TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessMQDC ประกาศความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญระดับโลก Accenture เตรียมพัฒนาโครงการเมตาเวิร์ส

MQDC ประกาศความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญระดับโลก Accenture เตรียมพัฒนาโครงการเมตาเวิร์ส

บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประกาศความร่วมมือกับเอคเซนเชอร์ (Accenture) บริษัทผู้ให้บริการด้านพัฒนาธุรกิจระดับโลก เพื่อพัฒนา Metaverse ให้กับ MQDC

วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้ MQDC เดินหน้าขยายองค์กรไปสู่ธุรกิจใหม่ ในอนาคต โครงการเมตาเวิร์ส ของ MQDC นี้ จะเชื่อมต่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล “ทรานสลูเซีย เมตาเวิร์ส (Translucia Metaverse)” ซึ่งโครงการเมกะเมตาเวิร์สนี้ ริเริ่มก่อตั้งและดำเนินการโดยบริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ผลิตคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงและซีรี่ส์แอนิเมชั่นระดับโลก

“เราเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายแรกที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรในโครงการทรานสลูเซีย เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาโลกเมตาเวิร์สของเรา ให้เป็นโลกใหม่ที่เป็นสังคมที่อบอุ่นและเปี่ยมสุขยั่งยืน” วิสิษฐ์ กล่าว

ภารุต เพ็ญพายัพ ผู้อำนวยการโครงการเมตาเวิร์ส MQDC กล่าวว่า การสร้างโลกเมตาเวิร์สใหม่นี้ MQDC ได้กลุ่ม เอคเซนเชอร์ มาร่วมนำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในการพัฒนา Metaverse โดยการผสมผสานเทคโนโลยีขั้นสูงและสติปัญญาอันเป็นเลิศของมนุษย์เข้าไว้ด้วยกัน มาสร้างโลกเมตาเวิร์ส ในมิติใหม่ที่ก่อเกิดความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก

ทั้งนี้ MQDC และ เอคเซนเชอร์ ทำงานร่วมกันในการวางแผน ออกแบบรูปแบบโครงการเมตาเวิร์ส ของ MQDC ทำการวิจัยตลาดความต้องการ ลูกค้าและผู้ใช้บริการ วางโครงร่างรูปแบบธุรกิจ ไปจนถึงการวางแนวทางการออกแบบประสบการณ์เหนือจินตนาการให้กับโครงการเมตาเวิร์สนี้

ภารุต กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวคิดของโครงการนี้ แบ่งออกเป็นสามส่วน ได้แก่

ส่วนแรก คือ การมอบประสบการณ์เหนือจินตนาการให้กับลูกค้าและผู้ใช้บริการในโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้บริการเดิมหรือลูกค้ารายใหม่

ส่วนที่สองจะเป็นการพัฒนาพื้นที่ใหม่ให้กับคนที่มีความสนใจที่จะเข้าร่วมพัฒนาธุรกิจบนเมตาเวิร์ส

สุดท้ายการสร้างพื้นที่ที่เชื่อมต่อระหว่างโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนอย่างไร้ขีดจำกัด เพื่อให้ลูกค้าและบุคคลทั่วไปที่สนใจได้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสัมผัสประสบการณ์แบบไฮบริดที่ยังไม่เคยมีที่ไหนในโลก

“เรามีความมั่นใจในการพัฒนาโครงการนี้ ด้วยความเชี่ยวชาญ ความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยีตลอดจนมีความเข้าใจในการพัฒนาเมตาเวิร์สเป็นอย่างดีของเอคเซนเชอร์ จะทำให้โครงการเมตาเวิร์ส ของเราสามารถสร้างคุณค่าและคุณประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการได้อย่างเต็มที่ โดยจะได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้า มอบโลกใหม่ที่สมบูรณ์แบบให้ความรู้สึกดื่มด่ำเหนือจินตนาการ มีความเป็นหนึ่งเดียวและพร้อมแบ่งปันความสุขอันยั่งยืนได้ตามพันธกิจหลักของเราได้อย่างแน่นอน” ภารุต กล่าว

ดิวีเยช วิทลานี่ (Divyesh Vithlani) กรรมการผู้จัดการใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เอคเซนเชอร์ กล่าวว่า เทคโนโลยี เว็บ 3.0 และเมตาเวิร์ส จะให้โอกาสทางตลาดที่เหนือกว่าโอกาสทางเศรษฐกิจที่เกิดจากเทคโนโลยีเว็บ 2.0 ด้วยการก่อตั้งกลุ่มธุรกิจ Metaverse Continuum ขึ้น ทำใหมีบทบาทสำคัญในการกำหนดแผนงานและ สนับสนุนธุรกิจต่าง ๆให้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีขั้นสูงได้อย่างเต็มที่ หวังจะสามารถสนับสนุน MQDC ในการพัฒนาโครงการเมตาเวิร์สให้เป็นสังคมแห่งเศรษฐกิจยั่งยืนโดยผู้ใช้บริการสามารถใช้งานในพื้นที่นี้ได้อย่างหลากหลายและมีอำนาจกำหนดทางเลือกให้ตนเอง ไม่ว่าจะเป็นวิธีการทำงาน เลือกใช้ชีวิต เลือกทำกิจกรรมได้และเรียนรู้ในสิ่งที่ต้องการได้ตามความต้องการ ในขณะที่มีส่วนร่วมสร้างชุมชนและวัฒนธรรมในแบบของตน

ความร่วมมือครั้งนี้จะนำมาซึ่งโครงการตัวอย่างชั้นเยี่ยมสำหรับวงการเมตาเวิร์ส ที่จะได้เห็นว่าการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและนวัตกรรม สามารถสร้างคุณค่าเชิงธุรกิจและมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ผู้ใช้บริการได้อย่างไร”

ฮูซิน อดัม (Husin Adam) กรรมกรผู้จัดการกลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคและอุตสาหกรรมค้าปลีก เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า 

“ลองนึกภาพโลก 3 มิติเสมือนจริงที่คุณสามารถตอกย้ำความเป็นตัวตนของคุณหรือสร้างตัวตนใหม่ในรูปแบบที่ต่างออกไปเพื่อสร้างผลกระทบในเชิงบวกต่อภาคธุรกิจ สังคมและชุมชน และทำได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนโดยไม่มีขอบเขตทางภูมิศาสตร์มากำหนด โลกเมตาเวิร์สสามารถให้อิสรภาพแก่ผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะสร้าง สำรวจ หรือมีส่วนร่วมในกิจกรรมและสนุกสนานได้ในสภาพแวดล้อมต่าง ๆได้ตามต้องการอย่างไร้ขีดจำกัด การทำงานร่วมกันระหว่างเอคเซนเชอร์กับ MQDC จะช่วยขยายขอบเขตของโลกดิจิทัลให้กว้างไกลและนำผู้ใช้บริการไปสู่ประสบการณ์อันดื่มด่ำในสภาพแวดล้อมที่พร้อมพรั่งไปด้วยโลกกายภาพ โลกเสมือนจริงและแฟนตาซี”

นอกเหนือจากโครงการ Translucia Metaverse แล้ว MQDC ยังได้ร่วมเป็นหนึ่งใน 11 พันธมิตรของ ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอลในการร่วมออกยูทิลิตี้ โทเคน Crown Token ซึ่งเทรดบนแพลตฟอร์ม ZIPMEX เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่ง Crown Token ถือว่าเป็นยูทิลิตี้ โทเคน ที่ได้รับการพัฒนาบนระบบอีโคซิสเต็มครบวงจร ด้วยความร่วมมือของพันธมิตรในไทยและนานาประเทศทั่วโลกจากหลากหลายวงการทั้งธุรกิจบันเทิง ฟินเทค อีสปอร์ต และสถาบันการศึกษา รวมทั้งยังเชื่อมโยงกับผลงานทรัพย์สินทางปัญญาที่พัฒนาโดยทีแอนด์บีและพันธมิตรอีกด้วย

นายวิสิษฐ์ กล่าวในตอนท้ายว่า “ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา MQDC ได้ดำเนินกลยุทธ์เพื่อพัฒนาโครงการต่าง ๆ ทั้งด้านโครงการอสังหาริมทรัพย์และด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลมาจนถึงโครงการล่าสุดระดับโลกอย่าง Metaverse ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจตามพันธกิจ “For All Well-Being” ที่ต้องการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับทุกชีวิตบนโลกใบนี้”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ