TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessเหรียญ KUB ก้าวไปอีกขั้น สร้างระบบนิเวศการใช้งานจริงบน Bitkub Chain

เหรียญ KUB ก้าวไปอีกขั้น สร้างระบบนิเวศการใช้งานจริงบน Bitkub Chain

Bitkub Chain ได้ถูกพัฒนาผ่านชุดข้อมูลที่สามารถรองรับเครื่องมือบน Ethereum หรือว่า EVM Compatibility ทำให้นักพัฒนาสามารถสร้าง DApp (Decentralized Application) ต่าง ๆ และพัฒนาโปรเจกต์บน Bitkub Chain ได้ง่าย ผ่านการประมวลผลของบล็อกที่รวดเร็ว ด้วยค่าธรรมเนียมต่ำ และระบบฉันทามติที่ตอบโจทย์ต่อการใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ใช้งานในประเทศที่ประสบปัญหาค่า Gas Fee ที่ค่อนข้างแพงจากการใช้เครือข่ายบล็อกเชนอื่น ๆ นอกจากนี้ ทีมนักพัฒนา Bitkub Chain ยังได้พัฒนาเหรียญ KUB เหรียญประจำเครือข่าย ซึ่งสามารถนำไปใช้งานร่วมกับโปรเจกต์ต่าง ๆ บนระบบนิเวศ

เหรียญ KUB คืออะไร?

เหรียญหลักประจำเครือข่าย Bitkub Chain ดำเนินการผ่านสัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract) ซึ่งพัฒนาโดยใช้มาตรฐาน KAP-20 ซึ่งเป็นมาตรฐานการพัฒนาสัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract) บน Bitkub Chain ที่บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ได้พัฒนาขึ้นเอง ซึ่งประกอบด้วยคุณสมบัติขั้นต่ำเทียบเท่ากับ ERC-20 ซึ่งเป็นมาตรฐานของเครือข่าย Ethereum

ประโยชน์ของเหรียญ KUB

เหรียญ KUB มีอรรถประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การใช้เหรียญ KUB ในการชำระ Gas Fee บนเครือข่าย Bitkub Chain, การแลกเปลี่ยนเป็นค่าธรรมเนียมซื้อขาย (Fee Credit) บน Bitkub Exchange, การ Stake เหรียญ KUB เพื่อรับสิทธิเป็น Validator และ Delegator ของเครือข่าย Bitkub Chain, และการแลกรับสินค้าและบริการจากพันธมิตรของ Bitkub Chain (ข้อมูลอ้างอิงจาก Bitkub Chain Whitepaper V3.1)


นอกจากนี้ ยังนำไปใช้กับโปรเจกต์ต่าง ๆ บนระบบนิเวศของ Bitkub Chain ได้หลายหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็น

  • Bitkub Metaverse – แลกเปลี่ยน KUB เป็น XRB ซึ่งเป็นโทเคนหลักบน Bitkub Metaverse รวมถึงใช้เหรียญ KUB เพื่อเป็นเจ้าของฟาร์ม, ที่ดิน, อสังหาฯ, และสัมปทาน
  • Bitkub NFT – ใช้เหรียญ KUB เพื่อเป็นเจ้าของ NFT บนแพลตฟอร์ม Bitkub NFT ผ่านฟีเจอร์กาชาปอง
  • Creator Studio – ใช้เหรียญ KUB แลกเปลี่ยนเป็นโทเคน Bitkub Creator Studio (BCS) ซึ่งสามารถใช้ในการเริ่มต้นเปิดร้านและสร้างสรรค์ผลงาน NFT ผ่านแพลตฟอร์ม Bitkub Creator Studio
  • Blockchain Game – ใช้เหรียญ KUB แลกเปลี่ยนเป็นโทเคน Blockchain Game บน Bitkub Chain ไม่ว่าจะเป็น Morning Moon Village, Dice Kingdom, 3Kingdoms-Hero และ Fans Dungeon พร้อมสนุกไปกับกิจกรรมและฟังก์ชันในเกมอีกมากมาย
  • Decentralized Application (DApp) – DApp บน Bitkub Chain ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย สะดวก และปลอดภัย โดยสามารถใช้เหรียญ KUB ในการร่วมกิจกรรมและแลกรับสิทธิพิเศษบน Bitkub Chain DApp อาทิ Dropzone และ Loyalty Platform

รวมถึงยังนำไปใช้กับกิจกรรมบน Bitkub Chain อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การร่วมกิจกรรมบน Dropzone รับ KM Token, การแลกรับส่วนลด Food Panda 70%, การแลกรับส่วนลดสูงสุด 500 บาท บน Loyalty Platform เมื่อซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ mercular.com

อีกทั้ง ผู้ถือเหรียญ KUB ยังสามารถเริ่มต้น Staking ผ่าน Bitkub Chain Staking Platform เพื่อรับสิทธิเป็น Validator หรือ Delegator โดยหลังจากการปรับ Gas Fee จากเดิม 5 Gwei เป็น 25 Gwei ส่งผลให้ Validator และ Delegator ได้รับ Reward ในปริมาณที่เพิ่มขึ้นจากอัตราเดิม

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Uptober คืออะไร ตลาดคริปโทมักขึ้นในเดือนตุลาคมจริงหรือ?

ชัชชาติ เผย การพัฒนาเมืองต้องพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐาน และคุณภาพชีวิตควบคู่กัน

เครื่องมือ ZOCIAL EYE จากไวซ์ไซท์ รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ปี 2566

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ