TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessบีวายดี เตรียมสร้าง ‘โรงงาน NEV’ แห่งใหม่ในฮังการี

บีวายดี เตรียมสร้าง ‘โรงงาน NEV’ แห่งใหม่ในฮังการี

ปีเตอร์ ซิจจาร์โต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าของฮังการี เปิดเผยว่า บีวายดี (BYD) ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของจีน จะก่อสร้างโรงงานยานยนต์โดยสารพลังงานใหม่ของบีวายดีแห่งแรกในยุโรปในฮังการี

เมื่อวันศุกร์ (22 ธ.ค.) ซิจจาร์โต ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่าโครงการนี้เป็นหนึ่งในการลงทุนสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์เศรษฐกิจของฮังการี ซึ่งหมายถึงจะมีการจ้างงานใหม่หลายพันอัตราและเทคโนโลยีล่าสุดในอุตสาหกรรมแห่งอนาคต

บีวายดี ผู้ผลิตยานยนต์พลังงานใหม่ชั้นนำของโลก กำลังขยายตลาดด้วยโรงงานใหม่หลายแห่ง โดยบีวายดีเลือกเมืองเซเกดทางตอนใต้ของฮังการีเป็นที่ตั้งโรงงานรถยนต์แห่งที่ 6 ของบีวายดีในฮังการี หลังจากเจรจากับสำนักงานส่งเสริมการลงทุนแห่งฮังการี จำนวน 224 รอบ

ซิจจาร์โตกล่าวว่าการลงทุนนี้เสริมสร้างสถานะทางเศรษฐกิจของฮังการี และบทบาทของฮังการีบนเวทีการเปลี่ยนผ่านสู่ยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลก รวมถึงตอกย้ำบทบาทนำของฮังการีในการปฏิวัติทางเทคโนโลยี

บีวายดี เตรียมสร้าง ‘โรงงาน NEV’ แห่งใหม่ในฮังการี

คำแถลงจากบีวายดีที่ส่งถึงสำนักข่าวซินหัวระบุว่าโรงงานอันล้ำสมัยแห่งใหม่จะเป็นโรงงานยานยนต์โดยสารพลังงานใหม่แห่งแรกในยุโรปที่สร้างโดยบริษัทยานยนต์ของจีน และจะมีสายการผลิตรถยนต์ขั้นสูง โดยการก่อสร้างจะแบ่งเป็นหลายระยะและคาดว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจและสนับสนุนห่วงโซ่อุปทานในท้องถิ่น

โรงงานแห่งใหม่ที่ติดตั้งเทคโนโลยีล้ำสมัยและระบบอัตโนมัติ จะมุ่งเป็นโรงงานระดับสูงสำหรับยานยนต์โดยสารพลังงานใหม่ เพื่อบ่มเพาะความร่วมมือและนวัตกรรมทางเทคโนโลยีระหว่างจีนและฮังการี

ที่มา: Xinhuathai

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

BYD, CHANGAN และ Tesla แบรนด์ “รถยนต์ไฟฟ้า EV” ที่มาแรงที่สุดในโซเชียล

จีนเล็งสร้างสภาพแวดล้อม ‘การชำระเงิน’ เพื่อความสะดวกสำหรับชาวต่างชาติ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ