TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessออริจิ้น ผนึก มข. ลุยโครงการ “ออริจิ้น-ขอนแก่น วัลเลย์” ปั้นคนรุ่นใหม่ ดัน “ขอนแก่น” สู่ Hub of...

ออริจิ้น ผนึก มข. ลุยโครงการ “ออริจิ้น-ขอนแก่น วัลเลย์” ปั้นคนรุ่นใหม่ ดัน “ขอนแก่น” สู่ Hub of Talents ของประเทศ

ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จับมือ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ลงนามความร่วมมือดำเนินโครงการ “ออริจิ้น-ขอนแก่น วัลเลย์” ปั้นคนรุ่นใหม่รองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ผ่านการร่วมพัฒนาหลักสูตร พร้อมเปิดโอกาสด้านการทำงานศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบันกับกลุ่มธุรกิจในเครือออริจิ้น หวังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา จ.ขอนแก่น ให้ก้าวสู่ Hub of Talents ของประเทศ 

พีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ดำเนินโครงการออริจิ้น-ขอนแก่น วัลเลย์ (Origin Khon Kaen Valley) ในการสร้างความร่วมมือใน 4 ด้าน ได้แก่ 

  1. ด้านการพัฒนาหลักสูตร ร่วมออกแบบและพัฒนาหลักสูตรกับสาขาวิชาต่าง ๆ ในหัวข้อที่เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมให้กับบัณฑิตหรือนักศึกษาให้มีคุณลักษณะและพัฒนาศักยภาพให้ตรงตามความต้องการขององค์กรและตลาดแรงงาน 
  2. ด้านการฝึกปฏิบัติ เปิดพื้นที่ Origin Khon Kaen Valley เป็นพื้นที่ให้นักศึกษาของ มข.ได้ฝึกปฏิบัติงานด้านต่าง ๆ ร่วมกับทีมงานของเครือออริจิ้น รวมถึงเปิดทางให้นักศึกษา มข.ได้มีโอกาสเข้าฝึกงานกับบริษัทในเครือออริจิ้น 
  3. ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนโอกาสในการทำงาน นักศึกษาของทางมหาวิทยาลัย ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันจะมีโอกาสร่วมงานกับบริษัทและบริษัทในเครือออริจิ้น 
  4. ด้านการยกระดับ จ.ขอนแก่น สู่ Hub of Talents ของประเทศ ร่วมยกระดับทักษะความสามารถของกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคธุรกิจและตลาดแรงงาน เพื่อให้จังหวัดขอนแก่นก้าวไปสู่การเป็นหนึ่งใน Hub of Talents ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ 

พีระพงศ์ กล่าวว่า “ประเทศจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งได้นั้น ต้องอาศัยกลุ่มคนรุ่นใหม่ในการช่วยขับเคลื่อน การติดอาวุธและเสริมสร้างศักยภาพให้กับคนกลุ่มนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญ บริษัทจึงเดินหน้าความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาอย่างต่อเนื่อง และโครงการออริจิ้น-ขอนแก่น วัลเลย์ ก็เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือสำคัญที่บริษัทมีความภาคภูมิใจ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ มข.ในการร่วมสนับสนุน ส่งเสริม และเปิดโอกาสในด้านต่างๆ ให้กับคนรุ่นใหม่ ที่ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการพัฒนาประเทศ”

รศ.นพ.ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ เป็นการเชื่อมโยงองค์ความรู้จากมหาวิทยาลัยสู่ภาคธุรกิจ และจากภาคธุรกิจสู่มหาวิทยาลัย โดยมหาวิทยาลัยพร้อมผลักดัน ออริจิ้น-ขอนแก่น วัลเลย์ ให้เป็นพื้นที่แห่งศักยภาพ ภายใต้การทำงานร่วมกันระหว่าง มข. และ ออริจิ้น เพื่อก้าวสู่การพัฒนาธุรกิจใหม่ของประเทศไทยในอนาคต 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Kerry เปิดตัว “Hibox” สมาร์ทล็อกเกอร์รับ-ส่งพัสดุ เข้าถึงทุกพื้นที่ ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ยูโอบี เผย 10 ปัจจัยหนุนประเทศในภูมิภาคอาเซียนรับมือกับความผันผวนของตลาดในอนาคต

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ