TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeSpotify Mixes เพลย์สิสต์ที่สร้างขึ้นตามพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้ใช้

Spotify Mixes เพลย์สิสต์ที่สร้างขึ้นตามพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้ใช้

Spotify เปิดตัวครอบครัวใหม่ของเพลย์สิสต์ที่สร้างขึ้นตามพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้ใช้ ในชื่อ Spotify Mixes ที่เกิดจาก รสนิยมการฟังเพลงที่ไม่เหมือนใครของแต่ละคน โดย Spotify Mixes จะเริ่มจากเพลงที่ผู้ใช้แต่ละคนชื่นชอบ และถูกอัปเดตเพิ่มอย่างสม่ำเสมอด้วยเพลงจากการ แนะนำของ Spotify ที่เราคาดว่าจะถูกใจคุณ

ขณะนี้ผู้ใช้ทั้งในรูปแบบฟรี และรูปแบบพรีเมียมทั่วโลกสามารถเข้าถึงมิกซ์ 3 ประเภทใหม่ ที่มาพร้อมชื่อที่เด่นชัด ง่ายต่อการจดจำ และพัฒนาจากรสนิยมความชอบ ในการฟังเพลงของผู้ใช้แต่ละคนกับ artist mix, genre mix และ decade mix

-Facebook เปิดตัว Instagram Reels พร้อมปล่อยฟีเจอร์เพลงเต็มรูปแบบในไทย
-จีเอ็มเอ็ม มิวสิค ยืนหนึ่ง ครองตลาดเพลงไทยทุกแพลตฟอร์ม

ในแต่ละประเภท เพลงจะถูกอัปเดตอย่างสม่ำเสมอ และจะประกอบไปด้วยเพลย์ลิสต์ต่าง ๆ ที่รวบรวมศิลปิน แนวเพลง และทศวรรษของเพลงที่ผู้ใช้ฟังบ่อยเข้าไว้ ด้วยกัน ทั้งนี้รูปแบบการฟังเพลงของแต่ละคนยังคงเป็นแกนหลักสำหรับการสร้างสรรค์เพลย์ลิสต์ใหม่ที่สร้างขึ้นตามพฤติกรรมการฟังเพลงเหล่านี้ได้รับ แรงบันดาลใจจาก Daily Mix หมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมอย่างเหลือเชื่อ และถูกฟังมากที่สุดโดยผู้ใช้ที่มีอยู่แล้วบน Spotify

ก่อนหน้านี้งานอีเวนต์ออนไลน์ Spotify Stream On ในเดือนมีนาคม Spotify ได้แถลงเกี่ยวกับการพัฒนา และขยายครอบครัว Daily Mix ที่เป็นที่ชื่นชอบ ด้วยการ เพิ่มเพลย์ลิสต์ที่ใส่ความจำเพาะของพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้ฟังแต่ละคนให้มากขึ้น รวมถึงมีการพัฒนาอยู่เสมอเพื่อให้ผู้ใช้มีทางเลือกในการรับฟังมากขึ้น โดยอ้างอิงจากความรู้สึก และความสนใจของพวกเขา

ภายในงาน Stream On นั้น Gustav Söderström ผู้อำนวยการด้านงานวิจัยและการพัฒนาของ Spotify กล่าวว่า “ไม่ใช่เพียงหนึ่งประสบการณ์บน Spotify หากแต่เป็นประสบการณ์ที่แตกต่างกันมากกว่า 345 ล้านประสบการณ์จากแต่ละผู้ฟังของ Spotify ในทุก ๆ วัน กว่าครึ่งล้านล้านกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการค้นหา ฟังเพลง กดไลค์ หรือการกระทำอื่น ๆ ที่นับไม่ถ้วนบน Spotify เพิ่มศักยภาพ และนำทางระบบเทคโนโลยีแมชชีน เลิร์นนิง (Machine Learning) ของเรา ก่อให้เกิดความสามารถที่ขับเคลื่อนการค้นพบในรูปแบบที่ไม่เคยเกิดกับคอนเทนต์เสียงมาก่อน”

ด้วยการเป็นตัวแทนของความสนใจสำหรับยุคถัดไป พฤติกรรมการฟังเพลงที่มีใน Spotify ทำให้ Spotify Mixes มอบโอกาสแก่ผู้ฟังในการค้นพบบนพื้นฐานของ บทเพลงที่พวกเขาชื่นชอบ ผู้ใช้สามารถค้นพบ artist mix, genre mix และ decade mix รูปแบบใหม่ ภายในแท็บค้นหา และ “จัดทำเพื่อคุณ”

สำหรับรายละเอียดที่มากขึ้นเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีแมชชีน เลิร์นนิง (Machine Learning) ของ Spotify Gustav Söderström ผู้อำนวยการด้านงานวิจัยและ การพัฒนาของ Spotify ได้กล่าวในตอนล่าสุดของพอดแคสต์ Spotify: A Product Story  รายการพอดแคสต์ที่ออกแบบมาเพื่อทำให้ผู้ฟังได้เห็นภาพเกี่ยวกับ การตัดสินใจที่ทำให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Spotify

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ