TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessแกร็บ รุกตลาด B2B ส่ง “GrabForBusiness” เจาะลูกค้าองค์กร

แกร็บ รุกตลาด B2B ส่ง “GrabForBusiness” เจาะลูกค้าองค์กร

แกร็บ ตอกย้ำความเป็นผู้นำซูเปอร์แอป เดินหน้ารุกตลาด B2B ส่ง “GrabForBusiness” โซลูชันบริหารจัดการทุกบริการของแกร็บสำหรับลูกค้าองค์กร ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ชู 3 ไฮไลท์หลัก คือ ลดขั้นตอนของงานเอกสาร-เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและบริหารค่าใช้จ่าย ใช้งานง่าย-สะดวกทั้งบนมือถือและเว็บไซต์ พร้อมนำเสนอบริการที่หลากหลาย-ตอบทุกความต้องการได้ครบจบในแอปเดียว เล็งเจาะตลาดลูกค้าองค์กรใน 6 กลุ่มธุรกิจหลัก คือ สถาบันการเงิน ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจเทคโนโลยีธุรกิจพลังงาน และธุรกิจสุขภาพ-โรงพยาบาล 

อเลฮานโดร โอโซริโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันบริการต่าง ๆ ของแกร็บได้เข้ามามีบทบาทและกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้คนในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น บริการเดินทาง บริการสั่งอาหาร บริการสั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค รวมไปถึงบริการรับ-ส่งพัสดุ ซึ่งไม่เพียงตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของกลุ่มผู้ใช้บริการทั่วไป แต่ยังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในกลุ่มลูกค้าที่เป็นพนักงานสำนักงานหรือคนทำงานในองค์กรด้วย

แกร็บจึงพัฒนาการให้บริการเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรผ่านโซลูชันสำหรับธุรกิจที่เรียกว่า ‘GrabForBusiness’ ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ ทำให้พนักงานสามารถใช้บริการต่าง ๆ ของแกร็บได้สะดวก รวดเร็ว โดยไม่ต้องสำรองเงินล่วงหน้า ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายขององค์กร ขณะเดียวกันก็ถือเป็นช่องทางในการมัดใจบุคลากรด้วยการมอบบริการแกร็บเพื่อเป็นสวัสดิการให้กับพนักงานด้วย

ปัจจุบัน GrabForBusiness กลายเป็นโซลูชันทางธุรกิจที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าองค์กรที่คุ้นชินกับการใช้บริการต่าง ๆ ของแกร็บ โดยเน้นไปที่ 2 กลุ่มหลัก คือ 1) กลุ่มที่ใช้บริการแกร็บเพื่อสนับสนุนการทำงานหรือกิจกรรมทางธุรกิจในแต่ละวัน (Day-to-day operations) เช่น การใช้บริการรับ-ส่งเอกสารหรือพัสดุผ่าน GrabExpress แทนการใช้พนักงานเดินเอกสารหรือแมสเซนเจอร์ การใช้บริการเรียกรถผ่าน GrabCar หรือ GrabTaxi แทนการโบกเรียกรถแท็กซี่หรือการใช้บริการรถเช่า การสั่งซื้ออุปกรณ์สำนักงานผ่าน GrabMart และ 2) กลุ่มที่ต้องการมอบบริการแกร็บเพื่อเป็นสวัสดิการหรือให้รางวัลกับพนักงาน เช่น การให้พนักงานสามารถสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มผ่านบริการ GrabFood ระหว่างการประชุมหรือการทำงานที่บ้าน (Work From Home) เป็นต้น

GrabForBusiness จะเข้ามาตอบโจทย์การใช้งานขององค์กรผ่าน 3 จุดเด่นสำคัญ ได้แก่

  1. ลดงานเอกสาร-เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน: ด้วยการทำงานของ GrabForBusiness ที่เชื่อมต่อข้อมูลการใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ทั้งหมด ทำให้ผู้ใช้บริการ (หรือพนักงานขององค์กร) ไม่ต้องสำรองเงินล่วงหน้า และไม่ต้องเสียเวลาไปกับการทำเอกสารเบิกจ่ายอีกต่อไป ทุกครั้งที่มีการใช้บริการเกิดขึ้น ระบบจะทำการบันทึกและส่งข้อมูลการใช้งานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายและเอกสารโดยอัตโนมัติ ซึ่งแกร็บจะเรียกเก็บค่าใช้บริการแบบรายเดือนกับองค์กรโดยตรง นอกจากนี้ ยังช่วยให้องค์กรวางแผนและควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังสามารถตรวจสอบข้อมูลการใช้งานได้อย่างละเอียด ซึ่งช่วยสร้างความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตที่อาจเกิดขึ้นในองค์กรได้
  2. ใช้งานง่าย-สะดวกทั้งบนมือถือและเว็บไซต์: GrabForBusiness ถูกออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าองค์กร ทั้งบนโทรศัพท์มือถือ (mobile app) และบนเว็บไซต์ (web app) ไม่ว่าจะเป็น การใช้งานสำหรับบุคคล เช่น การเรียกรถเพื่อเดินทางไปประชุม ซึ่งทำได้ผ่านทางแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือส่วนตัวของพนักงาน หรือการใช้งานในรูปแบบกลุ่ม เช่น การสั่งอาหารเพื่อการประชุมหรือเลี้ยงพนักงาน หรือการสั่งซื้อสินค้าหรืออุปกรณ์สำนักงานจำนวนมาก ซึ่งสามารถทำได้ผ่านเว็บไซต์ ไม่เพียงเท่านั้น องค์กรยังสามารถเพิ่มหรือลดสิทธิการใช้งาน รวมทั้งการกำหนดงบประมาณของพนักงานแต่ละบุคคลได้แบบเรียลไทม์
  3. บริการหลากหลาย-มีครบจบในแอปเดียว: ในฐานะผู้นำซูเปอร์แอป แกร็บมีบริการที่หลากหลายซึ่งตอบโจทย์การใช้งานขององค์กรในหลายๆ ด้าน โดย GrabForBusiness ครอบคลุม 5 บริการสำคัญ นั่นคือ บริการการเดินทาง ทั้งประเภทรถยนต์และรถจักรยานยนต์ บริการรับ-ส่งเอกสารและพัสดุแบบออนดีมานด์ผ่าน GrabExpress บริการสั่งอาหารเดลิเวอรีผ่าน GrabFood และบริการสั่งซื้ออุปกรณ์สำนักงานและของใช้ต่างๆ ผ่าน GrabMart 

“ในปีนี้ แกร็บเตรียมรุกตลาด B2B อย่างเต็มที่ โดยตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าใน 6 กลุ่มธุรกิจหลัก คือ กลุ่มสถาบันการเงิน ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจเทคโนโลยี ธุรกิจพลังงาน และธุรกิจสุขภาพ-โรงพยาบาลซึ่งปัจจุบันมีองค์กรชั้นนำที่ให้ความไว้วางใจเลือกใช้ GrabForBusiness เป็นจำนวนมาก อาทิ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) เป็นต้น โดยเราจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาบริการและโซลูชันต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ GrabForBusiness สามารถตอบโจทย์การใช้งานขององค์กรได้อย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น” อเลฮานโดร กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Apple เปิดตัว ‘ผีตามคน’ ภาพยนตร์สั้นถ่ายทำด้วย iPhone 13 Pro โดยผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญชื่อดัง ‘ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ’

สัมผัสนิยามซ่าจากนอกโลก ครั้งแรกกับ “Coca-Cola Starshine” รุ่น Limited Edition

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ