TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessไอบีเอ็ม เปิดเครื่องมือ AI ใหม่ ช่วยแบ่งเบาภาระผู้บริหารด้านไอที

ไอบีเอ็ม เปิดเครื่องมือ AI ใหม่ ช่วยแบ่งเบาภาระผู้บริหารด้านไอที

ไอบีเอ็มเปิดตัว IBM Watson AIOps ในงาน Think Digital conference เครื่องมือและบริการที่นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามาช่วยบริหารจัดการระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีให้ยืดหยุ่นและพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทีอาจเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงช่วยองค์กรลดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ลง

จากการศึกษาของไอดีซี พบว่าภายในปี 2567 องค์กรที่ใช้เอไอจะสามารถตอบสนองต่อลูกค้า คู่แข่ง หน่วยงานที่ทำหน้าที่ควบคุมกฎระเบียบ และพันธมิตรทางธุรกิจ ได้เร็วกว่าองค์กรที่ไม่ได้ใช้เอไอถึง 50%

IBM Watson AIOps เป็นเครื่องมือที่เอไอที่ช่วยให้องค์กรสามารถตรวจจับเหตุผิดปกติของระบบไอทีได้อัตโนมัติ พร้อมวิเคราะห์และทำการตอบสนองต่อปัญหาแบบเรียลไทม์ ช่วยองค์กรหลีกเลี่ยงเหตุขัดข้องทางไอทีที่ไม่คาดคิดที่อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจทั้งในแง่รายได้และชื่อเสียง

ช่วยให้องค์กรสามารถนำระบบอัตโนมัติมาใช้กับระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที และช่วยให้ผู้บริหารด้านไอทีสามารถคาดการณ์และวางแผนงานในอนาคตได้ดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถทุ่มทรัพยากรไปที่งานที่สร้างคุณค่าให้แก่องค์กรหรือการสร้างเน็ตเวิร์คที่ทำงานและตอบสนองได้ดีขึ้น

-MediaTek เปิดตัว Helio G85 ชิปเซ็ตเกมใหม่ตัวล่าสุด
-เซนไฮเซอร์ เปิดตัวหูฟังไร้สายไฮเอนด์ MOMENTUM TRUE WIRELESS 2

นอกจากนี้ยังประกาศเพิ่มเครื่องมือ Accelerator for Application Modernization with AI บนบริการ Cloud Modernization ของไอบีเอ็ม ช่วยลดทั้งภาระงานและค่าใช้จ่ายในการพัฒนาปรับปรุงแอปพลิเคชันต่าง ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบ

ช่วยวิเคราะห์และให้คำแนะนำในแง่โครงสร้างทางสถาปัตยกรรมและไมโครเซอร์วิสต่าง ๆ โดยอาศัยโมเดลเอไอที่เรียนรู้และตีความได้อย่างต่อเนื่อง ระบบดังกล่าวสามารถปรับเข้ากับรูปแบบวิศวกรรมซอฟต์แวร์ของลูกค้า อีกทั้งยังมีการอัปเดทตามการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง โดยเทคโนโลยีที่รองรับทั้ง Watson AIOps และ Accelerator for Application Modernization ล้วนได้รับการพัฒนาจากศูนย์วิจัยไอบีเอ็ม

ภาวะวิกฤติโควิด-19 และความต้องการใช้งานเทคโนโลยีสำหรับการทำงานระยะไกลที่เพิ่มขึ้น กำลังเร่งให้เกิดความต้องการในการใช้ระบบเอไอและออโตเมชันแบบก้าวกระโดด ระบบออโตเมชันจะช่วยให้ผู้บริหารด้านไอทียุคใหม่รวมถึงทีมงานที่เกี่ยวข้อง สามารถโฟกัสไปที่งานสำคัญ ๆ อย่างการบริหารจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อนำมุมมองเชิงลึกที่ได้มาสนับสนุนธุรกิจให้เดินหน้าและลดค่าใช้จ่ายขององค์กรต่อไป

ทั้งนี้ ลูกค้าจากกลุ่มอุตสาหกรรมต่างให้การต้อนรับโซลูชันใหม่นี้เป็นอย่างดี แม้ในสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน

นอกเหนือจากการนำระบบอัตโนมัติมาใช้กับงานปฏิบัติการด้านไอที ไอบีเอ็มยังได้นำโซลูชันต่าง ๆ เข้าช่วยผู้บริหารด้านไอที โดยเฉพาะในสภาวการณ์ทางธุรกิจในปัจจุบัน อาทิ

-งานด้านการวางแผนธุรกิจอัตโนมัติ โดยไอบีเอ็มได้ยกระดับ IBM Cloud Pak for Data ให้สามารถผนวกรวมกับแพลตฟอร์มดาต้าและเอไอ พร้อมทั้งเพิ่มความสามารถใหม่ๆ เพื่อช่วยให้ผู้บริหารสามารถเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นทางธุรกิจ เช่นการเพิ่มเครื่องมือ IBM Planning Analytics เพื่อการวางแผน กำหนดงบประมาณ และคาดการณ์ทางธุรกิจอัตโนมัติ และ DataOps อย่างเช่น IBM InfoSphere Master Data Connect เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน MDM ในสภาพแวดล้อมแบบ on premise

-งานด้านการปฏิบัติการธุรกิจอัตโนมัติ ซึ่งถือเป็นการปรับปรุง IBM Cloud Pak for Automation ครั้งใหญ่ โดยเป็นซอฟต์แวร์สำหรับการออกแบบ พัฒนา และรันแอพออโตเมชันต่างๆ ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างโซลูชันเอไออัตโนมัติที่เป็นเสมือน “เจ้าหน้าที่ดิจิทัล” ทำหน้าที่ดูแลงานที่เป็นลักษณะกิจวัตร เช่น การดึงข้อมูล การดำเนินงานตามกระบวนการต่างๆ โดยอัตโนมัติ การส่งงานต่อไปยังส่วนงานอื่นตามโฟลว รวมถึงการประสานงานกับทีมงานที่เกี่ยวข้อง

-งานคอลเซ็นเตอร์อัตโนมัติ โดยไอบีเอ็มได้ยกระดับความสามารถของระบบ AI สำหรับการสนทนาอย่าง IBM Watson Assistant ให้สามารถรับมือกับการปฏิสัมพันธ์ที่มีความซับซ้อนหรือต้องอาศัยองค์ความรู้เชิงลึก พร้อมช่วยเพิ่มความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า และลดต้นทุนการดำเนินงาน โดยระบบดังกล่าวได้รับการออกแบบจากประสบการณ์การใช้งานจริงของลูกค้า และได้มีการสร้าง user interface ไว้แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องลงมือพัฒนาเพิ่มเติมแต่อย่างใด การเพิ่มการอินทิเกรตเข้ากับแพลตฟอร์มด้าน customer services ชั้นนำยังช่วยให้เงินที่ลูกค้าลงทุนไปแล้วกับระบบเดิมมีความคุ้มค่ายิ่งขึ้น และช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเจ้าหน้าที่แบบ live ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ “การเรียนรู้อัตโนมัติ” ที่กำลังพัฒนาและจะแล้วเสร็จในไตรมาสหน้า โดยจะช่วยให้ระบบสามารถเรียนรู้จากพฤติกรรมลูกค้าคนก่อนหน้า เพื่อให้สามารถตอบคำถามที่เหมาะสมและเชื่อมโยงมากที่สุดเวลาที่มีคำถามใหม่ๆ เกิดขึ้นภายใต้หัวข้อเดิม

โซลูชันต่าง ๆ ที่ประกาศในวันนี้เป็นอีกส่วนหนึ่งเทคโนโลยีที่ไอบีเอ็มนำมาช่วยธุรกิจรับมือกับผลกระทบจากโควิด-19 และสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ไม่แน่นอนในปัจจุบัน โดยที่ผ่านมาไอบีเอ็มได้นำบริการด้านคลาวด์ ดาต้า และเอไอ เข้าช่วยให้ธุรกิจของลูกค้าเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง แม้ต้องเจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบัน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ