TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessแม็คโคร เปิด 'บัดดี้มาร์ท' โมเดลร้านค้าปลีกชุมชน

แม็คโคร เปิด ‘บัดดี้มาร์ท’ โมเดลร้านค้าปลีกชุมชน

แม็คโคร เปิดตัว โมเดลร้านค้าปลีกชุมชน ‘บัดดี้มาร์ท’ ใช้งบลงทุนเริ่มต้น 400,000 บาท ชูจุดเด่นความสำเร็จรูปในการทำธุรกิจ ผสานความเชี่ยวชาญด้านสินค้าสำหรับร้านโชห่วย จับมือธนาคารกรุงเทพ สร้างการเข้าถึงสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ให้กับผู้ที่ติดปัญหาด้านเงินลงทุน

ธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย แม็คโครเป็นธุรกิจค้าส่งที่มีโชห่วยเป็นหนึ่งในกลุ่มลูกค้าสำคัญ สร้างยอดขายในอัตราส่วนถึง 30% ไม่เพียงแค่ออกแบบเครื่องมือทางการตลาดที่เข้าไปตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ แต่ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพคนทำธุรกิจค้าปลีกขนาดเล็กในชุมชน ให้เติบโตและปรับตัวทันการเปลี่ยนแปลง ด้วยโครงการมิตรแท้โชห่วย ที่มุ่งเน้นการพัฒนาร้านค้าให้อยู่รอดและเติบโตเคียงคู่กับชุมชนมาจนถึงปัจจุบัน

แม็คโครกับลูกค้าโชห่วยทั่วประเทศ จึงมีความผูกพันกันมานาน ในทุกปีเรามีการจัดงานตลาดนัดโชห่วย เพื่ออัปเดตเทรนด์ธุรกิจค้า ที่ร้านค้าเล็ก ๆ ควรรู้หรือนำไปปรับใช้ รวมถึงมีโครงการประกวดทายาทโชห่วย ซึ่งเป็นเวทีแข่งขันไอเดียพัฒนาร้านของคนรุ่นใหม่หรือลูกหลานเจ้าของธุรกิจโชห่วย เมื่อนำมาเสริมกับข้อมูลเชิงลึกที่แม็คโครมี ก็ทำให้ได้ข้อมูลที่เข้าถึงปัญหาอย่างลึกซึ้ง และสามารถสร้างรูปแบบการพัฒนาร้านค้าปลีก ที่ตอบโจทย์ให้โชห่วยได้อย่างแท้จริง

เปิดตัวร้านค้าปลีกชุมชน ‘บัดดี้มาร์ท’

นอกจากนี้ยังจับมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ในโครงการพัฒนาสมาร์ทโชห่วย ทำให้เกิดองค์ความรู้เพิ่มเติมที่นำมาต่อยอดให้ผู้ประกอบการรายย่อยกว่า 500,000 รายของเราในทุกมิติ เกิดเป็นโมเดลมิตรแท้ชุมชนจนถึงรูปแบบล่าสุดคือ บัดดี้มาร์ท ”

บัดดี้มาร์ท

‘บัดดี้มาร์ท’ เป็นรูปแบบร้านค้าปลีกชุมชน ที่เน้นความสำเร็จรูปในการทำธุรกิจ ตั้งแต่การออกแบบร้าน วางผังการจัดวางสินค้า การเลือกสินค้า โดยใช้เทคโนโลยีทันสมัยเข้ามาช่วยบริหารจัดการให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ และตรงใจลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในชุมชนนั้น ๆ ที่สำคัญมีทีมงานบัดดี้มาร์ท สนับสนุนการวางแผนส่งเสริมการขายและช่วยบริหารจัดการร้านอย่างใกล้ชิด รวมถึงมีระบบการจัดการสต๊อกและการสั่งซื้อสินค้าเข้าร้านที่รวดเร็ว ทำให้เจ้าของร้านสะดวก มีรายได้เพิ่มขึ้น โดยไม่ต้องใช้เวลาบริหารจัดการมากเท่าเดิม

“ผมคิดว่า การที่โชห่วยจะตัดสินใจปรับเปลี่ยนรูปแบบร้าน หรือลงทุนอะไรใหม่ ๆ ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องศึกษารายละเอียดเป็นอย่างดี ซึ่งเราพบว่า ผู้ประกอบการจะให้น้ำหนักกับความเชี่ยวชาญเป็นสำคัญ ซึ่งโมเดลบัดดี้มาร์ทที่เราพัฒนาขึ้น ผสมผสานความเชี่ยวชาญในด้านสินค้าของแม็คโครและประสบการณ์ในการคลุกคลีกับปัญหาของร้านโชห่วยกว่า 30 ปี ประกอบกับฐานข้อมูลขนาดใหญ่จากเครือข่ายที่เรามี ในการวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าของร้านค้าปลีกในชุมชน เราได้นำเทคโนโลยีทันสมัยสำหรับร้านค้าปลีกขนาดเล็กมาใช้ รวมถึงใช้ความชำนาญในการบริหารจัดการสต๊อก ระบบการสั่งซื้อสินค้าและจัดส่งถึงร้านที่รวดเร็ว ที่สำคัญมีกลุ่มพันธมิตรซัพพลายเออร์สินค้าที่แข็งแกร่ง”

รูปแบบร้านค้าปลีกชุมชนบัดดี้มาร์ท เจ้าของร้านจะใช้งบลงทุน 400,000 บาท แบ่งเป็นค่าเงินค้ำประกัน 200,000 บาทและค่าปรับปรุงร้าน 200,000 บาท (ขึ้นกับขนาดและสภาพของร้านปัจจุบัน) มี 3 ขนาดทางเลือก คือ ขนาดเล็ก พื้นที่ 48 ตารางเมตรขึ้นไป ขนาดกลาง พื้นที่ 50-100 ตารางเมตร ขนาดใหญ่ พื้นที่ 100 ตารางเมตรขึ้นไป ส่วนทางบัดดี้มาร์ทจะลงทุนให้กับคู่ค้า มูลค่าประมาณ 1.5 ล้านบาท โดยติดตั้งระบบ POS ระบบบริหารจัดการร้าน อุปกรณ์ชั้นวาง ตู้แช่ และสินค้าทั้งหมดภายในร้าน และยังร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ สร้างการเข้าถึงสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำให้กับผู้ที่ติดปัญหาด้านเงินลงทุนด้วย

“ในวันนี้ มีผู้เล่นหลายรายเข้ามาในตลาดโชห่วยมากขึ้น ผมมองว่า เป็นเรื่องที่ดีที่จะได้มาช่วยกันพัฒนาตลาดค้าปลีกของไทยให้แข็งแรงยิ่งขึ้น สำหรับแม็คโคร เราเชื่อว่า เรามีประสบการณ์กว่า 30 ปี และด้วยกลยุทธ์บวกแผนงานที่ชัดเจน พร้อมทีมงานให้คำปรึกษาจากสาขาของแม็คโครทั้ง 147 แห่งใน 69 จังหวัดทั่วประเทศ บัดดี้มาร์ทจะเป็นทางเลือกให้ร้านโชห่วยที่สนใจได้พัฒนาและเพิ่มยอดขาย และเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ที่จะช่วยส่งเสริมธุรกิจค้าส่งค้าปลีกของกลุ่มแม็คโครให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น” ธนิศร์กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

นินจาแวน เปิดคลังสินค้าใหญ่ที่สุด กว่า 20,000 ตร.ม. เพิ่มความเร็วการจัดส่งพัสดุ

เซ็นทรัลรีเทล ทุ่มกว่า 1,100 ล้าน รุกค้าปลีกฝั่งอันดามัน เปิด โรบินสันไลฟ์สไตล์ และโรบินสัน ถลาง

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ