TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/Serviceอินโดฯ เดินหน้าสร้าง ‘นิคมอุตสาหกรรม’ แบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า

อินโดฯ เดินหน้าสร้าง ‘นิคมอุตสาหกรรม’ แบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า

อินโดนีเซียกำลังก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรม ขนาด 16,400 เฮกตาร์ (ราว 102,500 ไร่) บนเกาะกาลิมันตัน สำหรับกลุ่มผู้ผลิตแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าเป็นหลัก

โจโก วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย กล่าวขณะเยี่ยมชมนิคมอุตสาหกรรมในเขตบูลูงัน จังหวัดกาลิมันตันเหนือ ว่านิคมแห่งนี้จะเป็นนิคมอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นอนาคตของอินโดนีเซีย

ปัจจุบันอินโดนีเซียกำลังเดินหน้าส่งเสริมระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าและการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยพยายามดึงดูดกลุ่มนักลงทุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ในฐานะหนึ่งในผู้ผลิตแร่นิกเกิลรายใหญ่ที่สุดของโลก อันเป็นส่วนประกอบหลักของแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า

สำรวจระบบนิเวศรองรับยานยนต์ไฟฟ้าไทย พร้อมหรือยัง กับการเติบโตแบบก้าวกระโดด

วิโดโดเผยว่านิคมอุตสาหกรรมซึ่งมีกำหนดเริ่มดำเนินการช่วงต้นปี 2024 จะใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่การใช้โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไปจนถึงการผลิตผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น แบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า อีกทั้งจะมีการตั้งโรงงานปิโตรเคมีและโรงงานผลิตอะลูมิเนียมในนิคมดังกล่าวด้วย พร้อมกล่าวเชื้อเชิญนักลงทุนทุกคนที่สนใจผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาลงทุนในประเทศภายใต้แนวคิดอุตสาหกรรมสีเขียว

ที่มา: Xinhuathai

บลูมเบิร์ก คาดปี 2593 การปล่อยก๊าซคาร์บอนจากการขนส่งทางถนนสุทธิเป็นศูนย์ หากใช้รถไฟฟ้าเพิ่ม

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ผนึกกำลัง กฟผ. กฟน. และ กฟภ. พร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าไทย

เปิดศักราชใหม่การใช้ “ยานยนต์ไฟฟ้า” หนุนแผนขับเคลื่อนพลังงานสะอาดของไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ