TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessแกร็บมาร์ท ชู “โมเมนต์มาร์เก็ตติ้ง” ดันตลาดควิกคอมเมิร์ซ อัดโปรแรง รับวาเลนไทน์

แกร็บมาร์ท ชู “โมเมนต์มาร์เก็ตติ้ง” ดันตลาดควิกคอมเมิร์ซ อัดโปรแรง รับวาเลนไทน์

แกร็บ ประเทศไทย สู้ศึกตลาดควิกคอมเมิร์ซ งัดกลยุทธ์ “โมเมนต์มาร์เก็ตติ้ง” (Moment Marketing) ดันยอด “แกร็บมาร์ท” ในช่วงเทศกาล ผนึกพันธมิตรผุดชุดของขวัญจากแบรนด์ชั้นนำ-ส่งโปรโมชันแรงเอาใจนักช้อปในวันแห่งความรัก พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ส่งของข้ามจังหวัด-ข้ามประเทศ เพิ่มโอกาสการใช้บริการ

จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรทางธุรกิจ แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า ปัจจุบันบริการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์แบบออนดีมานด์หรือจัดส่งทันที ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ต้องการทั้งความสะดวกสบายและความรวดเร็วในการจัดส่ง ทั้งยังได้รับอิทธิพลจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ทำให้ตลาดควิกคอมเมิร์ซ (Quick commerce) มีการเติบโตสูงขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ เช่นเดียวกับบริการ ‘แกร็บมาร์ท’ (GrabMart) ที่มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มให้บริการในปี 2563 และกลายเป็นหนึ่งในบริการยอดนิยม โดยเฉพาะในกลุ่ม Millennials และคุณแม่วัยทำงานยุคใหม่ เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จ

ในปีนี้ แกร็บ ยังคงเดินหน้าอย่างเต็มที่เพื่อขยายบริการแกร็บมาร์ทให้ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการได้อย่างครบวงจรยิ่งขึ้น ด้วยการผนึกพันธมิตรกับกลุ่มรีเทลและร้านค้าชั้นนำ พร้อมขยายไลน์สินค้าให้มีความหลากหลาย หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญ คือการใช้โมเมนต์มาร์เก็ตติ้ง (Moment Marketing) เพื่อกระตุ้นตลาดและส่งเสริมให้เกิดการใช้บริการในช่วงเทศกาลสำคัญด้วย เช่น การสั่งสินค้าและมอบของขวัญให้กันวันสำคัญอย่างเทศกาลแห่งความรัก เป็นต้น

สำหรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ในปีนี้ แกร็บมาร์ท ได้ส่งแคมเปญพิเศษ โดยมี 3 ไฮไลท์หลัก คือ

  1. ชู 3 กลุ่มสินค้าขายดี-ผนึกพันธมิตรจัดชุดของขวัญเอาใจนักช้อป เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก แกร็บเตรียมคัดสรรและเพิ่มไลน์สินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะ 3 กลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมในช่วงวาเลนไทน์ อันได้แก่ 1) ช่อดอกไม้ จากร้านชั้นนำ 2) สินค้ากลุ่มสุขภาพและความงาม และ 3) สินค้ากลุ่มของขวัญ โดยมีการจัดเป็นกิฟต์เซ็ตพิเศษเฉพาะในช่วงเวลาไทน์
  1. แจกส่วนลดจัดเต็ม-โปรด่วนทันใจ เพื่อเอาใจลูกค้าที่มองหาความคุ้มค่า แกร็บ มอบส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 50% สำหรับบริการแกร็บมาร์ทระหว่างวันที่ 7 ถึง 20 กุมภาพันธ์ พร้อมส่งโปรโมชัน FlashSale โปรด่วนทันใจให้ลุ้นรับส่วนลดตามช่วงเวลาเพื่อเพิ่มความสนุกในการช้อปปิ้ง และฟีเจอร์เด็ดสำหรับคู่รักนักวางแผนให้สามารถเตรียมปาร์ตี้วันวาเลนไทน์ล่วงหน้าผ่านฟีเจอร์ “Schedule Order” โดยสามารถสั่งสินค้าบน GrabMart พร้อมเลือกวันและเวลาที่ต้องการจัดส่งล่วงหน้าได้สูงสุด 14 วัน ลุ้นรับส่วนลดสูงสุดถึง 30% และยังสามารถส่งของขวัญให้คนที่คุณรักผ่าน GrabExpress เพียงใส่รหัส VDAY80 รับส่วนลดสูงสุด 80% หรือลดสูงสุด 50 บาท ตั้งแต่วันที่ 4 ถึง 14 กุมภาพันธ์นี้*     
  1. เปิดฟีเจอร์ใหม่ส่งข้ามจังหวัด-ข้ามประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสในการใช้บริการให้กับผู้บริโภค ล่าสุด แกร็บเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ให้ผู้ใช้บริการสามารถกดสั่งสินค้าผ่านแกร็บมาร์ทเพื่อส่งสินค้าหรือของขวัญให้กับเพื่อน ครอบครัว หรือคนรักที่อยู่คนละจังหวัดได้ โดยยังคงจุดแข็งในเรื่อง “จัดส่งไวใน 25 นาที**” นอกจากนี้ ยังสามารถสั่งสินค้าบนแอปฯ เพื่อส่งให้กับคนที่อยู่ใน 5 ประเทศ อันได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และ เมียนมาร์

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

โรบินฮู้ด ชวนร้านค้าใจดี ช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤติ ด้วย “โปรดีดี” เหมาจ่ายค่าส่ง 10 กม. 10 บาท

LINE ผลักดัน SME ไทยทั่วประเทศสร้างธุรกิจโตด้วยดิจิทัล ผ่านโค้ชในภูมิภาคที่มีความเชี่ยวชาญระดับท้องถิ่น

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ