TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeFacebook ฉลอง Pride Month สนับสนุนความหลากหลายทางเพศและกลุ่มครีเอเตอร์ LGBTQ+

Facebook ฉลอง Pride Month สนับสนุนความหลากหลายทางเพศและกลุ่มครีเอเตอร์ LGBTQ+

Facebook ประเทศไทย จาก Meta ร่วมฉลอง Pride Month ในเดือนมิถุนายน เปิดตัวชุดฟีเจอร์ต่าง ๆ รวมถึง Avatar เอฟเฟกต์ และชุดสติ๊กเกอร์ใหม่บนทุกแพลตฟอร์ม เพื่อร่วมเฉลิมฉลองกลุ่ม LGBTQ+ ที่กำลังหล่อหลอมวัฒนธรรมและสร้างอิทธิพลในการสื่ออัตลักษณ์ทางเพศผ่านเทคโนโลยีต่าง ๆ

Pride กลายเป็นหนึ่งในเดือนที่สำคัญที่สุดอย่างน่าอัศจรรย์สำหรับคนไทย โดยมีโพสต์ถึงมากกว่า 11 ล้านโพสต์ในประเทศไทยที่ใช้ PRIDE avatar บน Facebook ในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้มีการสร้างโพสต์มากกว่า 100,000 โพสต์โดยใช้อิโมจิรูปธงสีขาว และสายรุ้ง บน Facebook และ Instagram ในประเทศไทย ในเดือนที่ผ่านมา อีกทั้งคนไทยได้เลือกที่จะแสดงออกตัวตนในรูปแบบวิดีโอสั้นบน Reels โดย 3 เพลงยอดนิยมที่ใช้แฮชแท็ก #Pride บน Instagram Stories และ Reels ในประเทศไทย ได้แก่ “ทักครับ” โดย Lipta (feat. GUYGEEGEE) “ซูลูปาก้า ตาปาเฮ้” โดย THEMOONWILLALWAYSBEWITHME และ “เกินต้าน (Too Cute)” โดย PiXXiE

เพิ่มทางเลือกในการแสดงออกถึงตัวตนของคุณ

คนไทยสามารถแสดงความ Pride และการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศได้ตลอดทั้งปีด้วย Custom 3D Avatar และสติ๊กเกอร์ในรูปโปรไฟล์ คอมเมนต์ Stories โพสต์บน Feed  และอื่น ๆ บนช่องทาง Facebook และ Messenger นอกจากนี้ ผู้ใช้งาน Messenger ยังสามารถใช้ Word Effects แบบกำหนดเองในธีม Pride Chat ของ Meta เพื่อ #ConnectWithPride และสนุกสนานไปกับสติ๊กเกอร์ซึ่งออกแบบโดย Wednesday Holmes ศิลปินและครีเอเตอร์ที่ไม่จำกัดเพศของตัวเอง (non-binary) จากลอนดอน

และในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ Instagram จะเปิดตัว Camera Sticker แบบใหม่ที่ออกแบบร่วมกับ Shanée Benjamin ศิลปินและครีเอเตอร์เควียร์ (queer) ชาวบรูคลิน นอกจากนี้ Meta จะเปิดตัวเอฟเฟกต์ AR “Show Your Skills” สุดพิเศษ ซึ่งได้ร่วมมือกับละครบรอดเวย์ A Strange Loop ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล Tony Award และผู้ชนะรางวัลพูลิตเซอร์ ซึ่งเอฟเฟกต์ AR จะนำแฟนๆ มามีส่วนร่วมในกระบวนการออดิชั่นกับเรื่องหักมุมและบทสนุกๆ เพื่อดึงดูดอินเนอร์นักแสดงออกมา โดยสามารถร่วมสนุกได้ทาง Reels, Stories และโพสต์บน Feed

สุดท้าย Meta ได้เปิดตัวศูนย์ความปลอดภัย LGBTQ+ บน Facebook เพื่อเสริมให้การเข้าถึงเครื่องมือต่าง ๆ เป็นไปได้ง่าย ช่วยให้ชุมชนรู้สึกปลอดภัย รวมถึงคำแนะนำในการปรับปรุงการรักษาความปลอดภัยของบัญชี เครื่องมือป้องกันการกลั่นแกล้งและการล่วงละเมิด และรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีรายงานเนื้อหาที่เป็นอันตราย

แพร ดํารงค์มงคลกุล Country Director ของ Facebook ประเทศไทย จาก Meta กล่าวว่า “ในประเทศไทย ความหลากหลายและการอยู่ร่วมกันอย่างไม่แบ่งแยก (DE&I) เป็นส่วนสำคัญของทุกสิ่งที่เราทำ Facebook ประเทศไทยภูมิใจที่ได้ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของกลุ่ม LGBTQ+ บนทุกแอปและเทคโนโลยีของเรา ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้คนและพันธมิตร LGBTQ+ มากมายซึ่งทำงานที่ Meta เราตระหนักดีว่ายังมีงานอีกมากมายที่ต้องทำเพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยสำหรับชุมชน LGBTQ+ ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้พวกเขาเป็นตัวของตัวเองและปลดล็อกโอกาสทางสังคมและเศรษฐกิจผ่านดิจิทัล”

ส่งเสริมครีเอเตอร์ LGBTQ+ ไทย เจ้าของธุรกิจ และผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงในชุมชน

ในประเทศไทย ผู้คนบน Facebook มากกว่า 400,000 คนเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มอย่างน้อยหนึ่งกลุ่มที่สร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนชุมชน LGBTQ+ และ Meta กำลังช่วยโปรโมตกลุ่มเหล่านี้ รวมถึงเจ้าของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมซึ่งเป็นชาว LGBTQ+ ในทุกเทคโนโลยี เพื่อช่วยให้พวกเขาเติบโตผ่านการให้ความรู้และการเชื่อมต่อ

Facebook ประเทศไทย จาก Meta ได้จัดกิจกรรมตลอดเดือน Pride Month เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง สร้างเสริมพลัง และส่งเสริมคุณค่าการยอมรับความหลายหลาย (DE&I) ในประเทศไทย โดยเน้นที่ธุรกิจ LGBTQ+ ชุมชน และความบันเทิง ได้แก่

  •  “My Chosen Family” Portrait Series: เน้นและส่งเสริมชุมชนในการใช้ Facebook Groups เพื่อค้นหาความรู้สึกของการได้เป็นส่วนหนึ่งกับชุมชนที่ตัวเองอยู่และการสนับสนุนช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งรวมถึงกลุ่ม Young Pride Club ของประเทศไทยที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสร้างพื้นที่การเรียนรู้ที่ปลอดภัยสำหรับเยาวชนที่สนใจความเท่าเทียมทางเพศและชุมชน LGBTQ+ และจัดกิจกรรมพัฒนาภาวะผู้นำ การมีส่วนร่วม และความร่วมมือในการรณรงค์
  • Community Spotlight: วิดีโอบอกเล่าเรื่องราวของคณะ หมอลำแฟนอีสาน และการที่พวกเขาได้ผสมผสานตัวตนอันทรงพลังที่ช่วยผลักดันคณะหมอลำและอาชีพของพวกเขาให้สามารถผ่านวิกฤตทางเศรษฐกิจในช่วงของการเกิดโรคระบาด
  • Make it with Pride: การเปิดตัวแคมเปญทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิคจาก Meta ที่จะช่วยขยายธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในไทยที่ชาว LGBTQ+ เป็นเจ้าของ ได้แก่ LGBT CONNECT ธุรกิจให้บริการท่องเที่ยวสำหรับนักเดินทาง LGBTQ+ ทั่วโลกและเชื่อมโยงผู้ประกอบการท้องถิ่นเข้ากับฐานข้อมูลธุรกิจท่องเที่ยวไทยที่อยู่ในประเทศไทยสำหรับชุมชนผ่านทาง VZ โดย VIRISZAMARA.com พันธมิตรชาวสีรุ้งที่ผลิตเสื้อผ้าทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม LGBTQ+ เป็นประจำ และ องค์กร Bangkok Rainbow ที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับความเป็นอยู่ที่ดีของ LGBTQ+ ในประเทศไทยผ่านการสัมมนา เวิร์คช็อป และการมีส่วนร่วมในที่สาธารณะ ซึ่งตอนนี้มีสมาชิกลงทะเบียนมากกว่า 2,000 คน
  • Pride Live ร่วมกับครีเอเตอร์จาก Facebook Gaming ประเทศไทย: รายการวาไรตี้กับครีเอเตอร์เกม LGBTQ+ ที่คุณชื่นชอบไม่ว่าจะเป็น Roger Films StudioRilinnz,  InxTpx และท่านอื่นอีกมากมาย  เพื่อเฉลิมฉลองตัวตนที่แท้จริงผ่านกิจกรรมและการเล่นเกมที่สนุกสนาน

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจของ Meta Thailand และเข้าร่วมเป็นพันธมิตรและเฉลิมฉลอง Pride ได้ที่ https://www.facebook.com/MetaTH/ 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

กสิกรไทย ย้ำ #ใช้สติป้องกันสตางค์ ระวังมิจฉาชีพหลอกโอนเงินจากแอปฯ

ทรู ดิจิทัล พาร์ค จัดงาน ‘Tech ConNEXT Job Fair 2022’ โอกาสของคนหางานสายเทค

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ