TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessKX และ Ookbee หนุนครีเอเตอร์ เข้าสู่โลกศิลปะดิจิทัล NFT และ Metaverse ด้วย Coral

KX และ Ookbee หนุนครีเอเตอร์ เข้าสู่โลกศิลปะดิจิทัล NFT และ Metaverse ด้วย Coral

KASIKORN X และ อุ๊คบี (Ookbee) ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เพื่อสนับสนุนและผลักดัน ครีเอเตอร์ ศิลปิน นักเขียน นักดนตรี บนแพลตฟอร์มในเครือ Ookbee เช่น Joylada, Tunwalai, Fungjai และอีกมากมาย เข้าสู่โลกของ NFT (Non-Fungible Token) และ Metaverse ด้วย Coral ผู้นำด้านแพลตฟอร์ม NFT ในประเทศไทย

โดยมีเป้าหมายสนับสนุน Creator 200,000 คน ให้สามารถทำงานสร้างสรรค์ผลงานศิลปะดิจิทัล NFT ที่หลากหลาย เปิดโอกาสในการสร้างรายได้แบบใหม่ เพื่อสร้าง Sustainable Economy ให้แก่ Content Creator และฐานแฟนคลับ รวมถึงผู้ติดตามบนแพลตฟอร์มของ Ookbee  ที่มีมากกว่า 10 ล้านคน ด้วยประสบการณ์การซื้อขาย Coral ที่ง่ายและสะดวก ทั้ง Online และ Offline 

Coral NFT Marketplace ถูกพัฒนาขึ้นจากความเข้าใจปัญหาของนักสะสม ศิลปิน และแบรนด์ โดยมีความโดดเด่นและแตกต่าง ใน 3 ด้านคือ

  1. เป็น Platform ยืนยันตัวตนของศิลปิน เพื่อทำให้ศิลปินและนักสะสมงานศิลปะดิจิทัล NFT มั่นใจ
  2. ชำระเงินด้วยเงินบาท ด้วยวิธีที่ผู้บริโภคคุ้นชิน คือ Mobile Banking และ Credit/Debit Card ทำให้ศิลปินและแบรนด์ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคหลายล้านคนได้ในทันที
  3. มุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์ที่แท้จริง ระหว่างนักสะสม ศิลปิน และแบรนด์ ด้วยการมอบประสบการณ์ทั้ง Online และ Offline

ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Ookbee กล่าวว่า เรารู้สึกยินดีและตื่นเต้นที่จะได้ร่วมมือกับ KASIKORN X และCoralเพื่อสนับสนุนนักสร้างสรรค์และผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มของเราให้เข้าสู่โลกของศิลปะดิจิทัล NFT เพื่อเป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆในการสร้างสรรค์และเผยแพร่ผลงานซึ่งตรงกับ Vision ของเราในการสร้าง Ecosystem และ Sustainable Economy สำหรับโลกของ User Generated Content (UGC)”

ธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ Head of Venture Builder, KASIKORN X (KX) กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Ookbee เพื่อเปิดประตูแห่งความเป็นไปได้ที่หลากหลายแก่ creator ศิลปิน นักเขียน นักสร้างสรรค์ผลงาน ทั่วประเทศและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไปสู่ตลาดโลก”

อุ๊คบี (Ookbee) คือ แพลตฟอร์ม UGC ไทยรายใหญ่ใน SEA

ผู้นำด้านแพลตฟอร์ม User Generated Content (UGC) ในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นหนึ่งใน Startup ชั้นนำของเมืองไทยในด้าน digital content โดยมีธุรกิจในเครือครอบคลุมการสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบดิจิตอลที่หลากหลาย ทั้งงานเขียน, งานดนตรี, Storytelling platform ในรูปแบบของ audio และ video livestreaming

รวมถึงมีบริษัทร่วม SIX Network ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับ cryptocurrency ทั้งในประเทศไทย เกาหลีใต้ และจีน โดยมีภารกิจหลักในการสร้าง sustainable content ecosystem ที่ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์, เผยแพร่, และซื้อขายผลงานบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้งาน  บริษัท อุ๊คบี จำกัด มีผู้ลงทุนเป็นบริษัทชั้นนำทั้งของไทยและของโลก ได้แก่ Tencent, Beacon VC, InVent, transcosmos เป็นต้น

KASIKORN X (KX) คือ Venture Builder ของ KBank และ KBTG

KX คือ Autonomous Venture Builder ในด้าน Decentralized Finance and Beyond มุ่งเน้นการสร้างธุรกิจใหม่ในด้านบริการทางการเงิน (Financial Service) และบริการอื่นๆ (Non-Financial Service) โดยมีภารกิจหลักคือการ “Building Trust in the Trustless World” หรือสร้างความเชื่อมั่นในโลกที่ปราศจากความน่าเชื่อถือ KX ดำเนินธุรกิจอย่างเป็นอิสระ พร้อมได้รับการสนับสนุนในระดับภูมิภาคเอเชียจากกลุ่ม KBank และ KBTG 

Coral เป็นแพลตฟอร์ม NFT Marketplace ของ KX

Coral เป็นแพลตฟอร์ม NFT Marketplace ที่มาพร้อมกับภารกิจสร้างโอกาสที่ไร้ขอบเขต (Limitless Opportunities) ให้แก่ศิลปินและนักสะสม โดย Coral จะทำให้การสร้างและการซื้อขาย NFT เป็นเรื่องง่าย เสมือนกับชอปปิ้งออนไลน์ทั่วไปที่ลูกค้าสามารถซื้อด้วยเงินทั่วไป (Fiat money) 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทำไม SCB 10X จึงเลือกเปิดสำนักงานใหญ่ บน Metaverse ใน The Sandbox

รถไฟสายล้านนาตะวันออก ฝันเป็นจริง หลังรอคอยนาน 60 ปี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ