TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeเชฟรอน เปิดตัว Coder Camp ค่ายสร้างนักพัฒนาเว็บไซต์รุ่นใหม่ เตรียมความพร้อมสู่ตลาดอาชีพ

เชฟรอน เปิดตัว Coder Camp ค่ายสร้างนักพัฒนาเว็บไซต์รุ่นใหม่ เตรียมความพร้อมสู่ตลาดอาชีพ

บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต เปิดตัวโครงการ STEM Career Academies จัดโครงการ Coder Camp: อาชีพนักพัฒนาเว็บไซต์และ Chatbot เพื่อธุรกิจออนไลน์ รุ่นที่ 1 เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ สู่การประกอบอาชีพและศึกษาต่อในสาขานี้ต่อไปในอนาคต

อาทิตย์ กริชพิพรรธ ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสนับสนุนธุรกิจ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด กล่าวว่า “โครงการ Coder Camp: อาชีพนักพัฒนาเว็บไซต์และ Chatbot เพื่อธุรกิจออนไลน์ ในครั้งนี้ เป็นค่ายอบรมระยะเวลาสามเดือนที่เปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ รวมถึงเยาวชนที่ขาดแคลนโอกาส ได้มาเรียนรู้อย่างเจาะลึกในทักษะต่าง ๆ ที่เป็นพื้นฐานของอาชีพในสาขานี้จากผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ ในรูปแบบออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโครงสร้างของเว็บไซต์ การออกแบบเว็บเพจผ่านการจัดวางภาพและข้อความ การใช้โปรแกรมเพื่อออกแบบงานกราฟฟิก ภาษาอังกฤษ ไปจนถึงความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ที่จะช่วยในการพัฒนาเว็บไซต์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงจัดให้มีการประกวดผลงานทั้งเดี่ยวและกลุ่มที่น้อง ๆ จะได้ฝึกการทำงานจริงรวมถึงได้รับคำแนะนำจากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญเพื่อพัฒนาผลงานต่อไป โดยองค์ความรู้และทักษะที่ได้จากค่ายนี้จะเป็นสิ่งติดตัวน้องๆ ไปตลอด และสามารถนำไปประกอบอาชีพในอนาคตในสายงานเทคโนโลยีและการตลาดออนไลน์ได้จริง”

ตอบโจทย์การเรียนรู้คนรุ่นใหม่

จิรภัทร ภักดิ์กวิน นักเรียนในโครงการและผู้ได้รับรางวัลการสร้างเว็บไซต์ประเภทเดี่ยว กล่าวว่า “ตัดสินใจสมัครเข้าร่วมในโครงการ Coder Camp นี้เพราะมีความสนใจในการออกแบบเว็บไซต์ และต้องการที่จะค้นหาตัวเองว่าเราจะสามารถทำงานแบบนี้ได้จริงไหม เพื่อประกอบการตัดสินใจกับการเลือกทางเดินในสายอาชีพในอนาคต ผมมีความสุขมากครับกับการที่ได้เห็นพัฒนาการของตัวเองนับตั้งแต่วันแรกที่ได้เข้าร่วมในค่ายนี้ และมีความเข้าใจในสายงานนี้มากขึ้น โดยหลังจากนี้ผมตั้งใจว่าจะพัฒนาความรู้และทักษะของตนเองต่อไป”

ด้าน วรรธนัย ไกรเพ็ชร นักเรียนในโครงการผู้ได้รับรางวัลนักเรียนดีเด่นในด้านวิชาการ กล่าวว่า “ด้วยความที่ผมสนใจและศึกษาหาความรู้ในด้านนี้ด้วยตัวเองผ่านอินเทอร์เน็ตอยู่แล้ว เลยรู้สึกว่าการที่มีคอร์สการเรียนการสอนที่ให้ความรู้แบบเฉพาะทางแบบนี้จะทำให้สามารถเรียนรู้และพัฒนาความสามารถของตัวเองได้ไวขึ้น โดยเฉพาะความรู้และทักษะที่ช่วยให้พร้อมสำหรับการทำงานจริง ไม่ว่าจะเป็นความรู้และทักษะในการออกแบบเว็บไซต์ซึ่งเป็นเนื้อหาหลักของหลักสูตร ผมยังได้เรียนรู้ที่จะพัฒนาทักษะอื่น ๆ ที่จำเป็นในการทำงานจริงทั้งเรื่องการติดต่อสื่อสารและการทำงานเป็นทีม ซึ่งก่อนหน้าที่จะมาร่วมค่ายนี้ จะตื่นเต้นมากเวลาที่จะต้องสื่อสารกับคนที่ไม่คุ้นเคย แต่พอได้มีโอกาสทำงานร่วมกับเพื่อน ๆ และคณะอาจารย์ ทำให้รู้สึกมั่นใจขึ้นมาก และรู้สึกภูมิใจกับพัฒนาการของตัวเอง โดยหลังจากนี้วางแผนไว้ว่าจะนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้จากค่ายนี้พัฒนาต่อยอดผลงานของตัวเอง เพื่อนำไปยื่นสมัครเรียนต่อและสมัครงานในด้านโปรแกรมและการออกแบบเว็บไซต์ต่อไป”

นฤพล ภัทรโสภณกิจกุล หนึ่งในคณะผู้สอนของโครงการ Coder Camp กล่าวว่า “ในวันนี้ที่ได้เห็นผลงานของน้อง ๆ ก็รู้สึกทึ่งในความสามารถของทุกคนมาก จากที่ได้ทราบมาว่าตอนแรกนักเรียนส่วนใหญ่ไม่มีประสบการณ์หรือความรู้เกี่ยวกับการออกแบบเว็บไซต์ การที่ทุกคนทำผลงานออกมาได้มีคุณภาพขนาดนี้ถือว่าน่าประทับใจมาก ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทางเชฟรอนประเทศไทย และ Coder Camp มากครับที่ให้โอกาสผมมาสอนและมอบความรู้ ประสบการณ์ให้น้อง ๆ ที่มีความสนใจในด้านโปรแกรมและเว็บไซต์ เด็กทุกคนสามารถดึงศักยภาพและทักษะที่มีอยู่ในตัวออกมาใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

YouTube อัปเดตข้อมูลสำคัญใน 2022

Sea (ประเทศไทย) จับมือ ดีป้า – ยังแฮปปี้ ต่อยอดผลสำเร็จสู่ความร่วมมือ “อัปสกิลวัยเกษียณ สู่ผู้ประกอบการวัยเก๋า”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ