TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessSUSUNN เปิดตัวโรงจอดรถพลังงานแสงอาทิตย์พร้อมสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

SUSUNN เปิดตัวโรงจอดรถพลังงานแสงอาทิตย์พร้อมสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

SUSUNN (ซูซัน) ตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้ให้บริการด้านวิศวกรรม พลังงาน และนิคมอุตสาหกรรม ในระดับอาเซียนด้วย ดิจิตอลเทคโนโลยี เปิดตัว SUSUNN Solar Carport and EV Charging Solution โรงจอดรถพลังงานแสงอาทิตย์พร้อมสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยบริการแบบครบจบที่เดียว รวมถึงการให้บริการดูแลรักษาตลอดการใช้งาน ตอบรับกระแสการขยายตัวสูงสุดของตลาดรถยนต์นั่งไฟฟ้าทุกกลุ่มที่คาดการณ์ว่า ในปีนี้จะพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นำพล มลิชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซูซันน์ สมาร์ทโซลูชั่น เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดจำหน่าย และติดตั้งระบบผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ซึ่งเป็นพลังงานสะอาดหลากหลายประเภท โดยเฉพาะระบบโซล่าเซลล์ รวมทั้งบริการด้านการจัดการพลังงาน การตรวจรับรองและวิเคราะห์การใช้พลังงาน ตลอดจนพัฒนาระบบพลังงานทดแทนและระบบอนุรักษ์พลังงานภาคอุตสาหกรรม สอดคล้องกับเทรนด์การเติบโตของตลาดธุรกิจพลังงานสะอาดในประเทศที่มีมูลค่าประมาณ 20,000 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าในปีนี้ จะมีการขยายตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทั้งจากมาตรการส่งเสริมการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศ มาตรการกระตุ้นยอดขายจากฝั่งผู้ผลิตในช่วงที่เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ส่งผลให้ราคาขายปลีกรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศจับต้องได้มากขึ้น ในขณะที่ราคาน้ำมันดิบที่อยู่ระดับสูงต่อเนื่อง รวมถึงการตื่นตัวต่อภาวะโลกร้อนที่กลายเป็นจุดเปลี่ยนให้รถยนต์ไฟฟ้าเข้ามามีบทบาทมากขึ้น และอาจส่งผลให้เป็นตลาดที่มีศักยภาพเติบโตสูงในระยะต่อไป

SUSUNN Solar Carport and EV Charging Solution ถูกออกแบบโดยทีมวิศวกรชำนาญการจาก SUSUNN ที่พร้อมให้คำแนะนำออกแบบ ติดตั้ง บำรุงรักษา และให้บริการขออนุญาตกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม และภาคธุรกิจอื่น ๆ ทั่วประเทศ ที่กำลังมองหาบริการจัดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า เพื่อรองรับการขยายตัวของรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มปริมาณมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ในอนาคตอันใกล้

นอกจากนี้ SUSUNN ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจ สามารถเข้ามาศึกษาหรือใช้บริการได้ที่ SUSUNN Solar Carport and EV Charging Station นิคมอุตสาหกรรมหนองแค ซึ่งประกอบด้วยระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ขนาดประมาณ 6 kWp ที่สามารถช่วยลดค่าไฟได้ถึง 30,000 บาทต่อปี และช่วยลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 4,400 kgCOต่อปี สามารถจอดรถได้ 2 คัน ซึ่งระบบ Solar Carport ออกแบบให้ติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว และมีระบบป้องกันน้ำรั่วซึมระหว่างแผงเป็นอย่างดี ส่วน EV Charger มีทั้งรุ่น DC Fast Charge ขนาด 100 kW ที่สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้จนเต็มภายในระยะเวลา 30-45 นาที และรุ่น AC Charger ขนาด 22 kW รองรับหัวชาร์จประเภท CCS2, CHAdeMO และ AC Type 2 ซึ่งคลอบคลุมรถยนต์ไฟฟ้าทุกยี่ห้อที่มีจำหน่ายในประเทศไทยในปัจจุบัน

สำหรับท่านที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.susunn.scgceramics.com และ FB page : susunnenergy หรือโทร 065-982-9040

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บี.กริม เพาเวอร์ ยกระดับอุตสาหกรรมพลังงานดิจิทัล ดันสตาร์ตอัพช่วยลดคาร์บอน

EV & Beyond … ความท้าทายในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ