TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyGoogle อัปเดตเครื่องมือ AI ชุดใหม่ สำหรับนักการตลาด

Google อัปเดตเครื่องมือ AI ชุดใหม่ สำหรับนักการตลาด

Google ประเทศไทย อัปเดตข้อมูลล่าสุดในการพัฒนานวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อช่วยแบรนด์เพิ่มผลลัพธ์ทางธุรกิจ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของภาวะเศรษฐกิจ

ภายในงาน Google กล่าวถึงการพัฒนา AI ในรูปแบบของ Generative AI ที่จะเป็นกลไกเปลี่ยนแปลงวิธีการสร้างแคมเปญการตลาดอย่างมีนัยสำคัญและน่าสนใจ เช่น การสนทนาใน Google Ads, รูปแบบโฆษณาในการค้นหาผ่านการสร้างประสบการณ์จาก Generative AI หรือการใช้ Generative AI ในทุกกระบวนการสร้างสรรค์ตามที่นักโฆษณาต้องการ

แจ็คกี้ หวาง Country Director, Google ประเทศไทย กล่าวว่า “การนำ AI มาเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาด นับเป็นการคว้าโอกาสใหม่ ๆ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่การตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความซับซ้อนมากขึ้น และผู้คนมีการค้นหาข้อมูลบนหลากหลายแพลตฟอร์มและในรูปแบบต่าง ๆ มากกว่าที่เคย 

“แจ็คกี้ หวาง” กับพันธกิจและบทบาทของ Google Thailand

Google Cloud เปิดตัวความสามารถใหม่ของ Generative AI พร้อมการใช้งานจริง

นอกจากนี้ยังพบว่า จากการเผยแพร่ข้อมูลเท็จและกลโกงที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคไทยกว่า 7 ใน 10 คำนึงถึงความสำคัญในความเป็นส่วนตัวและระมัดระวังข้อมูลของตนเองบนออนไลน์มากยิ่งขึ้น ซึ่ง Google เชื่อว่าท่ามกลางความต้องการของผู้บริโภคที่คาดเดาได้ยากและเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วนี้ เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการนำเครื่องมือโฆษณาที่ใช้งานด้วย AI มาใช้เพื่อเพิ่มความสามารถให้นักการตลาดตอบสนองกับความเปลี่ยนแปลงนี้ได้อย่างทันการณ์” 

ดังนั้น ในช่วงเวลาก่อนที่เครื่องมือ Google AI เหล่านี้จะเปิดให้บริการในประเทศไทย Google มีคำแนะนำเพื่อให้นักการตลาดมีการวางรากฐานที่เหมาะสมในการนำเครื่องมือเหล่านี้ไปใช้เพื่อให้ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด ดังนี้ 

เตรียมความพร้อมด้วยการวางรากฐานที่เหมาะสม

  • ติดแท็กทั่วทั้งเว็บไซต์อย่างมีประสิทธิภาพด้วย Google tag 
  • ตั้งค่า enhanced conversions เพื่อเพิ่มความแม่นยําของข้อมูล Conversion 
  • กําหนดมูลค่า (value) ให้กับ Conversion ตามเป้าหมายธุรกิจของคุณ เช่น รายได้ ส่วนต่างกําไร หรือมูลค่าตลอดชีพของลูกค้า (lifetime value) 
  • อัปเกรดเป็น Google Analytics 4 เพื่อได้ข้อมูลอินไซต์แบบเจาะลึกเกี่ยวกับเว็บไซต์และแอปของคุณ

เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดด้วยแคมเปญที่ทํางานด้วยระบบ AI

  • ใช้แคมเปญ Search ที่ทํางานด้วยระบบ AI อย่าง broad match ควบคู่กับ แคมเปญ Performance Max หรือที่เรียกว่า “Power Pairing” เพื่อเพิ่ม Conversion ในทุกช่องทางของ Google 
  • ใช้ value-based Smart Bidding ในแคมเปญต่างๆ เพื่อจับ Conversion ที่จะสร้างมูลค่าให้กับธุรกิจของคุณมากที่สุด 
  • เพิ่มประสิทธิภาพด้วยครีเอทีฟโฆษณาที่ได้ผล สร้างชิ้นงานโฆษณาแบบข้อความ รูปภาพ และวิดีโอ หลากหลายรูปแบบ และให้ความสําคัญกับครีเอทีฟบนเว็บไซต์ของคุณ 
  • ถ้าคุณเป็นลูกค้า Search ระดับองค์กร ให้อัปเกรดเป็น Search Ads 360 แบบใหม่เพื่อเข้าถึง Performance Max และฟีเจอร์อื่นๆ ที่ทํางานได้หลายแพลตฟอร์ม

ปรับทัศนคติเพื่อนําองค์กรสู่ความสําเร็จ

สินชัย ลาภสิริผล ผู้อำนวยการสำนักงานผู้อำนวยการสายงานกลุ่มขาย และผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดดิจิทัล บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “การใช้ Performance Max ควบคู่กับ Search Broad Match เป็นส่วนสำคัญในการช่วยให้อีซูซุเข้าถึงลูกค้าที่สนใจซื้อรถได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพสูงสุด และเมื่อเราเชื่อมข้อมูล First Party ทำให้ได้อินไซต์ที่เป็นประโยชน์ ผลที่ได้คือเราได้จำนวน Lead ที่มีคุณภาพมากขึ้นในต้นทุนที่สมเหตุสมผล เป็นการทำการตลาดที่มีประสิทธิผลทางธุรกิจอย่างแท้จริง”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

PTEC เปิดบ้านโชว์ ระบบนิเวศวิจัย ด้านการวิเคราะห์-ทดสอบยานยนต์ไฟฟ้า EV ตามมาตรฐานสากล

มูลค่าการใช้จ่ายด้านไอที บริการธนาคาร และการลงทุนทั่วโลกจะสูงถึง 652.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ