TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessส.อสังหาฯ ไทย จับมือ โซเชียลแล็บ จัด “TEP x OIIO" ASIA TECHLAND 2023"

ส.อสังหาฯ ไทย จับมือ โซเชียลแล็บ จัด “TEP x OIIO” ASIA TECHLAND 2023″

สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ร่วมมือกับ โซเชียลแล็บ จัดงาน “TEP x OIIO” ASIA TECHLAND 2023 ผสานวงการอสังหาฯ และเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน นําเสนอนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสําหรับชีวิตสุดล้ํา ภายใต้แนวคิด “Bring the Future Living” โดยงานฯ จะมีขึ้นระหว่าง 25-28 พฤษภาคมนี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน 

ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท โซเชียลแลป จำกัด กล่าวว่า “งาน TEP x OIIO” ASIA TECHLAND 2023 เป็นการมองย้อนกลับไปเมื่อ 12 ปีที่ผ่านมา ที่มีโอกาสจัดงานด้านเทคโนโลยีมาโดยตลอด เพื่อให้คนที่เข้าไม่ถึงเทคโนโลยีได้มาเจอกันตรงกลางระหว่างเทคโนโลยีและธุรกิจ ซึ่งในปัจจุบันเราต่างมองตัวเองว่าเป็น 01 ในด้านเทคโนโลยี และพวกเราก็ลงมือทำกันแบบเต็ม 10 งานนี้จึงเป็นที่มาของ OIIO (0110) เพราะเราจะกลายเป็นที่หนึ่งและเป็นศูนย์รวมของด้านเทคโนโลยีผ่าน DNA ที่ชัดเจนเพื่อช่วยยกระดับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีให้ดีมากยิ่งขึ้น

โดยงานนี้ ได้ร่วมมือกับทางสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยและภาคีเครือข่ายกว่า 15 แห่งทั่วประเทศไทย ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเพิ่มมูลค่าและผสานพลังกับเทคโนโลยี ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการสร้างประสบการณ์ Unlock ขอบเขตใหม่ ๆ ของ Event ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

วิชัย พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย กล่าวว่างาน TEP (Thailand Exclusive Property Show) ห่างหายไปกว่า 10 ปี และครั้งนี้ก็ได้กลับมาอีกครั้ง โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ค้นพบว่าโลกธุรกิจและอสังหาริมทรัพย์มีการเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ถึง 3 เรื่อง คือ

  1. Generation ที่เกิดกลุ่ม New Rich ขึ้นมาอย่างมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่ม Gen Y และ Gen Z ที่ปัจจุบันมี Power ในการใช้จ่ายสูงขึ้นในด้านของอสังหาริมทรัพย์
  2. Location ปัจจุบันเอเชียกำลังได้รับความนิยมและความสนใจจากทั่วโลก และหลาย ๆ ประเทศอยากมาที่ประเทศไทย
  3. Lifestyle มีการผสมผสานเทคโนโลยีร่วมกับไลฟ์สไตล์ในด้านของอสังหาริมทรัพย์ ที่จะมาสร้างคุณค่าและการพัฒนานวัตกรรมให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิต

พรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ กรรมการและอดีตนายก สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ให้ข้อมูลว่า ในปี 2050 ผู้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะใช้ชีวิตกันอยู่ในเมืองถึง 60% และเลือกใช้ชีวิตที่ชนบทเพียง 40% เท่านั้น จึงต้องรับมือและเตรียมพร้อมในด้านการจัดสรรที่อยู่อาศัย ให้ตอบโจทย์กับทุกคนและเข้ากับแผนผังเมือง สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงคุณภาพการเป็นอยู่ที่ดี ด้วยการนำเทคโนโลยีและะนวัตกรรม รวมถึงการออกแบบที่ก้าวหน้ามาปรับใช้และแก้ปัญหาเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตที่กำลังเปลี่ยนแปลง

มงคล ศีลธรรมพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เทคโนโลยีเป็นส่วนสำคัญ ของการอยู่อาศัย Next Living ของคนไทย ซึ่งในงานนี้จะเป็นการยกระดับงานอย่างสร้างสรรค์ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในหลากหลายรูปแบบ ทั้งในด้านของ Virtual Reality (VR) และ Augmented Reality (AR) รวมถึงการทำ Hybrid Event อีกด้วย

กิจกรรมและไฮไลท์ภายในงาน

  1. ห้องแห่งความลับ “The 15 Rooms” ที่จะเคาะประตูปูทาง Solutions ฉายปัญหาที่คนไทยพบเจอให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น และนํานวัตกรรมรวมทั้งเทคโนโลยีเข้ามาเป็นกุญแจสำคัญในแต่ละห้องอีกด้วย
  2. Conference Hall 300 ที่นั่ง จุใจการสัมมนา บรรยาย และโชว์มากมาย จัดเต็มตลอด 4 วัน ก้าวไปข้างหน้าอย่างมีทักษะ และน่าสนใจ เต็มอิ่มกับวิทยากร นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์และเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย จากแบรนด์ชั้นนํา พร้อมทั้งบูธมากมายจากต่างประเทศ
  3. Future Food Court ที่ช่วยให้ผู้มาเดินงานได้จินตนาการถึง “ตรอกข้าวสารปี 2030 และย่านยอดฮิต ผ่านความคิดสร้างสรรค์และการมีประสบการณ์ร่วม ซึ่งจำได้พบกับสตรีทฟู้ดที่ใช้แขนกลควบคุม ที่ยังคงคุณภาพและยกระดับของอาหารให้สะอาด อร่อย ทันใจ และล้ำสมัยยิ่งขึ้น
  4. สัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีแบบสนุกทุกตารางเมตร ถูกใจชาว GEN-Z กับการร่วม เล่น แชะ แชร์ที่ผสาน Photo Booth กับประสบการณ์ Exhibition เหมือนเป็น Interactive- Museum ยุคใหม่ที่สร้าง Word-of-mouth ให้ทุกความสุข สร้างประสบการณ์บอกต่อที่เข้าถึงได้แบบคมชัดและสะดวกสบาย พร้อมทั้งกิจกรรมเล่นเกมเก็บ Token ร่วมสนุกชิงของรางวัลมากมายภายในงาน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บาร์บีคิวพลาซ่า ผุดแคมเปญ #อยู่ด้วยกันก๊อนนน สร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ ใช้ชีวิตปัจจุบันให้ดีที่สุด

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศทดสอบย่านความถี่ 6 GHz ณ งาน MWC2023

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ