TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeไอเดียออกแบบการ์ดวาเลนไทน์สวยๆ ด้วย iPad

ไอเดียออกแบบการ์ดวาเลนไทน์สวยๆ ด้วย iPad

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันวาเลนไทน์ สำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญให้คนรัก การ์ดที่ออกแบบเองก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจและน่าจะถูกใจคนรับ วันนี้ “นิวเยียร์” illustrator ชื่อดังเจ้าของแอกเคาน์ @newyear6 ได้รวบรวมเทคนิคและตัวอย่างดีไซน์ที่สามารถทำตามได้ง่าย ๆ ด้วย iPad บนแอป Keynote มาให้กับทุกคน

1. ใช้ Memoji หากใครคิดว่าตัวเองวาดภาพไม่เก่ง สามารถเริ่มต้นด้วยการเข้าไปสร้าง Memoji ของตัวเองก่อนบนแอป iMessage ที่สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ ตั้งแต่รูปหน้า สีผิว ขนาดตา จมูก ปาก ตลอดจนเครื่องประดับต่าง ๆ ที่ให้คุณออกแบบให้ออกมาคล้ายคุณได้มากที่สุด หลังจากออกแบบเสร็จแล้ว สามารถใช้เป็นสติ๊กเกอร์ในแอปต่าง ๆ หรือแคปเจอร์รูปภาพ เพื่อนำไปสร้างสรรค์ต่อบนแอป Keynote ได้
2. สี วันวาเลนไลน์ไม่ได้จำกัดอยู่แค่สีแดงหรือชมพู แต่สามารถจับคู่สีใหม่ ๆ เพิ่มความสนุกและสะท้อนตัวตนของคุณและคนรักได้มากขึ้นกว่าเดิม การเติมสีโทนอื่นเข้าไป จะทำให้การ์ดดูโดดเด่นมีลูกเล่นมากขึ้น ที่สำคัญแอป Keynote ยังสามารถเลือกปรับความเข้ม-สว่าง ตลอดจนผสมสีเองได้อย่างอิสระ
3. ฟอนต์ ฟอนต์ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ดึงดูดสายตาได้ และช่วยให้ข้อความสื่อความหมายได้มากยิ่งขึ้น การใส่เงาหรือรายละเอียดต่าง ๆ เข้าไป ก็ทำให้ดูน่ารัก น่าสนใจขึ้นได้เป็นอย่างดี นอกจากการพิมพ์แล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อ Apple Pencil เข้ากับ iPad และออกแบบฟอนต์ได้ตามที่ต้องการ
4. แอนิเมชัน แอป Keynote สามารถเน้นข้อความหรือวัตถุหรือเคลื่อนย้ายสิ่งต่าง ๆ ไปรอบ ๆ สไลด์ได้ ด้วยคุณสมบัติทำให้เคลื่อนไหว หรือแอนิเมชัน โดยสามารถเลือกการเคลื่อนไหวจากที่มีอยู่แล้วหรือลากเส้นเพื่อออกแบบเส้นทางการเคลื่อนที่ด้วยตัวเองก็ได้เช่นกัน เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว คุณสามารถเลือก export ออกมาเป็นไฟล์ Animated GIF เพื่อนำไปส่งต่อให้คนที่คุณรักได้เช่นกัน

เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีของขวัญวาเลนไทน์ที่ออกแบบด้วยตัวเอง ใส่ความเป็นตัวเอง เป็น Limited Edition เพื่อมอบให้แก่คนที่คุณรักโดยไม่ต้องเสียเวลาออกไปหาซื้อข้างนอกแล้ว

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

แกร็บมาร์ท ชู “โมเมนต์มาร์เก็ตติ้ง” ดันตลาดควิกคอมเมิร์ซ อัดโปรแรง รับวาเลนไทน์

Apple เปิดตัวคู่มือ ‘เสกให้สวย สะดุดตา’ ต่อยอดการใช้งาน Pages และ Keynote

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ