TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeFacebook เปิดตัว Instagram Reels พร้อมปล่อยฟีเจอร์เพลงเต็มรูปแบบในไทย

Facebook เปิดตัว Instagram Reels พร้อมปล่อยฟีเจอร์เพลงเต็มรูปแบบในไทย

Facebook เปิดตัว Reels (รีลส์) #ReelsTH ในประเทศไทย ฟีเจอร์ใหม่นำเสนอประสบการณ์บน Instagram ให้ผู้ใช้งานได้สร้างสรรค์ แบ่งปัน และค้นพบวิดีโอสั้นและเพิ่มลูกเล่นตัดต่อต่าง ๆ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านดนตรีบน Facebook และ Instagram โดยเผยความร่วมมือการเป็นพันธมิตรอุตสาหกรรมดนตรีเพื่อนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้ชาวไทยได้ใช้งาน

เอริน เพตติกรูว์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Reels กล่าวว่า Reels เป็นส่วนสำคัญในการสร้างอนาคตด้านความบันเทิงบน Instagram วันนี้ Facebook ได้เปิดฟีเจอร์นี้ให้คนไทยได้แสดงออกถึงตัวตนของพวกเขาผ่าน Reels แล้ว

“เรารับฟังและได้รับแรงบันดาลใจมาจากสิ่งที่ชุมชนผู้ใช้งานของเรามองหานอกเหนือจากช่องทางการแชร์วิดีโอทั่วไปแล้ว พวกเขายังอยากมีวิธีการสร้างสรรค์ใหม่ ๆ หรือรับชมวิดีโอสั้น หรือวิดีโอที่มีลูกเล่นในการตัดต่อเพื่อเพิ่มความสนุกในเนื้อหา และเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเป็นครีเอเตอร์ระดับโลกที่เข้าถึงผู้ชมจำนวนมากขึ้นและมีความหลากหลายขึ้นบน Instagram”

เอริน กล่าวว่า การเปิดตัว Reels ในครั้งนี้ถือเป็นการมอบพื้นที่ให้ผู้คนได้สร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ในรูปแบบใหม่ โดยใช้เครื่องมือตัดต่อวิดีโอ เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่ใหญ่ขึ้น และมีความหลากหลายมากขึ้น

Reels มาพร้อมฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ผู้ใช้งานสามารถใช้ถ่ายวิดีโอ และตัดต่อด้วยเอฟเฟกต์ และรับชมวิดีโอแบบ short form ความยาวประมาณ 15-30 วินาทีได้ โดยแท็บสำหรับ Reels จะถูกเพิ่มเข้ามา

ในขณะที่ผู้ใช้งานยังคงสามารถแบ่งปันเรื่องราวผ่านวิดีโอทาง Instagram Stories ข้อความส่วนตัว และฟีดข่าว ได้ตามปกติ

ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2564 ผู้ใช้งานในประเทศไทยสามารถใช้ Reels ได้ผ่านฟังก์ชันกล้องของ Instagram เพื่อถ่ายวิดีโอลง Reels ได้โดยตรง หรือสามารถนำวิดีโอที่เก็บไว้ในเครื่องมาตัดต่อโดยใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่มีให้ โดย Reels นั้นมีเครื่องมือต่าง ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้สร้างวิดีโอสนุกสุดสร้างสรรค์ได้ เช่น

  • ความเร็ว: สามารถเลือกเร่งความเร็ว หรือทำให้วิดีโอหรือเสียงดนตรีช้าลงได้ เพื่อให้วิดีโอเข้ากับจังหวะ หรือทำเป็นวิดีโอสโลโมชันได้
  • ตัวตั้งเวลา: ตั้งเวลาอัดคลิปได้โดยไม่ต้องใช้มือจับ
  • ตัวหนังสือและสติกเกอร์: ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มตัวหนังสือหรือสติกเกอร์ในเวลาที่กำหนดได้
  • การจัดแนว: ตั้งหรือเรียงสิ่งที่ต้องการจะถ่ายจากคลิปก่อนหน้าให้ตรงกันก่อนที่จะอัดคลิปต่อไป เพื่อให้แต่ละเทคลื่นไหล ไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนชุดหรือเพิ่มเพื่อนเข้าไปในวิดีโอ
  • แต่งให้สวย: เพิ่มความเนียนสวยให้กับวิดีโอ โดยสามารถเลือกความเข้มของเอฟเฟกต์ได้

“การเปิดตัว Reels ในประเทศไทยครั้งนี้เป็นการมอบช่องทางใหม่ ๆ ให้ผู้ใช้งานชาวไทยได้สร้างเนื้อหาที่น่าสนใจและสะท้อนคาแรคเตอร์และความคิดสร้างสรรค์ที่พวกเขามี โดยแท็บสำหรับ Reels นั้นจะทำให้ผู้ใช้งานทั่วโลกสามารถค้นพบวิดีโอที่เก็บช่วงเวลาแห่งความสนุกและแรงบันดาลใจทั้งจากผู้ใช้งานคนอื่น ๆ และครีเอเตอร์บน Instagram”

เปิดตัวฟีเจอร์เพลงบน Facebook/Instagram เต็มรูปแบบ

นอกเหนือจากการเปิดตัว Reels บน Instagram แล้ว วิสัยทัศน์ของ Facebook และการทำงานด้านดนตรี มีความเหมือนกันในเรื่องของการร่วมสร้างชุมชน การทำให้ผู้คนได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น การเป็นช่องทางการแสดงออก และการเป็นหนึ่งเดียวกัน ดังนั้น Facebook จึงได้เปิดตัวช่องทางใหม่เพื่อให้ผู้คนได้ใกล้ชิดกับศิลปินหรือกลุ่มคนดนตรีที่พวกเขาชื่นชอบผ่านแอปพลิเคชันในเครือ

Facebook เปิดตัวฟีเจอร์เพลงบน Facebook และ Instagram แบบเต็มรูปแบบโดยมองว่าเป็นอนาคตแห่งความบันเทิงของแอปพลิเคชันในเครือ โดยครอบคลุมฟีเจอร์ดังนี้

  • คลังเพลงที่ใหญ่ขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์เนื้อหาไปพร้อมกับเพลงที่ถูกลิขสิทธิ์
  • สติกเกอร์เพลงบน Facebook Stories และ Instagram Stories
  • สติกเกอร์เนื้อเพลงบน Facebook Stories และ Instagram Stories
  • การใส่เพลงบนโปรไฟล์ Facebook

ธารินาถ ภัทรเรืองรอง ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธพันธมิตรด้านความบันเทิงของ Facebook ประเทศไทย กล่าว การเปิดตัวฟีเจอร์ด้านดนตรีในประเทศไทยนี้ เกิดขึ้นได้ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรที่หลากหลาย Facebook ทำงานร่วมกับพันธมิตรด้านเพลงและดนตรีเพื่อสร้างโอกาสใหม่ ๆ ในการเชื่อมต่อบนโซเชียลให้กับเหล่าศิลปิน นักแต่งเพลง คนรักดนตรี และผู้คนผ่านแอปพลิเคชันในเครือ โดยเฉพาะ Facebook และ Instagram

“เรานำเสียงเพลงและดนตรีมาอยู่บนพื้นที่ที่ผู้คนใช้เพื่อแชร์และเชื่อมต่อถึงกันอยู่แล้ว นั่นทำให้การนำเสนอประสบการณ์ดนตรีของเรามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว”

ณฐพล ศรีจอมขวัญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน คนปรับเปลี่ยนวิธีการฟังเพลงและใช้งานดนตรีด้วยรูปแบบใหม่ ๆ ตลอดเวลา ฟีเจอร์เพลงของ Facebook และ Instagram ที่เปิดตัวใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ที่ชอบดนตรีได้สัมผัสผลงานและรู้จักอุตสาหกรรมดนตรีในมิติใหม่ ๆ มากขึ้น อีกทั้งยังเข้าถึงดนตรีได้ง่ายขึ้นในชีวิตประจำวัน

“MCT สนับสนุน พัฒนา และส่งเสริมวัฒนธรรมดนตรีในประเทศมาโดยตลอด เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ Facebook ที่จะนำเสนอวิธีการใหม่ ๆ ในการแบ่งปันบทเพลงต่อผู้คน สร้างสรรค์งานดนตรีที่พวกเขารัก รวมถึงเพิ่มโอกาสการทำงานให้ศิลปิน ผู้สร้างสรรค์ ได้เข้าถึงกลุ่มแฟนเพลง”

“ผมมองว่าปัจจุบัน Facebook และ Instagram ได้กลายมาเป็นส่วนสำคัญในการขยายผลงานให้กับศิลปิน นักแต่งเพลงอย่างมาก เราหวังว่าฟีเจอร์เพลงใน Facebook และ Instagram นี้จะช่วยให้ศิลปินได้แชร์ผลงานของตัวเองกับแฟนๆ Music creators ได้สร้างสรรค์ผลงานให้ Music lovers ฟังอย่างทั่วถึงมากขึ้น”

ผู้ใช้งานสามารถสัมผัสฟีเจอร์เพลงแบบเต็มรูปแบบได้ทั้งบน Facebook และ Instagram และอย่าลืมลองใช้ Instagram Reels พร้อมติดแฮชแท็ก #ReelsTH ได้แล้ววันนี้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ