TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessกรุงศรี ออโต้ สนองฝันคนทำงานผ่านแอป GO อนุมัติสินเชื่อรถภายใน 5 นาที EV มาแรงยอดพุ่ง 34%

กรุงศรี ออโต้ สนองฝันคนทำงานผ่านแอป GO อนุมัติสินเชื่อรถภายใน 5 นาที EV มาแรงยอดพุ่ง 34%

หนึ่งในความฝันของคนทำงานคือ อยากมีรถยนต์เป็นของตัวเองสักคัน เพื่อความสะดวกคล่องตัวในการเดินทางหรือเหตุผลใด ๆ ก็แล้วแต่

สอดคล้องกับข้อมูลจาก “คงสิน คงคาประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร “กรุงศรี ออโต้” ที่บอกว่า 96% ของผู้ใช้บริการกรุงศรี ออโต้อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นพนักงานประจำ และ 34% ของยอดสินเชื่อใหม่ขออนุมัติผ่านช่องทางดิจิทัลเป็นสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้า ส่วนแบรนด์รถที่ได้รับความนิยม เรียง 3 ลำดับแรกคือ Honda Toyota และ BYD

ทั้งนี้ บริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลเต็มรูปแบบบนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ใช้ระยะเวลาอนุมัติภายใน 30 นาที โดยการอนุมัติที่เร็วที่สุดเพียง 5 นาที ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว

BYD ดันยอดเติบโต 83%

ที่ผ่านมา ยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัล 10 เดือนแรกของปี 2565 มีมูลค่าประมาณ 9,900 ล้านบาท เติบโต 83% จากปีก่อนหน้า การเติบโตที่สูงขึ้นมากมาจากอานิสงส์ของรถยนต์ไฟฟ้า BYD ที่เข้าตลาดเดือน พ.ย. จากเดิมตั้งเป้าหมายครบ 1 ปีจะเติบโต 53% รวมมูลค่า 10,600 ล้านบาท

จากภาพรวมการปล่อยสินเชื่อใหม่ ตั้งเป้าต้นปี 2565 ไว้ที่มูลค่า 173,000 ล้านบาท โดยสินเชื่อสะสมที่อีก 1 เดือนจะครบ 1 ปี เป็นไปตามแผนกำหนดไว้ ส่วนที่เหลืออยู่ในเป้าหมาย ซึ่งอัตราการอนุมัติสินเชื่อ (Approval Rate) อยู่ที่ประมาณ 80% ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ

กรุงศรี ออโต้ ผนึก EA Anywhere ส่งฟีเจอร์ใหม่ ให้ผู้ใช้รถ เช็กจุดชาร์จ ประเภทเครื่องชาร์จแบบเรียลไทม์

Forward ปิดดีลรอบ Seed Round รับ 160 ลบ. กสิกรไทย-กรุงศรี ร่วมสนับสนุน

ภาพรวมเศรษฐกิจ-ตลาดรถยนต์ดีขึ้น

ส่วนยอดขายรถยนต์ใหม่ปี 2565 คาดว่าจะมีจำนวน 860,000 คัน ซึ่งดีขึ้นกว่าการคาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี และปี 2566 จากข้อมูลศูนย์วิจัยกรุงศรี คาดว่าจีดีพีจะเติบโตที่ 3.6% จากการเปิดประเทศ และการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว

ขณะที่ข้อมูลจาก We Are Social ระบุว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยที่ซื้อสินค้าและบริการออนไลน์เป็นประจำทุกสัปดาห์มีสัดส่วนถึง 68%

ทั้งมีแนวโน้มที่รถยนต์ไฟฟ้าจะดันอัตราการเติบโตของสินเชื่อดิจิทัลสูงกว่า 34% แต่ยังไม่กำหนดเป้าหมายใหม่จะเป็นเท่าไร

จุดเด่นแอป GO

“ด้วยพันธกิจในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น กรุงศรี ออโต้ได้เดินหน้าพัฒนาอีโคซิสเต็มอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านโซลูชันสินเชื่อยานยนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านการเงิน และบริการด้านไลฟ์สไตล์ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตในแต่ละวันของผู้ใช้รถ โดยมีแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto เป็นแพลตฟอร์มหลักในการส่งมอบประสบการณ์ โดยสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลถือเป็นนวัตกรรมหลักที่เราให้ความสำคัญ และขยายการให้บริการมาตลอด”

ปัจจุบัน ลูกค้าสามารถใช้บริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลได้เต็มรูปแบบ ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ และได้รับวงเงินรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้บริการจัดการค่าใช้จ่ายได้ดียิ่งขึ้น ด้วยจุดเด่น 3 ข้อ คือ ครบกว่า ครอบคลุมทุกประเภท เพื่อทุกกลุ่มลูกค้า ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ รถใหม่และรถมือสอง ยานยนต์ไฟฟ้า, ง่ายกว่า เพียงปลายนิ้วสัมผัส บริการทุกขั้นตอนบนแพลตฟอร์มดิจิทัล  และพิเศษกว่ากับวงเงินที่ออกแบบมาเฉพาะคุณเท่านั้น (Customer-based Lending) อนุมัติสินเชื่อยานยนต์ตามรายบุคคลผ่านออนไลน์ทั้งหมดเป็นครั้งแรกของการ

แนวโน้มดอกเบี้ยสูงขึ้น

ส่วนประกาศเรื่องดอกเบี้ยเช่าซื้อรถของ สคบ. นั้น คงคาเห็นว่าในฐานะที่เป็นอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรม กรุงศรี ออโต้ ให้ดอกเบี้ยที่ต่ำอยู่แล้ว แต่จะต้องช่วยให้ดีลเลอร์ผ่านไปให้ได้

นอกจากนี้ ต้องทำความเข้าใจกับลูกค้าให้ถูกต้อง เพราะอาจมีลูกค้าบางรายรอคอยดอกเบี้ยที่ถูกลง แต่กลับกันดอกเบี้ยมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม เรื่องดอกเบี้ยเป็นโอกาสที่จะปรับพอร์ตฟอลิโอของธุรกิจ โดยทำให้เงื่อนไขสินเชื่อเหมาะกับลูกค้ามากขึ้น จากการแข่งขันที่หลากหลาย จะต้องพิจารณาในรายละเอียดโครงสร้างต้นทุนต่อไป

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

รถยนต์ไฮโดรเจน FCEV อีกทางเลือกของยุคพลังงานสะอาด

AWS แนะวิธียกระดับในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้สามารถแข่งขันได้ในเศรษฐกิจดิจิทัล

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ