TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ลุยปรับโครงสร้าง ANI รองรับธุรกิจตัวแทนสายการบินระดับภูมิภาค

ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ลุยปรับโครงสร้าง ANI รองรับธุรกิจตัวแทนสายการบินระดับภูมิภาค

ที่ประชุมคณะกรรมการ มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลประกอบการ 6 เดือนแรกของปี 2564 ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ในอัตรา 0.10 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 60.94 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 37.34 ของกำไรสุทธิตามงบการเงินรวม โดยกำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ณ วันที่ 6 ต.ค. 2564 และวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 5 ต.ค. 2564 กำหนดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 21 ต.ค. 2564

โดยผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ใน 6 เดือนแรกของปี 2564 สร้างกำไรสุทธิรวม 163.2 ล้านบาท สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 185.2 และสูงกว่ากำไรสุทธิทั้งปี 2563 ที่ 162.5 ล้านบาท

ทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ iii  มั่นใจผลการดำเนินงานปี 2564 เป็นไปตามเป้าหมายประกอบกับกระแสเงินสดของบริษัทฯ ที่มาจากผลการดำเนินงานและจากเงินปันผลที่ได้จากบริษัทย่อย ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมและการร่วมค้า 

“ในครึ่งปีหลังของปี 2564 บริษัทฯ จะยังคงรักษาความสามารถในการสร้างผลกำไรที่ดีได้อย่างต่อเนื่องจากทุกกลุ่มธุรกิจและยังเดินหน้าพัฒนาธุรกิจใหม่ในทุกรูปแบบ จึงเชื่อว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะสามารถเติบโตได้เป็นสองเท่าของปี 2563” ทิพย์กล่าว

นอกจากนี้ หนึ่งในแผนการพัฒนาธุรกิจใหม่นั้น บริษัทฯ ได้เดินหน้าขยายธุรกิจร่วมกับพันธมิตร โดยจะดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจการเป็นตัวแทนขายระวางสินค้าให้กับสายการบินให้แล้วเสร็จเพื่อรองรับการเป็นกลุ่มตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบินในระดับภูมิภาค โดยล่าสุดคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการจัดโครงสร้างบริษัท เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชันแนล จำกัด (ANI) เพื่อให้ ANI เป็น Operating Holding สำหรับกลุ่มธุรกิจการให้บริการตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบินในภูมิภาค โดยการขายหุ้นสามัญของบริษัท เอ็กเซล แอร์ จำกัด ที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 30 ให้ ANI โดยแผนในอนาคต ANI มีแผนจะลงทุนเพิ่มเติมเพื่อขยายธุรกิจให้ครอบคลุมในระดับภูมิภาค ตลอดจนการเป็นตัวแทนสายการบินที่เพิ่มขึ้น ซึ่งผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของกลุ่ม ANI ภายหลังการปรับโครงสร้าง คาดว่าจะมีรายได้กว่า 4,000 ล้านบาท ในปี 2564 

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ