TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusiness“COMMART Crazy Offer” เงินสะพัด 3.3 พันล้าน เกมมิ่ง บิตคอยน์ หนุนยอดขายคอมประกอบแซงโน้ตบุ๊ค

“COMMART Crazy Offer” เงินสะพัด 3.3 พันล้าน เกมมิ่ง บิตคอยน์ หนุนยอดขายคอมประกอบแซงโน้ตบุ๊ค

บมจ.เออาร์ไอพี ผู้จัดงานคอมมาร์ตประกาศความสำเร็จงาน “COMMART Crazy Offer” เมื่อ 25-28 มีนาคม 2564 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ที่ผ่านมา ผลตอบรับดีเกินคาด สาวกไอทีแห่แหนเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่องตลอด 4 วัน สร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 3,300 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังเผยยอดขายคอมพิวเตอร์ประกอบแซงหน้าโน้ตบุ๊คขึ้นอันดับหนึ่งในรอบหลายปี คาดแรงหนุนจากความนิยมของกลุ่มเกมมิ่งและบิตคอยน์ รวมถึงยอดขายกลุ่มอื่น ๆ เติบโตดี ทุกแบรนด์ รีเทล ยิ้มรับยอดประเดิมต้นปี พร้อมลุยเดินหน้าจัดงานคอมมาร์ตครั้งต่อไปกลางปี 29 ก.ค. – 1 ส.ค. 64 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคที่เดิม

-เปิดตัว Lenovo Legion ไลน์อัพใหม่ มาพร้อม AMD Ryzen เอาใจเกมเมอร์ยุค 2021
-ก.ล.ต. กำกับดูแลอะไร ในจักรวาล “สินทรัพย์ดิจิทัล” เพื่อคุ้มครองผู้ลงทุน

พรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อไอซีทีและการจัดงาน บมจ. เออาร์ไอพี เปิดเผยว่า งานคอมมาร์ตครั้งนี้ประเดิมยอดขายต้นปีได้อย่างสวยงาม มีผู้เข้าชมงานทอยอยมาอย่างต่อเนื่องตลอด 4 วัน ซึ่งเราได้มีการจัดเตรียมมาตรการการป้องกันตามมาตรฐานของสาธารณสุขไว้อย่างเข้มข้น และด้วยความร่วมมืออย่างดีจากทุกแบรนด์ รีเทล ที่ทำให้การจัดงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จได้

ซึ่งในส่วนของกลุ่มสินค้าขายดี ได้แก่คอมพิวเตอร์ประกอบ 38 % , โน๊ตบุ๊ค 36 % , สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต 13% , อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊ค 11% และกลุ่มทีวีและมอนิเตอร์ มีสัดส่วน 2%  ซึ่งครั้งนี้ตัวเลขของกลุ่มคอมประกอบปรับสูงขึ้นแซงหน้าโน๊ตบุ๊คขึ้นมา ซึ่งเชื่อว่ามาจากกระแสของกลุ่มเกมมิ่งและบิตคอยน์ที่เป็นแรงหนุน และในส่วนของกลุ่มสมาร์ทโฟนและแท็ปเล็ตที่ยอดสูงขึ้นนั้นน่าจะมาจากร้านค้าที่นำสินค้าสมาร์ทโฟนเข้ามาขายในงานมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีปัจจัยเรื่องผู้บริโภคมีกำลังซื้อที่อัดอั้นมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมาเป็นตัวช่วยหนุนให้ยอดขายทุกกลุ่มสูงขึ้นอีกด้วย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ