TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessมันนิกซ์ เปิดตัวสินเชื่อส่วนบุคคล “ฟินนิกซ์ อิกไนท์” ขยายฐานลูกค้ามนุษย์เงินเดือน

มันนิกซ์ เปิดตัวสินเชื่อส่วนบุคคล “ฟินนิกซ์ อิกไนท์” ขยายฐานลูกค้ามนุษย์เงินเดือน

มันนิกซ์ (MONIX) เปิดตัวสินเชื่อส่วนบุคคล ภายใต้ชื่อ “ฟินนิกซ์ อิกไนท์” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการสินเชื่อในกลุ่มมนุษย์เงินเดือนรายได้ขั้นต่ำ 30,000 บาทต่อเดือน โดยให้วงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้ ดอกเบี้ยต่ำ 4.99% ต่อปี

มันนิกซ์ (MONIX) บริษัทฟินเทคสตาร์ตอัพร่วมทุนระหว่างประเทศของธนาคารไทยพาณิชย์ และ Abakus Group ฟินเทคยูนิคอร์นจากประเทศจีน ปลื้มกระแสตอบรับสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ฟินนิกซ์ (FINNIX) ดีเกินคาด โดยมียอดสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชัน “ฟินนิกซ์” (FINNIX) ในปี 2564 ทะยานสู่ 6,000 ล้านบาท จากเป้าหมาย 5,000 ล้านบาท

ถิรนันท์ อรุณวัฒนกูล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท มันนิกซ์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทเปิดตัว แอปพลิเคชันเงินกู้ถูกกฎหมาย “ฟินนิกซ์ (FINNIX)” เพื่อให้บริการสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ เพื่อมุ่งหวังให้กลุ่มที่ไม่มีเอกสารรายได้ หรือกลุ่มคนที่มีรายได้ 8,000 บาทต่อเดือนขึ้นไปได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ถูกกฎหมายและดอกเบี้ยต่ำเพียง 2.75% ต่อเดือน แบบลดต้นลดดอก และสามารถปิดยอดสินเชื่อได้ตามที่ลูกค้าต้องการโดยไม่คิดค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด ด้วยการอนุมัติที่ไวสุดใน 5 นาที และเงื่อนไขที่เข้าถึงง่ายและประสบการณ์ใช้งานแอปที่สะดวกตอบโจทย์ ทำให้ฐานลูกค้ากลุ่มนี้ใช้บริการสินเชื่ออย่างสม่ำเสมอ จนมีส่วนทำให้สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ฟินนิกซ์ (FINNIX) ปี 2564 ที่ผ่านมามียอดปล่อยที่ 6,000 ล้านบาท เกินเป้าหมายที่วางไว้ 5,000 ล้านบาท ขณะที่ยอดดาวน์โหลดเพิ่มเป็น 5 ล้านครั้งจาก 3.5 ล้านครั้ง

“การที่เราประสบความสำเร็จเกินกว่าที่คาด ส่วนหนึ่งมาจากกลยุทธ์การสร้างวินัยการเงินด้วยเกม ที่เรียกว่า “เกมล่าดาว” ที่ให้ลูกค้าที่สามารถจ่ายค่างวดตรงเวลา รักษาเครดิตดีตามเงื่อนไข ทุกครั้งที่ชำระสินเชื่อภายใน 3 วันก่อนถึงครบกำหนดชำระหรือในวันครบกำหนดชำระ ก็จะได้รับดาว 1 ดวง เมื่อสะสมดาวครบ 3 ดวง จะได้รับกล่องสมบัติไปเปิดลุ้นรับรางวัลได้ทันที ซึ่งการมีวินัยทางการเงินทำให้เมื่อมีการขอสินเชื่อใหม่ ก็จะได้รับการอนุมัติที่รวดเร็ว และส่งผลให้ผู้ประกอบการรายย่อยมีสภาพคล่องได้ถูกที่ถูกเวลา”

ปัจจุบันสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ ฟินนิกซ์ (FINNIX) ให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 1 แสนบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ พบว่า ผู้ที่ดาวน์โหลดแอปฯ จำนวนหนึ่งเป็นมนุษย์เงินเดือนและมีความต้องการวงเงินสินเชื่อมากกว่า 1 แสนบาท เพื่อตอกย้ำความสำเร็จในการทำตลาดสินเชื่อดิจิทัล และตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มมนุษย์เงินเดือน บริษัทฯ จึงเปิดตัวสินเชื่อส่วนบุคคล “ฟินนิกซ์ อิกไนท์” ที่ให้วงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้ หรือไม่เกิน 1,500,000 บาท และดอกเบี้ยต่ำสุด 4.99% ต่อปี

โดยในช่วงแรกจะเน้นกลุ่มพนักงานประจำที่มีรายได้ขั้นต่ำ 30,000 บาทต่อเดือน และมีบัญชีเงินฝากของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งสามารถสมัครขอสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชันฟินนิกซ์ (FINNIX) ได้เลย โดยเอกสารการสมัครเพียงมีเอกสารสลิปเงินเดือนย้อนหลังไม่เกิน 1 เดือน

“ในช่วงเริ่มต้น เราอยากทดลองให้บริการลูกค้าที่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารไทยพาณิชย์ก่อน ซึ่งหากพบว่ามีกระแสการตอบรับที่ดี ในอนาคตเตรียมที่จะขยายการให้บริการแก่มนุษย์เงินเดือนที่มีบัญชีเงินฝากกับสถาบันการเงินอื่น ๆ ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกันกับช่วงแรกของการทำตลาดสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์” ถิรนันท์ กล่าว

ทั้งนี้ สินเชื่อส่วนบุคคล “ฟินนิกซ์ อิกไนท์” ให้วงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้ แต่ไม่เกิน 1,500,000 บาท โดยผู้ที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อยังสามารถเลือกวันที่ชำระเงินกู้คืนได้ตามใจ และสามารถเลือกชำระคืนแบบไหนก็ได้ในแต่ละเดือน ไม่ว่าจะจ่ายขั้นต่ำ จ่ายตามใจ หรือ ผ่อนจ่ายเป็นงวดนานสูงสุดถึง 60 เดือน โดยมีดอกเบี้ยต่ำสุดเพียง 4.99% ต่อปี แบบลดต้นลดดอก 

นอกจากนี้ ผู้กู้ที่ถอนเงินออกไปเท่าไร จ่ายดอกเบี้ยเท่านั้น ไม่มีค่าธรรมเนียมวงเงินใด ๆ เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟินนิกซ์ (FINNIX) สมัครง่ายและรู้ผลไวสุดภายใน 1 วันเท่านั้น

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ดร.พิพัฒน์ ยอดพฤติการ กับ บทบาทของ “สถาบันไทยพัฒน์” เรื่อง “ความยั่งยืน”

เดลต้า ประเทศไทย เพิ่มเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน UN SDGs ในปี 2564

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ