TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessวัตสัน ชี้ ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ คือ หัวใจสำคัญของหน้าร้าน และ e-Commerce

วัตสัน ชี้ ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ คือ หัวใจสำคัญของหน้าร้าน และ e-Commerce

2021 คือ ยุคแห่งการปรับตัวที่แท้จริง (Era of Adaptation*) แต่ในครั้งนี้ไม่ใช่การปรับตัวจากสิ่งหนึ่งไปหาสิ่งหนึ่งเหมือนที่เคยเจอกันมาโดยตลอด อย่างในยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมจากในอดีต หรือยุค Digital disruption ที่เคยเจอกันเมื่อไม่นานมานี้ แต่ ณ ตอนนี้คือยุคที่ต้องปรับตัวให้ทันตลอดสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปจากสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน อย่างเช่น การระบาดของ Covid-19 รวมถึงสภาพสังคม และเศรษฐกิจที่เผชิญความท้าทายในทุกมิติ

เช่นเดียวกันกับธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยที่ต้องเผชิญกับความท้าทายดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมา และแน่นอนว่าสิ่งที่เปลี่ยนไป คือ พฤติกรรมของผู้บริโภค ที่ไม่สามารถออกจากบ้านได้ทำให้ต้องซื้อ-ขายผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น การช้อปปิ้งผ่านออนไลน์ถือเป็นช่องทางที่สะดวกที่ลูกค้าสามารถทำได้ และในขณะเดียวกัน พบว่าลูกค้าจำนวนมากยังช้อปปิ้งที่หน้าร้านเหมือนเดิม เนื่องจากยังคงชื่นชอบการเลือกซื้อสินค้าภายในร้าน แสดงให้เห็นว่าประสบการณ์การช้อปปิ้งทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ยังคงสำคัญไม่แพ้กัน

วัตสัน ประเทศไทย ในฐานะผู้นำร้านค้าเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย เข้าใจและให้ความสำคัญกับทุกความต้องการของลูกค้า เน้นให้บริการลูกค้าทั้งหน้าร้านและออนไลน์ควบคู่กันไปเพื่อตอบโจทย์ทุกการช้อปปิ้ง รวมถึงสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

วัตสันพร้อมมอบความสะดวกสบาย สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งอย่างไร้รอยต่อ

  • ตอบโจทย์ให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบการเลือกซื้อสินค้า ด้วยหน้าร้านวัตสัน กว่า 590  สาขาทั่วประเทศ 
  • ประสบการณ์การช้อปปิ้งผ่านช่องทางออนไลน์ที่ลูกค้าสามารถเลือกช้อปได้ถึง 2 ช่องทางผ่านทั้งเว็บไซต์ www.watsons.co.th และแอปพลิเคชัน Watsons TH  
  • ตอบโจทย์ลูกค้าที่เน้นความเร่งรีบในการช้อปปิ้ง การบูรณาการระหว่างช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ อย่างบริการ Click & Collect ที่ลูกค้าสามารถเลือกช้อปสินค้าผ่านเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน แต่เลือกรับสินค้าที่สาขาใกล้บ้านโดยไม่มีขั้นต่ำสำหรับค่าจัดส่ง* 

·        ล่าสุด Watsons Chat & Shop คือการช้อปวัตสันผ่านไลน์ประจำสาขา พร้อมมีผู้ช่วยช้อปสินค้าแทนลูกค้า (Personal Shopper) เพียงแค่แอดไลน์สาขาวัตสันที่ต้องการ เช็คโปรโมชั่น และสั่งสินค้าพร้อมชำระเงิน จากนั้นแจ้งยืนยันข้อมูลการจัดส่งให้กับพนักงานในระบบ ก็สามารถรอรับสินค้าได้จากที่บ้านได้อย่างง่ายดาย*

เรียนรู้จากพฤติกรรมและอินไซต์ของลูกค้า นำเสนอผู้ช่วยและฟีเจอร์ใหม่ พัฒนาประสบการณ์ช้อปปิ้งให้ดีขึ้น

ที่ปรึกษาการช้อปออนไลน์

ยกระดับยิ่งขึ้นไปอีกสำหรับ การจัดทัพพนักงานแนะนำลูกค้าที่ไม่เคยช้อปปิ้งผ่านช่องทางออนไลน์ หรือไม่คุ้นชินกับการซื้อของผ่านเว็บไซต์หรือแอปฯ ราวกับมีเพื่อนผู้ช่วยช้อปที่จะคอยให้คำแนะนำตั้งแต่การดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน การค้นหาสินค้า และการชำระเงิน พร้อมโปรโมชั่นพิเศษโดนใจ โดยพนักงานผู้ช่วยลูกค้านี้ นำร่องที่ 100 สาขา และจะมีประจำในทุกสาขาภายในเดือน ก.ค. นี้ เพื่อให้ลูกค้ามีความสะดวกสบายในการช้อปออนไลน์มากขึ้น 

ไม่กล้าออกไปไหน แต่ทดลองสินค้าได้ด้วย Color Me Virtual Makeup

ฟีเจอร์ Color Me Virtual Makeup ผ่านแอปฯ วัตสัน ที่ให้ลูกค้าได้ลองแต่งหน้าและทดลองเปลี่ยนสีผมแบบเสมือนจริง ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการช้อปปิ้งออนไลน์ แต่ไม่สะดวกเข้าไปทดลองสินค้าเครื่องสำอางที่ร้านวัตสัน 

คุณนวลพรรณ ชัยนาม Customer Director วัตสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “ในปี 2564 นี้ กลยุทธ์หลักของวัตสัน คือ  O+O (Offline + Online ) ซึ่งคือการสร้างและผสมผสานประสบการณ์การช้อปปิ้งทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ดียิ่งขึ้น โดยมีการดึงเอาดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการให้บริการลูกค้าได้อย่างตรงจุด ตรงตามความต้องการของลูกค้ามากขึ้นเพราะเราเข้าใจว่าไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเปลี่ยนไป รวมไปถึงการเรียนรู้จากอินไซต์ของลูกค้า เพื่อที่จะให้บริการที่สามารถช่วยให้ลูกค้าช้อปปิ้งกับวัตสันได้ ทุกที่ ทุกเวลา ทั้งหมดนี้ก็เพื่อประสบการณ์การช้อปปิ้งที่
ไร้รอยต่อที่ดีที่สุด”

*ที่มาของคำว่า Era of Adaptation มาจาก Nielsen Annual Marketing Report
*Click & Collect Express จัดส่งสินค้าเฉพาะสาขาที่ลูกค้าเลือกภายใน 2 ชั่วโมงนับจากเวลาที่ลูกค้าได้ SMS ยืนยันออเดอร์สินค้า
*ปัจจุบัน Watsons Chat & Shop ให้บริการ 150 สาขา ตั้งเป้าให้บริการ 250 สาขาภายในปี 2564

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ