง เพราะ โลก Metaverse นอกจากจะใช้สำหรับการสร้างธุรกิจในโลกเสมือนแล้ว ยังมีบริการในหลากหลายรูปแบบที่ผู้เข้าใช้ Platform สามารถลงทุน และสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจได้ เช่น การเล่นเกมส์เพื่อหารายได้ หรือ การซื้อขายที่ดินในโลกเสมือน ด้วยสกุลเงินดิจิทัล ตลอดจนภาคธุรกิจเอง ก็สามารถออก Collection สินค้าหรือบริการแบบ NFT ที่ทำให้ Platform Metaverse กลายเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลได้มากขึ้น โดยจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันมีหลายแบรนด์สินค้าต่างปรับตัวเริ่มขยายแผนธุรกิจให้ก้าวเข้าสู่โลก Metaverse และ Trend นี้ต้องการบุคลากรที่มีความรู้และความเข้าใจในการทำงานบน Metaverse เป็นจำนวนมากทำให้นักเรียนที่มีความรู้และความสามารถด้านนี้เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานในอนาคต

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ส่อง 5 บริการบนแอป LINE พร้อมโปรเด็ดใช้ส่งเป็นของขวัญรับปีใหม่แบบง่าย ๆ

AIS มอบประกันอุบัติเหตุ ให้ลูกค้าทุกการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ