TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyทรูเปิด Top 5 สถิติยอดการใช้งานดาต้าช่วงเคาท์ดาวน์ กรุงเทพฯ ครองแชมป์ต่อเนื่อง

ทรูเปิด Top 5 สถิติยอดการใช้งานดาต้าช่วงเคาท์ดาวน์ กรุงเทพฯ ครองแชมป์ต่อเนื่อง

ทรู 5G เผยข้อมูลการใช้งานดาต้าอวยพรปีใหม่ของแต่ละภูมิภาคของประเทศ พบจังหวัดที่มียอดการใช้งานดาต้าสูงสุดของประเทศไทย 5 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี นครราชสีมา สมุทรปราการ และเชียงใหม่ ตามลำดับ ซึ่งมาจากจำนวนประชากร และการจัดงานเคาท์ดาวน์ในจังหวัดนั้น ๆ ส่วนจังหวัดที่มียอดการใช้งานดาต้าน้อยที่สุด ได้แก่จังหวัดสิงห์บุรี ภาคที่มียอดการใช้งานดาต้าสูงสุด ได้แก่ภาคกลาง ต่ำสุด ได้แก่ภาคตะวันตก

จิระชัย คุณากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ทรู 5G เพิ่มทีมวิศวกรกระจายดูแลเสริมสัญญาณมือถือให้พร้อมบริการทุกพื้นที่ทั่วไทย รวมทั้งการนำรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) เข้าไปจอดเสริมสัญญาณในจุดจัดงานเคาท์ดาวน์หลัก ๆ ทั่วประเทศ  รวมทั้งจัดวอร์รูมตั้งทีมดูแลคุณภาพสัญญาณทุกบริการ ตลอด 24 ชม. มาตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา และยาวไปถึงวันนี้ 4 มกราคม 2566 นี้  

จากการมอนิเตอร์อย่างใกล้ชิด ทำให้เราพบว่า รูปแบบการเฉลิมฉลองปีใหม่ปีนี้แตกต่างจากปีที่ผ่านมาอย่างชัดเจน  มีการออกเดินทางไปยังจุดเคาท์ดาวน์ต่าง ๆ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่กันเพิ่มมากขึ้น ต่างจากปีที่ผ่านมาที่จะเป็นการใช้งานดาต้าผ่าน WiFi ในบ้าน ซึ่งยอดใช้งานดาต้าทั่วประเทศในคืนเคาน์ดาวน์ 18.00 วันที่ 31 ธันวาคม 2565 ถึง 06.00 น. วันที่ 1 มกราคม 2566 เพิ่มขึ้นเป็น 1.81 % ไม่แตกต่างจากช่วงเวลาปกติ เนื่องจากปัจจุบันการใช้งานดาต้าในทุกวันก็สูงมากอยู่แล้ว

จังหวัดที่มียอดการใช้งานดาต้าสูงสุดของประเทศไทย 5 อันดันแรก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี นครราชสีมา สมุทรปราการ และเชียงใหม่ ตามลำดับ ซึ่งเป็นผลมาจากจำนวนประชากร และการจัดงานเคาท์ดาวน์ในจังหวัดนั้น อาทิ งาน Amazing Thailand Countdown 2023 “ICONSIAM Magical Enchanted Celebration” ณ ไอคอนสยาม,  งาน Central World Bangkok Countdown 2023, งานพัทยา เคาท์ดาวน์ 2023 จัดเต็มคอนเสิร์ต จากศิลปินระดับโลก ณ แหลมบาลีฮาย

จังหวัดที่มียอดการใช้งานดาต้าน้อยที่สุด ได้แก่ จ.สิงห์บุรี สำหรับจังหวัดที่มียอดการใช้งานดาต้าสูงสุดในแต่ละภาค มีดังนี้ ภาคเหนือ ได้แก่ จ.เชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จ.นครราชสีมา ภาคตะวันตก ได้แก่ จ.ราชบุรี ภาคกลาง (ไม่รวม กรุงเทพมหานคร) ได้แก่ จ.สมุทรปราการ ภาคตะวันออก ได้แก่ จ.ชลบุรี และภาคใต้ ได้แก่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นจังหวัดใหญ่ที่มีกิจกรรมเคาท์ดาวน์ อาทิ เชียงใหม่เคาท์ดาวน์ 2023 ภายใต้แนวคิด “Chiang Mai Love is all around” ณ บริเวณข่วงประตูท่าแพ, งาน KORAT COUNTDOWN 2023 ณ เซ็นทรัล โคราช เป็นต้นสำหรับภูมิภาคที่มียอดการใช้งานดาต้าสูงสุด ได้แก่ภาคกลาง และต่ำสุด ได้แก่ภาคตะวันตก”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ดีแทคเผย “นครราชสีมา” ครองแชมป์จังหวัดสุดฮิตคนเดินทางเยือนช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีเถาะ 2566

ซัมซุงประกาศแต่งตั้ง “เจนนิเฟอร์ ซอง” ขึ้นเป็นประธานบริษัท

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ