TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessSC Capital Partners เข้าซื้อกิจการโรงแรม 27 แห่งในญี่ปุ่น

SC Capital Partners เข้าซื้อกิจการโรงแรม 27 แห่งในญี่ปุ่น

SC Capital Partners Pte Ltd (SCCP) บริษัทลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่ก่อตั้งโดยคนไทย ร่วมทุนกับกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของ Abu Dhabi Investment Authority (ADIA) และ Goldman Sachs Asset Management โดยได้เข้าซื้อกิจการโรงแรมรีสอร์ททั้งหมด 27 แห่งในประเทศญี่ปุ่นจาก Daiwa House Industry ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างบ้านและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใหญ่ในญี่ปุ่น

โรงแรมเหล่านี้ตั้งอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญกระจายอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวในประเทศและนักท่องเที่ยวต่างชาติ กลยุทธ์การลงทุนครั้งนี้จะมุ่งเน้นการเพิ่มรายได้ การปรับภาพลักษณ์ การพัฒนาช่องทางการขาย และจากการตกแต่งใหม่

โครงการลงทุนนี้ใช้เงินลงทุนประมาณ 900 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยซื้อจำนวนห้องพักทั้งหมด 7,124 ห้อง บริษัท Japan Hotel REIT Advisors Co., Ltd. (JHRA) ซึ่งเป็นบริษัทที่กลุ่ม SCCP ถือหุ้นส่วนใหญ่ และเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการสินทรัพย์โรงแรมในประเทศญี่ปุ่น จะมีบทบาทสำคัญในการฟื้นฟูและขยายศักยภาพของโครงการนี้ต่อไป

สุชาติ เจียรานุสสติ ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้งบริษัท SC Capital Partners Group ให้ความเห็นว่า “การที่เราสามารถเข้าซื้อกิจการในญี่ปุ่นในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสที่หาได้ยากมาก และจากแพลตฟอร์มที่กว้างขวางและเครือข่ายที่เราได้สร้างขึ้นในญี่ปุ่นในช่วง 13 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการบริการด้านโรงแรม ทำให้เราสามารถสร้างผลตอบแทนในระยะยาวที่ดีกว่ามาตลอด ซึ่งปัจจุบันเป็นภาคธุรกิจที่ได้รับความสนใจอย่างมาก

เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายและกระชับความสัมพันธ์กับ ADIA หลังจากการเปิดตัวโปรแกรมการลงทุนในศูนย์จัดเก็บข้อมูล (data centre) เมื่อปีที่แล้ว และการเริ่มร่วมลงทุนกับกลุ่ม Goldman Sachs Asset Management หนึ่งในสถาบันการเงินชั้นนำระดับโลก”

ด้าน โมฮัมเหม็ด อัล คูไบซี กรรมการบริหารฝ่ายอสังหาริมทรัพย์ของ Abu Dhabi Investment Authority กล่าวว่า “ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของญี่ปุ่นยังคงให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า และธุรกิจการโรงแรมของประเทศมีแนวโน้มเติบโตได้ดีจากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว การลงทุนซื้อกิจการครั้งนี้เราได้ร่วมกับ SC Capital บริษัทพันธมิตรที่มีธุรกิจทั่วเอเชียและครอบคลุมอสังหาริมทรัพย์หลายประเภท และ Goldman Sachs Asset Management นับเป็นโอกาสที่หาได้ยากในการเข้าถึงพอร์ตการลงทุนในโรงแรมขนาดใหญ่ การลงทุนนี้จะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวทั้งจากภายในประเทศและจากต่างประเทศ และความสามารถของ JHRA ในการบริหารจัดการสินทรัพย์ที่ดีเยี่ยม”

ทาคาชิ มุราตะ ผู้บริหารร่วมสูงสุดของ Goldman Sachs Asset Management กล่าวว่า “เราเห็นแนวโน้มการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของธุรกิจการบริการด้านโรงแรมของญี่ปุ่น จึงมั่นใจต่อสินทรัพย์ที่มีคุณภาพสูงนี้ที่ตั้งอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญทั่วประเทศญี่ปุ่นว่าจะได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ ด้วยการนำเสนอกลยุทธ์ของเรา เราเชื่อว่าแพลตฟอร์มดังกล่าว จะมีความสามารถในการดึงดูดความต้องการเพิ่มเติม และสร้างผลตอบแทนที่แตกต่างกันและมีศักยภาพไปอีกด้วย”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Sea ประเทศไทย ขยายโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลต่อเนื่อง ผ่านช้อปปี้ (Shopee) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ

SCB EIC เผยอุตสาหกรรมยานยนต์ปี 66 มีแนวโน้มฟื้นตัว

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ