TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessCryptomind ชวนเจาะลึกตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย จับโอกาสธุรกิจและเทรนด์การลงทุน

Cryptomind ชวนเจาะลึกตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย จับโอกาสธุรกิจและเทรนด์การลงทุน

ปัจจุบันตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เนื่องจากการเจริญเติบโต ของเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค ทำให้ผู้ลงทุนและธุรกิจต่างมองหาโอกาสใน การเข้าสู่ตลาดดังกล่าว นักลงทุนหรือผู้ประกอบการที่สนใจในการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลควรศึกษาข้อมูล และวิเคราะห์ตลาดอย่างละเอียด รวมถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในการลงทุน และควรมีการจัดการความ เสี่ยงเพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุน

บริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด ผู้ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาด้านบล็อกเชนและการ ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประกอบไปด้วย บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด ผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ ดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาตเป็นจากสำนักงาน ก.ล.ต. และ บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จำกัด บริการ ที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกของไทยอย่างเป็นทางการภายในการกำกับดูแลของ ก.ล.ต. จัดงาน “Cryptomind Investment Outlook 2023” เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ทั้งในแง่ ของวิธีจับโอกาสในการลงทุน รวมทั้งเจาะลึกเทรนด์ที่มีอนาคต วิเคราะห์ร่วมกับสถานการณ์ปัจจุบันของ ตลาดการเงินโลก ในช่วงเวลาที่ธนาคารและตลาดทั่วโลกกำลังเผชิญกับวิกฤตความไม่แน่นอนทางการเงิน พร้อมวิธีกระจายความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพและวิธีสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืน

สัญชัย ปอปลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จำกัด กล่าวว่าปัจจุบันโอกาสสำหรับธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง คนไทยสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้นเรื่อย ๆ และมีความรู้ความเข้าใจที่มากขึ้น นอกจากนี้ ประเทศไทยมีกฎหมายที่สนับสนุนธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัล มีหน่วยงานออกกฎหมายเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจ สินทรัพย์ดิจิทัลพร้อมจะรับฟังและปรับปรุง ให้ผู้ประกอบธุรกิจและประชาชนได้ประโยชน์ ซึ่งคาดว่าจะช่วย ส่งเสริมธุรกิจมากขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ประเทศไทยยังมี Crypto Ecosystem ที่ครบถ้วน คอยซัพพอร์ตตั้งแต่ Exchange, ICO Portal, Broker, Dealer, Fund Manager, Advisory, DeFi, NFT, GameFi, Metaverse, Media, Community, KOL, Miner, Software House, VC, Accelerator ครอบคลุมอุตสาหกรรมบล็อกเชน อีกทั้งมี ช่องทางต่าง ๆ ในการโปรโมตธุรกิจประเทศไทยทั้ง Media และ Influencer ให้เลือกได้หลากหลาย

จากงาน Blockchain Thailand Week ที่จัดขึ้นในปีที่ผ่านมา จากผู้เข้าร่วมงานกว่า 5,000 คน พิสูจน์ได้ว่าคนไทยให้ความสนใจในคริปโทเคอร์เรนซีมากขึ้น ถือเป็น Blockchain Week ที่ใหญ่เป็นอันดับ ต้น ๆ ของ SEA โดย  Cryptomind กำลังผลักดันให้ประเทศไทยเป็น Digital Asset Hub in SEA และกำลังได้รับความสนใจจากต่างชาติมากขึ้นเรื่อย ๆ ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับบริษัททั้งในและต่างชาติที่จะสร้าง ความสัมพันธ์เพื่อผลักดันธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลร่วมกันผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ที่เตรียมจัดขึ้นมากมายในปีนี้ ทั้งยังมีหน่วยงานเอกชนที่ร่วมช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเป็น Digital Asset Hub in SEA เป็น ประโยชน์ต่อธุรกิจได้เพิ่มในอนาคต

พีรพัฒน์ หาญคงแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุน บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จำกัด กล่าวเสริมว่า ในปีนี้เป็นปีที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนในตลาดคริปโทเคอร์เรนซี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “บิตคอยน์ (Bitcoin)” ที่มีแนวโน้มที่ดีอย่างเห็นได้ชัด เพราะโดยดั้งเดิมแล้ว บิตคอยน์ถือเป็นสินทรัพย์เสี่ยงที่มักจะได้รับผลกระทบไปในทางเดียวกับกับตลาด Macro แต่หลังจากวิกฤตความเชื่อมั่นของธนาคารทำให้เกิดแรงหนุนในเชิงจิตวิทยาทำให้เป็นครั้งแรกที่บิตคอยน์ ได้พิสูจน์ตัวเองตามจุด ประสงค์ในการกำเนิดที่ต้องการเป็นระบบทางการเงินทางเลือก ส่งผลให้เกิดสภาวะที่ราคาบิตคอยน์วิ่งในทางตรงกันข้ามกับตลาด และถึงหากเราพิจารณาถึงมุมมองเดิมที่บิตคอยน์เป็นสินทรัพย์เสี่ยง การที่สหรัฐอัดฉีดเงินเข้าในตลาด จะส่งผลเชิงบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยงเช่นเดียวกัน

ปัจจุบันตลาด Cryptocurrency ยังอยู่ในภาวะตลาดหมี (Bear Market) แต่อาจจะเรียกได้ว่า เราผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วจาก Oversold Signal ในช่วงปลายปี 2022 ในขณะที่ดัชนีค่า MVRV ของ Bitcoin ยังอยู่ที่ 1.12 ซึ่งยังเป็นค่าที่ต่ำอยู่ จากการคาดการณ์เราคาดว่าในปีนี้เราจะยังไม่เข้าสู่ตลาดกระทิง แต่จะเป็นการค่อย ๆ ไต่ระดับของ Bitcoin Dominance ในตลาดระยะยาวไปจนกว่าดัชนีจะอยู่ที่ ระดับ 60% จึงอาจจะเข้าสู่ตลาดกระทิงได้

ในแง่การพัฒนาการต่าง ๆ ในทุก ๆ Sector ก็น่าจับตามองโดยเฉพาะการพัฒนาและอัปเกรดของ Ethereum ที่สร้างรายได้จนเข้าสู่ Defationary ตลาด GameFi ที่แม้จะซบเซามากที่สุดในปีที่ผ่านมาแต่ กลับมีเงินลงทุนเยอะที่สุดในปีที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน และสุดท้ายคือการ Tokenization ที่ได้มีการ นำพันธบัตรสหรัฐมาทำเป็น Token ในโครงการ Ondo Finance ที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุน Blackrock

มานะ คานิโยว Head of Commercial & Investment Consultant บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า สินทรัพย์ดิจิทัลถือเป็นเทคโนโลยีที่มีศักยภาพที่จะกลายเป็นสินทรัพย์ประเภทใหม่ และยังมีมูลค่าตลาดโดยรวมที่ค่อนข้างเล็กหากเปรียบเทียบกับตลาดอื่นที่มีอยู่ จึงมีโอกาสเติบโตค่อนข้างมาก ซึ่งเมื่อพัฒนาการของธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโตและมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความรู้ความเข้าใจจึงมีความจำเป็นเพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุน

การลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือกเพื่อให้ได้กำไรอย่างยั่งยืน จึงต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อบริหารและ กระจายความเสี่ยง (Rebalancing & Risk Management) กลยุทธ์การลงทุนอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้งาน ป้องกันรหัสสูญหายหรือถูกแฮ็กจากการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลที่ผิดพลาด โดน Scam หรือ Phishing จากเว็บปลอมออนไลน์ หรือรับรู้ข่าวสารที่เป็นอันตรายต่อพอร์ตอย่างล่าช้า เช่น กรณี FTX ล่มสลายทำให้ไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ทัน

การลงทุนโดยผู้เชี่ยวชาญและทีมงานมืออาชีพที่ได้รับใบอนุญาตผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล  (Digital Asset Fund Manager) มีการรักษาความปลอดภัยของสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยมาตรฐานสากล จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและโอกาสสร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้นซึ่ง Merkle’s Investment Framework มีกระบวนการคัดเลือกเหรียญเพื่อการลงทุนที่เข้มงวด และกลยุทธ์การลงทุนที่หลากหลาย ที่กำหนดขึ้นโดย ผู้เชี่ยวชาญของบริษัทซึ่งมีประสบการณ์ยาวนานในวงการสินทรัพย์ดิจิทัลตอบโจทย์นักลงทุนได้อย่างครอบคลุม

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Token X ผนึก เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล เตรียมขายโทเคน RealX ลงทุนในคอนโด พาร์ค ออริจิ้น

PTT-OR-TOYOTA-BIG ร่วมพัฒนาสถานีเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ให้รถบรรทุกขนส่งและรถหัวลาก

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ