TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupทูซีทูพี จับมือ เรซิโอ เพิ่มช่องทางชำระ ดิจิทัลเพย์เมนต์ เร่งฟื้น การท่องเที่ยว เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทูซีทูพี จับมือ เรซิโอ เพิ่มช่องทางชำระ ดิจิทัลเพย์เมนต์ เร่งฟื้น การท่องเที่ยว เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัท ทูซีทูพี ประเทศไทย จำกัด (2C2P) เผยปิดดีลคว้า เรซิโอ (rezio) ซอฟต์แวร์โซลูชันจองสถานที่ท่องเที่ยวและจองบริการทัวร์ ชั้นนำของเอเชีย ร่วมพาร์ทเนอร์ ลุยเพิ่มช่องทางการชำระเงินดิจิทัล เพื่อความสะดวกสบายและทางเลือกที่หลายหลายแก่ลูกค้าตลอดจนบริษัทท่องเที่ยว หวังช่วยกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้กลับมาคึกคัก

ตามรายงานขององค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ ในปี 2564 ภาคการท่องเที่ยวของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการระบาดใหญ่ของ COVID-19 โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศน้อยกว่า 98% ในปี 2564 เมื่อเทียบกับปี 2563 ส่งผลให้สูญเสียจีดีพีรวมของภูมิภาค 8.4%

ปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัท ทูซีทูพี ได้เล็งเห็นความสำคัญของภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้ประกาศความร่วมมือกับทาง เรซิโอ (rezio) ซึ่งเป็นบริการแบบซอฟต์แวร์โซลูชันการจองสถานที่ท่องเที่ยว ทัวร์ และกิจกรรมผ่านมือถือชั้นนำของเอเชีย โดย 2C2P ในฐานะแพลตฟอร์มการชำระเงินระดับโลกจะช่วยเพิ่มพลังให้กับระบบการชำระเงินของ rezio ทั่วสิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ และไทย เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกวิธีการชำระเงินได้หลากหลาย ตั้งแต่ชำระเงินด้วยบัตรไปจนถึงการชำระเงินด้วยกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งความสะดวกสบายนี้จะสามารถช่วยเร่งการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวได้

“2C2P มีความยินดีที่จะร่วมมือกับ rezio และสนับสนุนการฟื้นตัวของธุรกิจการนำเที่ยวและการท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สู่การชำระเงินดิจิทัลได้สร้างโอกาสมากมายให้กับธุรกิจทุกขนาด การเป็นพันธมิตรครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทท่องเที่ยวได้เปรียบในการแข่งขันในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยสามารถมอบประสบการณ์การชำระเงินที่รวดเร็ว ใช้งานง่าย ปลอดภัย ราบรื่น และเป็นวิธีการชำระเงินที่ผู้บริโภคต้องการ” ปิยชาติ กล่าว

นายปิยชาติ กล่าวต่อว่า การช่วยให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและยั่งยืน ด้วยเครื่องมือดิจิทัลที่เหมาะสม เป็นสิ่งสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจ การแพร่ระบาดได้ผลักดันให้ผู้บริโภคจำนวนมากทั่วโลกใช้วิธีการชำระเงินแบบดิจิทัลและลดการสัมผัส ผลักดันระบการชำระเงินเหล่านี้ในธุรกิจการท่องเที่ยวจากสถานะ “น่าจะมี” เป็น “จำเป็นต้องมี” ตามรายงานของ IDC ซึ่งจัดทำโดย 2C2P การใช้จ่ายด้านอีคอมเมิร์ซทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะเพิ่มขึ้น 162% เป็น 179.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2568 ด้วยการชำระเงินดิจิทัลคิดเป็น 91% ของการชำระเงินอีคอมเมิร์ซทั้งหมด

ทั้งนี้ เรซิโอ (rezio) เป็นบริการแบบซอฟต์แวร์โซลูชัน ที่ช่วยให้ธุรกิจนำเที่ยวและท่องเที่ยวลดต้นทุนในการดำเนินงาน ด้วยการใช้บริการ rezio ธุรกิจท่องเที่ยวจะสามารถจัดตั้งเว็บไซต์เพื่อการจอง ที่มาพร้อมช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย สามารถจัดการรายการจองในช่องทางต่างๆแบบเรียลไทม์ พร้อมทั้งสามารถกำหนดสร้างบัตรตามสถานการณ์การจองต่างๆ การร่วมมือกับเครือข่ายการชำระเงินที่กว้างขวางและการมีอยู่ในภูมิภาคเอเชียของ 2C2P ครั้งนี้ จะทำให้ลูกค้าของ rezio มีความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ สามารถยอมรับการชำระเงินทุกประเภทจากลูกค้าเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นบัตรหรือกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์

ด้าน จัสมิน หลิน กรรมการบริหารของเรซิโอ (rezio) กล่าวเพิ่มเติมว่า “rezio รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ 2C2P ในการสนับสนุนธุรกิจการท่องเที่ยวให้สามารถปรับการชำระเงินให้เหมาะสมและสามารถเชื่อมโยงเครือข่ายทั่วโลกเข้าหากัน อีกทั้งข้อเสนอการชำระเงินที่เป็นนวัตกรรมและครอบคลุมของ 2C2P สามารถกระตุ้นความต้องการที่ดึงดูดสถานที่ท่องเที่ยว ทัวร์และกิจกรรมการท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้ ตลอดจนสามารถผลักดันยอดขายให้เพิ่มขึ้น และเป็นเร่งการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจให้ค่อย ๆ เข้าสู่ระบบดิจิทัล ด้วยความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำภารกิจของ rezio ในการเสริมพลังให้ธุรกิจของผู้ค้าในการเพิ่มยอดขายด้วยวิธีที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ