TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupDeeMoney เปิดตัวทีมผู้บริหารชุดใหม่ ตั้งเป้าสู่ FinTech อันดับ 1 บริการโอนเงินระหว่างประเทศ

DeeMoney เปิดตัวทีมผู้บริหารชุดใหม่ ตั้งเป้าสู่ FinTech อันดับ 1 บริการโอนเงินระหว่างประเทศ

DeeMoney ฟินเทคสัญชาติไทย ผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศรูปแบบ Neo-Bank ประกาศเดินหน้าผลักดัน  FinTech ไทยสู่มาตรฐานระดับโลก แต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านชุดใหม่ ยกระดับความแข็งแกร่งให้กับบริษัท

ภายใต้การดูแลของสองหัวเรือใหญ่อย่าง อัศวิน พละพงศ์พานิช ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO,  รัศเมฆ ศรีเศรษฐี ผู้ร่วมก่อตั้งและ MD บริษัท DeeMoney ร่วมเปิดโผผู้บริหารใหม่ โรบิน คลาร์ต Chief Technology Officer ผู้บริหารคนสำคัญด้านเทคโนโลยี ด้วยประสบการณ์กว่า 15 ปีของโรบินและเคยรั้งตำแหน่ง CTO ของ Omise ทำให้โรบินมีความเชี่ยวชาญพร้อมที่จะนำประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีมาร่วมออกแบบนวัตกรรมที่จะช่วยส่งเสริมให้ DeeMoney พัฒนาระบบการให้บริการที่สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น บทบาทสำคัญของโรบินคือการใช้เทคโนโลยีเสริมความแกร่งให้กับ DeeMoney ดีไซน์เทคโนโลยีให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้า สร้างแพลตฟอร์มที่มีความน่าเชื่อถือและมีความปลอดภัยสูง

“ดีมันนี่” เผยไทยเข้ายุคโลกการเงินดิจิทัล 100% ลุยพัฒนา “DeeMoney Neo” หวังเปลี่ยนอนาคตโลกการเงินไร้พรมแดน

ยูสเทส โลโบChief Operations Officer ด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปี ในแวดวงโทรคมนาคม ระบบการชำระเงิน และการโอนเงินระหว่างประเทศ ที่เชี่ยวชาญตั้งแต่การพัฒนาธุรกิจ การขาย ระบบการปฏิบัติการ และการตลาดแบบเจาะกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งประสบการณ์ที่ Western Union กับการให้บริการในอเมริกาสู่เอเชียใต้ ที่ ยูสเทส สามารถกระตุ้นยอดขายให้เติบโตขึ้นมากกว่าสิบเท่า โดยการสร้างเครือข่ายเพื่อให้เกิดคอมมิวนิตี้ มาร์เก็ตติง

มาร่วมงานในครั้งนี้ ยูสเทส เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในด้านระบบการปฏิบัติการของ DeeMoney เพื่อผลักดัน User Experience (UX) ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

เพื่อสร้างชื่อเสียงขององค์กรและปลุกปั้นแบรนด์ให้เติบโต DeeMoney จึงแต่งตั้ง ธนิท รุจนันท์ธนา นั่ง CMO หรือ Chief Marketing Officer เพื่อสร้างภาพลักษณ์และผลักดันให้แบรนด์เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

ธนิท คร่ำหวอดในแวดวงการตลาดและการสร้างแบรนด์มามากกว่า 20 ปี ทั้งธุรกิจด้านการเงิน การธนาคาร โทรคมนาคม เทคโนโลยีด้านการเงิน และอื่นๆ เช่น dtac, KTC, KBank, และ JKN Global Group มีความชำนาญในการวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าและเชี่ยวชาญในการนำข้อมูลเชิงลึกมาประยุกต์ใช้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะเชื่อมโยงเทคโนโลยี สินค้าและบริการ ให้เข้ากับไฟแนนเชียลไลฟ์สไตล์ส่งผลให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาของผู้บริโภค 

ฟินเทค DeeMoney เซ็นสัญญา IndusInd Bank เปิดบริการชำระเงินข้ามพรมแดนไทย – อินเดีย

ผู้บริหารคนสำคัญถัดมา ได้แก่ ปกรณ์ มโนรมย์ภัทรสาร รั้งตำแหน่ง Chief Sales Officer ทำหน้าที่ผลักดันยอดขาย พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า แบบ One-Stop-Service รวมทั้งมอบสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ที่ส่งผลต่อการลดต้นทุน เพิ่มผลกำไรให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ที่ผ่านมา ปกรณ์ มีความเชี่ยวชาญในการบริหารช่องทางการขายในธุรกิจโทรคมนาคม อย่าง dtac รวมถึง บริษัทสตาร์ตอัพ ต่าง ๆ มากมาย

ปกรณ์ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพฝ่ายขายให้เดินหน้าอย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อนำเสนอโซลูชั่นสำหรับกลุ่มลูกค้าทั้ง B2B และ B2C

ทรัพยากรบุคคล เป็นสิ่งที่มีความสำคัญ DeeMoney จึงแต่งตั้ง วันดี พงศ์ปรีดิ์เปรม ขึ้นตำแหน่ง Chief People Officer ผู้เชี่ยวชาญด้านการคัดสรรบุคลากรคุณภาพ จากประสบการณ์การทำงานกับ Nike, Minor Group และบริษัทสตาร์ตอัพอย่าง T&B Media Global, Tree Roots Entertainment Group 

วันดี มุ่งใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการคัดเลือกและพัฒนาบุคลากรเพื่อเข้าร่วมเส้นทางแห่งการเติบโตไปพร้อมกับองค์กร โดยส่งเสริมวัฒนธรรม “สไมล์ คัลเจอร์” เพื่อสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในสังคม DeeMoney

และอีกหนึ่งท่านที่สำคัญได้แก่ จตุพร พิมพ์เงิน Head of Business Strategy & Market Intelligence บุคคลที่คร่ำหวอดในโลก FinTech มีความเชี่ยวชาญด้านการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์และบริการให้ตอบโจทย์ตรงใจลูกค้า เพื่อนำไปสู่การสร้างเป็นโมเดลธุรกิจที่มั่งคั่ง และเติบโตแบบยั่งยืน

จตุพร มีประสบการณ์ในด้านการพัฒนาธุรกิจให้กับสถาบันการเงินหรือแวดวงทางการเงิน การธนาคารที่มีชื่อเสียงมากมาย อาทิเช่น Mastercard, ยูนิคอร์น สตาร์ทอัพ อย่าง Ascend Corporation (TrueMoney) กลุ่มธนาคารพาณิชย์ชั้นนำ เช่น KBank เป็นต้น ไม่เพียงเท่านี้ จตุพร ยังมีบทบาทในฐานะวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายงานสัมมนา อีกทั้งยังเป็นผู้บรรยายวาระการประชุมระดับนานาชาติ เช่น Asia Leadership Conference และเป็นสมาชิกของ TEPA หรือ สมาคมการค้าผู้ให้บริการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ไทย จึงมั่นใจว่า จตุพรจะเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ DeeMoney ขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างมีกลยุทธ์ตามแผนงานที่วางไว้

และสุดท้ายได้แก่ ธริศรา อริยาวรกุล ในตำแหน่ง Head of Compliance ผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมดูแลการดำเนินธุรกิจของ DeeMoney ให้เป็นไปตามกฎระเบียบของการประกอบธุรกิจภายใต้กฎหมายและกฎเกณฑ์ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินกำหนดไว้ เช่น การระบุและพิสูจน์ทราบตัวตนของลูกค้า (KYC/ CDD) การทำ Transaction Monitoring, Fraud Monitoring, การบริหารจัดการความเสี่ยง รวมถึงกฎเกณฑ์ของหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่กำกับดูแลการประกอบธุรกิจของบริษัทอื่น เช่น การปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ทั้งนี้ ธริศรา ยังมีประสบการณ์ในบริษัทที่ให้บริการทางการเงิน การชำระเงิน กระเป๋าเงิน และ ดิจิทัล เทคโนโลยี เช่น LianLian Pay

ผู้บริหารชุดใหม่ที่มากด้วยประสบการณ์อันแข็งแกร่งทั้งหมดนี้ จะเป็นกำลังสำคัญที่ผลักดันให้ DeeMoney ขึ้นแท่นเป็น FinTech อันดับ 1 ของไทย ในด้านการให้บริการการโอนเงินระหว่างประเทศ ภายใต้ 3 จุดแข็ง “เรทดี ไวดี ง่ายดี”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

LocoPack แพลตฟอร์ม Local Packaging ของคนไทย

NIA ผนึกพันธมิตร ต่อยอดธุรกิจอวกาศและอากาศยาน ตั้งเป้าดันสตาร์ตอัพไทยสู่อุตสาหกรรมโลก

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ