TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessMP Group ปูพรมติดตั้ง “ตู้จําหน่าย ATK ยี่ห้อ STANDARD Q” นำร่องเซ็นทรัลปิ่นเกล้าที่แรก ตั้งเป้า 1,000 ชิ้น/วัน/ตู้

MP Group ปูพรมติดตั้ง “ตู้จําหน่าย ATK ยี่ห้อ STANDARD Q” นำร่องเซ็นทรัลปิ่นเกล้าที่แรก ตั้งเป้า 1,000 ชิ้น/วัน/ตู้

HIGHLIGHT

  • บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จํากัด ผู้นำเข้า ชุดตรวจโควิด-19 ATK ยี่ห้อ STANDARD Q จับมือ บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) ผู้ผลิตตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ขายชุดตรวจ ATK ผ่าน “ตู้จําหน่าย ATK STANDARD Q อัตโนมัติ”
  • นำร่องสาขาแรกบริเวณชั้น G เซ็นทรัลปิ่นเกล้า
  • ตั้งเป้าไตรมาส 2 ปี 2565 กระจายตู้ไปยังพื้นที่สาธารณะทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล

นทพร บุญบุบผา ประธานกรรมการบริหาร CEO บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ชุดตรวจ ATK ยี่ห้อ STANDARD Q ผลิตโดยบริษัท SD BIOSENSOR บริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ที่มียอดขายสูงที่สุดในโลก ได้รับการรับรองมาตรฐานจากองค์การอนามัยโลก (WHO) และมีข้อมูลการศึกษาจากทีมวิจัยของ University of Geneva จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และ University of KwaZulu-Natal, Durban ประเทศแอฟริกาใต้ ที่ออกมายืนยันว่า เป็นหนึ่งในยี่ห้อที่สามารถตรวจครอบคลุมเชื้อโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์โอมิครอน BA.1,BA.2 และสายพันธุ์ย่อย BA.2.2

“MP Group เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายนวัตกรรมการตรวจวินิจฉัยทางห้องปฏิบัติการทางการแพทย์มานานกว่า 20 ปี  เรามุ่งหวังว่าชุดตรวจ STAN DARD Q ที่มีคุณภาพระดับโลก จะเข้าถึงประชาชนในเขตเมืองได้ง่ายผ่านตู้ Vending Machine ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทุกคนรู้จัก ใช้งานง่าย ไม่ต้องเดินไปร้านขายยาก็สามารถเข้ามากดซื้อสินค้าได้”

นทพร ตั้งเป้าว่า ตู้จําหน่าย ATK STANDARD Q อัตโนมัติ จะสามารถสร้างยอดขายเอาไว้มากกว่า 1,000 ชิ้นต่อวันต่อตู้ นอกจากนี้ยังได้ขยายช่องทางจำหน่ายทาง Line คือ @STANDARDQ ที่จะจำหน่ายชุดตรวจ 1 เทส 2 เทส และ 25 เทส  มีระบบการขนส่งถึงมือผู้รับอย่างรวดเร็ว ทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดของ STAN DARD Q อยู่ในอันดับ 1

“เราไม่ได้ทำในส่วนของภาคประชาชนอย่างเดียว เรายังทำแบบ Professional Use หรือการตรวจทางห้องปฏิบัติการ มี STAN DARD Q เป็นสินค้าหลักในกลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มของ consumer product ด้วย เรามีแผนว่าจะวางตู้จําหน่าย ATK STANDARD Q อัตโนมัติ ตามพื้นที่สาธารณะให้ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯ ทั้งห้างสรรพสินค้า กลุ่มสถานบันเทิง โรงพยาบาล สถานศึกษาและอื่น ๆ ซึ่งจะขยายเปิดบริการให้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงชุดตรวจและรับการรักษาที่รวดเร็ว ตาม philosophy ของการดำเนินธุรกิจของบริษัท MP Group คือต้องการให้นวัตกรรมที่บริษัทได้นำเข้ามาได้เข้าถึงประชาชน และทำให้ประชาชนมีสุขภาพ คุณภาพชีวีตที่ดียั่งยืน”

ด้าน วิโรจน์ ศิริรัตนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้ ทำให้ความต้องการชุดตรวจ ATK มากขึ้น ส่งผลให้ตลาด ATK เติบโตแบบก้าวกระโดด ในฐานะผู้พัฒนา Digital Platform มานานกว่า15 ปี เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายตู้ Advance Vending เรามีความภูมิใจที่ได้เป็นผู้ออกแบบพัฒนาเทคโนโลยีมาใช้ในการเพิ่มช่องทางจำหน่ายชุดตรวจ ATK เพื่อลดความเสี่ยง เลี่ยงการสัมผัสเชื้อโควิด-19 ผ่านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ Advance Vending ร่วมกับ MP Group โดยนำร่องที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้าเป็นที่แรก

จุดเด่นของตู้ Advance Vending อยู่ที่ช่องจัดวางจำหน่ายสินค้าที่กว้าง และมีการรายงานผล Dashboard Report แบบ Real-Time ที่แม่นยำ ระบบรายงานอัจฉริยะที่สามารถดูข้อมูลได้ง่ายๆ จากทุกอุปกรณ์ที่ใช้งานไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือ โทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นระบบรายงานวิเคราะห์ยอดขาย, ระบบรายงานสินค้าคงเหลือ, ระบบรายงานแจ้งเตือนอัจฉริยะผ่าน LINE, และอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้บริหารและจัดการสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้เรายังรับทำ OEM สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง โดยที่ตู้ Advance Vending สามารถรองรับสินค้าประเภทต่างๆได้หลากหลาย เช่น อาหาร เครื่องดื่ม สินค้าอุปโภคบริโภค อุปกรณ์เทคโนโลยี ยา ฯลฯ เสมือนมีร้านค้าอัตโนมัติย่อม ๆ เป็นของตัวเอง โดยใช้พื้นที่ในการจัดวางเพียงแค่ 1 เมตร x 1.5 เมตรเท่านั้น ที่สำคัญคือไม่ต้องจ้างพนักงานในการดูแลการขายหน้าร้าน เพราะตู้มีระบบบริหารจัดการอัตโนมัติ ทำให้สามารถให้บริการลูกค้า ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และยังตอบโจทย์วิถีชีวิต New Normal ในปัจจุบัน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Zipmex รับเงินระดมทุนเพิ่มกว่า 360 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นสูงถึง 1,700 ล้านบาท

สปสช. ร่วมกับกรุงไทย เตรียมแจก ATK ให้กลุ่มเสี่ยงผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่ม 1 มีนาคมนี้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ