TH | EN
TH | EN
หน้าแรกZoopZipAIS เตรียมพร้อมเครือข่าย 5G รับเทศกาลท่องเที่ยวทะเลไทย

AIS เตรียมพร้อมเครือข่าย 5G รับเทศกาลท่องเที่ยวทะเลไทย

AIS ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ในช่วงซัมเมอร์ โชว์ความพร้อมเครือข่าย 5G  ปักหมุดแหล่งท่องเที่ยว Unseen Thailand กุ้ยหลินเมืองไทย เขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี และชายหาดที่สวยติดอันดับโลกอย่างอ่าวมาหยา เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ รวมถึงยังครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เร็วทุกเกาะ แรงทุกชายหาด ไม่พลาดทุกไลฟ์สไตล์

วสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าหน่วยธุรกิจงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ AIS กล่าวว่า “สำหรับปีนี้สถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศกลับมาคึกคักและฟื้นตัวอีกครั้ง จากความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม หรือแม้แต่อาหารการกิน ที่ล้วนแล้วแต่เป็นแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางเข้ามาเยือนเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง AIS จึงเดินหน้าพัฒนาโครงข่ายสื่อสารสัญญาณให้มีคุณภาพความเร็วแรง และความครอบคลุมทุกพื้นที่การใช้งานให้รองรับทุกไลฟ์สไตล์ความต้องการ แน่นอนว่าการทำงานของเราหมายรวมถึงพื้นที่เดิมที่เคยครอบคลุมอยู่แล้วก็ต้องดียิ่งขึ้น ในขณะที่พื้นที่ใหม่ ๆ ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เราก็ไม่หยุดยั้งในการนำศักยภาพโครงข่าย 5G เข้าเชื่อมต่อสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวอยู่ตลอดเวลา”

AIS จึงเป็นผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียวที่สามารถให้บริการโครงข่ายสัญญาณ 5G ภายในแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น กุ้ยหลินเมืองไทย อย่างเขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้นักนักท่องเที่ยวมาสัมผัสธรรมชาติความสวยงามที่เขื่อนเชี่ยวหลานปีละกว่าแสนรายสามารถใช้งานทั้งการโทร และดาต้าบนระบบโครงข่าย AIS 5G ได้อย่างราบรื่นไม่สะดุด แม้จะอยู่ท่ามกลางหุบเขาหินปูนที่โอบล้อมไปทุกด้าน

หรือแม้แต่ชายหาดทะเลไทย ที่เป็นหนึ่งใน Destination ของ นักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยวันนี้เราสามารถให้บริการโครงข่าย 5G ครอบคลุมพื้นที่ประชากรในการใช้งานไม่ว่าจะเป็น 95% พื้นที่เกาะ 98% ในพื้นที่ชายหาดทั่วประเทศ อาทิ บริเวณอ่าวมาหยาที่สวยติดอันดับ 3 ชายหาดที่สวยที่สุดในโลก ทำให้ผู้มาเยือนสามารถถ่ายรูป ทำคอนเทนต์ โพสต์ แชร์ลงโซเชียลได้แบบเรียลไทม์

“AIS พร้อมนำศักยภาพโครงข่าย 5G สนับสนุนภาคการท่องเที่ยวในช่วงซัมเมอร์และวันหยุดยาวให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสัมผัสกับความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ รวมถึงสามารถใช้งานโครงข่ายสื่อสารที่ดีที่สุด ด้วยการมีคลื่นความถี่ครบทุกย่านมากที่สุด รวมถึงยังมีความครอบคลุมการใช้งาน 5G กว่า 90% ของประเทศ” วสิษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรู ชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ

เอทิกซ์ แบงค็อก ลงทุน 450 ลบ. ขยาย Data center รับ AI

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ