TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessLufthansa เปิดให้บริการกรุงเทพฯ-มิวนิก ยุโรป และทั่วโลกอีกครั้ง

Lufthansa เปิดให้บริการกรุงเทพฯ-มิวนิก ยุโรป และทั่วโลกอีกครั้ง

HIGHLIGHT

  • สายการบินลุฟท์ฮันซ่า (Lufthansa) เปิดให้บริการ เที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่มิวนิก ทุกวันด้วย A350 เครื่องบินที่ทันสมัยที่สุดในโลก
  • เปิดให้บริการรวม 20 เที่ยวบิน/สัปดาห์ โดยสายการบินระดับพรีเมียมของกลุ่มสายการบินลุฟท์ฮันซ่า ได้แก่ สวิส อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ ไลน์, ออสเตรียน แอร์ไลน์ และสายการบินลุฟท์ฮันซ่า ในช่วงฤดูร้อนปี 2565
  • เที่ยวบินเหล่านี้เป็นบริการที่มาแทนที่เที่ยวบินไปแฟรงค์เฟิร์ตในช่วงฤดูหนาว

สำหรับเครื่องบินที่นำมาให้บริการเที่ยวบินดังกล่าว คือ Airbus A350-900 ซึ่งเป็นเครื่องบินที่ทันสมัยที่สุดในโลก มีที่นั่งปรับเอนราบ (lie-flat seats) 48 ที่นั่งในชั้นธุรกิจ 21 ที่นั่งในชั้นประหยัดพิเศษ และ 224 ที่นั่งในชั้นประหยัด

เที่ยวบินระหว่างมิวนิก – กรุงเทพฯ นั้นไม่ได้เป็นเพียงบริการเดียวของกลุ่มสายการบินลุฟท์ฮันซ่า (Lufthansa Group) ซึ่งเป็นกลุ่มสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปในการให้บริการแก่ลูกค้าชาวไทย สายการบินระดับพรีเมียมอื่น ๆ ของกลุ่มสายการบินลุฟท์ฮันซ่าไม่ว่าจะเป็นสวิส อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ ไลน์ (SWISS) และสายการบินออสเตรียน แอร์ไลน์ (Austrian Airlines) ก็ให้บริการบินเชื่อมต่อจากประเทศไทยสู่ใจกลางยุโรปด้วยเช่นกัน ตามตารางบินฤดูร้อน SWISS จะให้บริการเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพฯ และซูริก 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ขณะที่ Austrian Airlines จะให้บริการเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพฯ และเวียนนา ทุกวัน

ซาบรินา วินเทอร์ หัวหน้าฝ่ายขาย ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก กลุ่มสายการบินลุฟท์ฮันซ่า กล่าวว่า “การที่ประเทศไทยซึ่ง เป็นตลาดที่สำคัญที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของลุฟท์ฮันซ่า ได้เปิดประเทศอีกครั้ง จะช่วยกระตุ้นความต้องการในการเดินทางสู่จุดหมายปลายทางเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจที่เป็นที่นิยมที่สุดในเอเชียแปซิฟิกอีกครั้ง”

เที่ยวบินแฟรงค์เฟิร์ตจะกลับมาในไม่ช้า

เที่ยวบินไปยังแฟรงค์เฟิร์ตอาจกลับมาเปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้โดยขึ้นอยู่กับความต้องการที่กำลังเพิ่มขึ้นในปัจจุบัน ซาบรินา กล่าวว่า “ผู้คนต่างอยากออกเดินทางท่องเที่ยว หลังจากที่ไม่สามารถเดินทางไปไหนได้เป็นเวลานาน ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนยุโรป ในขณะที่ยุโรปก็เป็นจุดหมายปลายทางที่คนไทยและผู้ที่พำนักอยู่ในประเทศไทยนิยมเดินทางไปเช่นกัน เรารู้สึกปลาบปลื้มอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนในการเชื่อมต่อกรุงเทพฯ สู่ ยุโรปและทั่วโลกอีกครั้ง”

ติดตั้งเครื่องกรองอาการประสิทธิภาพสูงบนเครื่องบิน

เครื่องบินของกลุ่มสายการบินลุฟท์ฮันซ่าทุกลำได้รับการติดตั้งตัวกรองอากาศที่ล้ำสมัยและที่มีประสิทธิภาพสูง (High Efficiency Particulate Air: HEPA) ที่ช่วยให้อากาศในห้องโดยสารสะอาดอยู่ตลอดเวลา อากาศที่หมุนเวียนทั้งหมดจะถูกกรองและทำความสะอาดสิ่งสกปรก เช่น ฝุ่น แบคทีเรีย และไวรัส ได้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ของอากาศในห้องโดยสาร โดย 60 เปอร์เซ็นต์จะถูกแทนที่ด้วยอากาศบริสุทธิ์จากภายนอกเครื่องบิน ตัวกรองอากาศ HEPA ยังเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในระบบปรับอากาศสำหรับห้องผ่าตัดของโรงพยาบาลอีกด้วย

ในทุก ๆ 3 นาทีอากาศในห้องโดยสารทั้งหมดนั้นจะได้รับการเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ซึ่งเป็นอัตราการระบายอากาศที่สูงกว่าปกติสำหรับภายในและวิธีการขนส่งอื่น ๆ นอกจากนี้ การไหลเวียนของอากาศในห้องโดยสารนั้นหมุนเวียนจากด้านบนลงด้านล่าง ซึ่งหมายความว่าระบบปรับอากาศได้รับการออกแบบมาเพื่อป้องกันการไหลเวียนของอากาศในห้องโดยสารตามแนวยาว

มั่นใจความสะอาดและปลอดภัย

ข้อกำหนดในการสวมหน้ากากเพื่อปิดปากและจมูกตั้งแต่เวลาขึ้นเครื่องจนถึงเวลาลงจากเครื่องบิน ถือเป็นสิ่งสำคัญของมาตรฐานด้านสุขอนามัยของกลุ่มสายการบินลุฟท์ฮันซ่า ตลอดจนมาตรฐานการทำความสะอาดเครื่องบินที่เข้มงวดสำหรับทุกเที่ยวบิน การขึ้นเครื่องและการลงจากเครื่องของผู้โดยสารจะดำเนินไปในแบบทยอยสลับกันเพื่อให้แน่ใจว่ามีการเว้นระยะห่างทางสังคม

ทุกขั้นตอนจะได้รับการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องตลอดการเดินทาง เพื่อรับประกันความปลอดภัยสูงสุดสำหรับทุกคน และอยู่บนพื้นฐานของผลการวิจัยล่าสุด รวมถึงมาตรฐานด้านสุขอนามัยโดยผู้เชี่ยวชาญ

กลุ่มสายการบินลุฟท์ฮันซ่าทำงานอย่างใกล้ชิดกับท่าอากาศยานในประเทศต่าง ๆ รวมถึงประเทศไทย เพื่อให้แน่ใจว่ามีการเว้นระยะห่างทางกายภาพตลอดจนมาตรการด้านสุขอนามัยอื่น ๆ กลุ่มสายการบินลุฟท์ฮันซ่าอยู่ในระหว่างการหารืออย่างต่อเนื่องกับสำนักงานความปลอดภัยการบินแห่งสหภาพยุโรป (European Aviation Safety Agency: EASA) ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคแห่งสหภาพยุโรป(European Centre for Disease Prevention and Control: ECDC) และหน่วยงานระดับชาติเพื่อส่งเสริมการพัฒนาและวางมาตรการต่าง ๆ ในด้านสุขภาพให้มีความสอดคล้องของมาตรฐานในการขนส่งทางอากาศ

ตารางการบินเบื้องต้นของลุฟท์ฮันซ่ามีดังต่อไปนี้

  • กรุงเทพฯ – มิวนิก / เที่ยวบิน LH773 / ออกเดินทางเวลา 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ถึงจุดหมายเวลา 5.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น
  • มิวนิก – กรุงเทพฯ / เที่ยวบิน LH772 / ออกเดินทางเวลา 22.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ถึงจุดหมายเวลา 14.10 น. ตามเวลากรุงเทพฯ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

กสิกรไทย เตือนภัย มุกใหม่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปลอมหน้ากับเสียงตำรวจ เผยสูญเงินกว่า 6 แสนบาท

ไทยเวียตเจ็ท ตั้งเป้าผู้นำสายการบิน low-cost เดินหน้าฟื้นการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ