TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeสหรัฐฯ ไฟเขียว ‘ผู้ได้รับวัคซีนครบโดส’ เดินทางแบบไม่ต้องตรวจโรค-กักตัว

สหรัฐฯ ไฟเขียว ‘ผู้ได้รับวัคซีนครบโดส’ เดินทางแบบไม่ต้องตรวจโรค-กักตัว

เมื่อวันศุกร์ (2 เม.ย.) ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐฯ (CDC) ประกาศปรับปรุงแนวปฏิบัติด้านการเดินทางสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ครบโดสแล้ว โดยชี้ว่าคนกลุ่มนี้สามารถเดินทางได้ท่องเที่ยวแบบอิสระได้เนื่องจากมีความเสี่ยงต่ำ

ศูนย์ฯ ระบุว่าผู้ที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนสามารถเดินทางภายในสหรัฐฯ โดยไม่จำเป็นต้องเข้ารับการตรวจโรคโควิด-19 หรือกักตัวภายหลังการเดินทาง ตราบใดที่พวกเขายังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันขณะเดินทาง อาทิ สวมหน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงฝูงชน เว้นระยะห่างทางสังคม และล้างมือสม่ำเสมอ

อนึ่ง ผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบถ้วน หมายถึงผู้ที่ได้รับวัคซีนครบจำนวนโดสที่กำหนดแล้ว 2 สัปดาห์ หลังจากได้รับวัคซีนในปริมาณที่แนะนำครั้งสุดท้าย

-วัคซีนโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ผ่านเกณฑ์ทางคลินิก ระยะ 3 ในสหรัฐฯ
-วัคซีนพาสปอร์ต ปูทางสู่การฟื้นตัวหลังการแพร่ระบาด

สำหรับการเดินทางระหว่างประเทศ ผู้ที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนไม่จำเป็นต้องเข้ารับการตรวจโรคโควิด-19 ก่อนการเดินทาง เว้นแต่ประเทศปลายทางจะกำหนดให้ตรวจ และไม่จำเป็นต้องกักตัวหลังเดินทางกลับมายังสหรัฐฯ แต่พวกเขาควรมีผลตรวจโรคเป็นลบก่อนขึ้นเครื่องบิน และจำเป็นต้องเข้ารับการตรวจโรคอีกครั้งในระยะเวลา 3-5 วันหลังกลับมาถึง

“แนวปฏิบัติใหม่นี้หมายความว่าปู่ย่าตายายที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนสามารถบินไปเยี่ยมหลาน ๆ ที่มีสุขภาพดีได้โดยไม่ต้องเข้ารับการตรวจโรคโควิด-19 หรือกักตัว หากพวกเขาปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอื่น ๆ ที่แนะนำ” โรเชลล์ วาเลนสกี ผู้อำนวยการศูนย์ฯ กล่าวแถลงเมื่อวันศุกร์ (2 เม.ย.)

วาเลนสกีเสริมว่าแม้ผู้ที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนสามารถเดินทางแบบอิสระได้เพราะมีความเสี่ยงต่ำ แต่ “ศูนย์ฯ ไม่แนะนำให้เดินทางในเวลานี้ เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยกำลังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง”

ทั้งนี้ ข้อมูลจากศูนย์ฯ ชี้ให้เห็นว่าแนวโน้มของการระบาดใหญ่กำลังเปลี่ยนไปในสหรัฐฯ เมื่อไม่นานนี้ เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นในช่วง 12 วันที่ผ่านมา โดยขณะนี้เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 7 วันของผู้ป่วยรายใหม่ต่อวันอยู่ที่ประมาณ 62,000 ราย เพิ่มขึ้นร้อยละ 8.4 เมื่อเทียบกับ 7 วันก่อนหน้า

ที่มา xinhuathai

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ