TH | EN
TH | EN
หน้าแรกNewsETDA จับมือ Techsauce จัดโครงการ e-Solution: Opportunity Enabler for SMEs

ETDA จับมือ Techsauce จัดโครงการ e-Solution: Opportunity Enabler for SMEs

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) ร่วมกับ บริษัท เทคซอส มีเดีย จํากัด และพาร์ทเนอร์ บริษัทเทคโนโลยี จัดโครงการ e-Solution: opportunity enabler for SMEs ออฟฟิศรูปแบบใหม่ ให้เทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SMEs ดำเนินงานด้วยระบบ e-Office ด้วยโซลูชันที่ทันสมัย ยกระดับธุรกิจด้วยดิจิทัล ประเดิมกิจกรรมแรกที่พลาดไม่ได้กับ  “Virtual Series EP. 1Digital Workplace 101” ที่ยกทัพเหล่าผู้เชี่ยวชาญ และ ผู้ให้บริการ e-Office จัด Session สุดน่าสนใจในรูปแบบ Exclusive Workshop และ Virtual Talk พบกัน 19 ส.ค.นี้

ชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ ETDA กล่าวว่า ในช่วงภาวะวิกฤติ เทคโนโลยีได้เข้ามาเป็นส่วนสำคัญใน
การขับเคลื่อนชีวิตของผู้คน รวมไปถึงภาคธุรกิจที่ต้องปรับเปลี่ยนสู่การทำงานที่บ้าน หรือ Work from Home ซึ่งช่วงที่ผ่านมา ETDA ได้มีการดำเนินงานร่วมกับเครือข่ายทั้งภาครัฐ และเอกชนทั้งในด้านการเสนอแนะแนวทาง มาตรฐาน ตลอดจนการรับรองหน่วยงาน

โดยการดำเนินงานที่ส่งผลต่อผู้ใช้งานได้จริงไม่ว่าจะเป็น เรื่องการประชุมทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting) ที่สามารถจัดประชุมออนไลน์ และลงคะแนนเสียงทางออนไลน์ (e-Voting) ได้ ที่สำคัญยังมีผู้ให้บริการระบบ e-Meeting ที่ผ่านการประเมินความมั่นคงปลอดภัยด้านสารสนเทศจาก ETDA ให้เลือกใช้งานด้วย พร้อมมีแนวปฏิบัติ (Guideline)ในการลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-Signature) ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม เปลี่ยนผ่านการทำงานด้านเอกสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Document) ได้สมบูรณ์ เพราะไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถลงนามเอกสารทางออนไลน์ได้ จนนำมาสู่การนำร่องใช้ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (e-Saraban) ในการทำงานเอกสารของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเพื่อสังคม และเตรียมขยายไปยังหน่วยงานภาครัฐอื่น ๆ ที่สนใจ พร้อม ๆ กับการร่วมสร้างนวัตกรรม รองรับวิถีชีวิตใหม่ ด้วยโครงการทดสอบนวัตกรรมฯ หรือ ETDA Sandbox ด้วย

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดการขยายเครือข่ายการดำเนินงานและการเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ประกอบการมากขึ้น ถือเป็นการต่อยอดการขับเคลื่อนงานด้าน e-Office ทาง ETDA จึงร่วมกับ บริษัท เทคซอส มีเดีย จํากัด และพาร์ทเนอร์ บริษัทเทคโนโลยีเจ้าของโซลูชั่น e-Office จัดโครงการ e-Solution: opportunity enabler for SMEs ออฟฟิศรูปแบบใหม่ ให้เทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เพื่อเป็นการให้ความรู้ที่จะนำไปสู่การช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของผู้ประกอบการไทยเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจในรูปแบบ e-Office โดยเฉพาะกลุ่ม SMEs สตาร์ตอัพ รวมถึงผู้ที่สนใจ

เพื่อให้เห็นถึงโซลูชันที่ทันสมัยที่จะช่วยยกระดับการทำงานไปสู่รูปแบบ Digitization รองรับรูปแบบธุรกิจแบบใหม่ หรือ New business model ที่ต้องมีการปรับตัวให้สอดรับกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลง

โครงการฯ นี้ ประกอบไปด้วย กิจกรรมย่อยที่ล้วนสร้างสรรค์ขึ้นจากข้อจำกัด ข้อกังวล หรือปัญหา (Pain Point) ที่เหล่า SMEs มี เช่น การปรับตัวธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Transformation) ที่ไม่ทันต่อสถานการณ์ เพราะไม่รู้ว่าต้องใช้นวัตกรรม โซลูชันจากผู้ให้บริการรายใด หรือมีโซลูชันใหม่ ๆ อะไรเกิดขึ้นและหากต้องนำ e-Office มาใช้ จะต้องเตรียมพร้อมปรับตัวอย่างไร เป็นต้น

กิจกรรม มีทั้งหมด 3 ส่วน ได้แก่ 

กิจกรรม Virtual Series ที่จะมี 3 ตอนให้ได้ติดตาม ซึ่งจะมีกิจกรรม Exclusive Workshop และ Virtual Talk จากผู้เชี่ยวชาญ ที่มีประสบการณ์ รวมถึง บริษัทเทคโนโลยีเจ้าของบริการ ระบบ หรือโซลูชั่นต่าง ๆ มาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ สะท้อนภาพตัวอย่างโซลูชั่นที่สำคัญๆ รวมถึงตัวอย่างการนำมาใช้ 

กิจกรรมการแข่งขันในรูปแบบ Hackathon เฟ้นหาสุดยอด นวัตกรรม หรือโซลูชั่น ด้าน e-Office จากเจ้าของโซลูชั่น เพื่อให้ก้าวสู่การเปลี่ยนผ่านการทำงานในระบบ Digital ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทีมเจ้าของโซลูชั่นที่ชนะ จะได้มีโอกาสในการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ETDA Sandbox เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือให้กับโซลูชั่นก่อนให้บริการจริง 

กิจกรรมการจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) ระหว่างผู้ให้บริการและผู้ใช้งาน ที่จะได้มีโอกาสมาพบปะ พูดคุย ได้ทำความรู้จักในโซลูชั่นเกี่ยวกับ e-Office ที่ทันสมัย อัพเดทเทรนด์การดำเนินธุรกิจด้วยเทคโนโลยี พร้อมสิทธิประโยชน์มากมาย เช่น ได้ทดลองใช้บริการนวัตกรรม โซลูชั่น e-Office ฟรี

ผู้ประกอบการ SMEs รวมถึงประชาชนที่สนใจอยากสร้างโอกาสให้ตัวเองตั้งแต่วันนี้ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมกับ ETDA และเทคซอท โดยลงทะเบียนได้ที่  https://bit.ly/3s5MltO ติดตามรับชม ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊ก ETDA Thailand และ Techsauce

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ