TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityOR ผลิตที่กั้นล้อสำหรับที่จอดรถใน PTT Station หนุนชาวสวนยางไทย สร้างมูลค่าเพิ่มไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท

OR ผลิตที่กั้นล้อสำหรับที่จอดรถใน PTT Station หนุนชาวสวนยางไทย สร้างมูลค่าเพิ่มไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) จับมือพันธมิตรเปิดตัวโครงการเพิ่มมูลค่ายางพาราไทย ผลิตยางกั้นล้อสำหรับที่จอดรถใน PTT Station สนับสนุนเกษตรกรชาวสวนยางไทย สร้างมูลค่าเพิ่มไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท

โครงการความร่วมมือในครั้งนี้ มุ่งหวังเป็นอีกหนึ่งช่องทางเพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนเกษตรกรไทยในการแปรรูปยางพาราเป็นสินค้า เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับยางพารา นอกเหนือจากการส่งขายเป็นวัตถุดิบเพียงอย่างเดียว โดยเริ่มต้นจากนำมาขึ้นรูปเป็นยางกั้นล้อ (RUBBER WHEEL STOPPER) สำหรับที่จอดรถภายในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ซึ่งมีความทนทาน สวยงาม และปลอดภัยกว่าแท่งปูน อีกทั้งยังลดอันตรายจากการบาดเจ็บจากการเดินสะดุด

โออาร์ ได้ร่วมกับ บริษัท เอส. เค. โพลีเมอร์ จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนยาง ออกแบบยางกั้นล้อดีไซน์พิเศษสำหรับ พีทีที สเตชั่น และผลิตตัวสินค้า และได้รับการสนับสนุนจาก 3 องค์กร ได้แก่ การยางแห่งประเทศไทย ที่มีพันธกิจหลักในการส่งเสริมการเพิ่มมูลค่ายางพาราไทย ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการแปรรูปยางพารา สหกรณ์โสตประชา สหกรณ์นำร่องที่ได้รับเลือกเป็นผู้ขึ้นรูปชิ้นส่วนยางและรับการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตจาก SKP และบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนวัตถุดิบจากพลาสติกซึ่งเป็นชิ้นส่วนประกอบของยางกั้นล้อ โดยมีมูลค่าโครงการเริ่มต้นไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท ในระยะเวลา 2 ปีแรก และเตรียมขยายผลไปยังสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ทั่วประเทศ

พีระวัฒน์ วชิโรภาสนันท์  ผู้จัดการฝ่ายการตลาดค้าปลีกน้ำมัน และ ภาณุพันธ์ ทรัพย์จรัสแสง ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมสถานีบริการ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) กล่าวว่า โออาร์ พร้อมร่วมเติมเต็มโอกาสในการเติบโตร่วมกันกับทุกชีวิต โดยดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการใช้ศักยภาพที่มี เพื่อสนับสนุนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นคู่ค้า ผู้ประกอบการ รวมถึงชุมชน ให้มีโอกาสที่จะเติบโตสู่ความสำเร็จ มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี อีกทั้งยังมุ่งผลักดันให้แบรนด์ PTT Station ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางที่จะร่วมเติมเต็มทุกความสุขและเติบโตไปพร้อมกับทุกชุมชน (Living Community) โดยพัฒนาและออกแบบองค์ประกอบที่อยู่ใน PTT Station ให้สามารถตอบโจทย์และครอบคลุมการเติมเต็มความสุขให้ครบทุกความต้องการของคนไทย

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

AIS ชี้ “ดิจิทัล” คือเครื่องยนต์ขับเคลื่อนโลกอนาคต ทั้งภาคธุรกิจ พฤติกรรมผู้บริโภค และสิ่งแวดล้อม

“ฮั่วเซ่งเฮง” จับมือ “ไทยพาณิชย์” ส่งฟีเจอร์ใหม่ “ออม NOW” รับตรุษจีน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ