TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupYGG SEA ประกาศเสนอขาย SEA Token IDO รุกตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย หลังระดมทุนสำเร็จรวมกว่า 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

YGG SEA ประกาศเสนอขาย SEA Token IDO รุกตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย หลังระดมทุนสำเร็จรวมกว่า 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ยีลด์กิลด์เกม เอเชียตะวันตกเฉียงใต้ (YGG SEA) องค์กร subDAO ระดับภูมิภาคของยีลด์กิลด์เกม หรือ YGG (Yield Guild Games) บริษัทสตาร์ทอัพกิลด์เกมบล็อกเชนในฟิลิปปินส์ ประกาศเตรียมเปิดเสนอขายโทเคน $SEA แบบ Initial DEX Offer (IDO) บนแพลตฟอร์ม Copper launchpad

การเปิดประมูลขายโทเค็น $SEA จะเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม Copper ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 15.00 น. ตามเวลามาตรฐานสากล UTC (หรือเวลา 22.00 น. ของประเทศไทย) และจะเปิดขายต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 14 พฤษภาคม นี้ โดยมีโทเคน $SEA ทั้งหมดจำนวน 75 ล้านเหรียญที่ได้รับการจัดสรรให้เปิดเสนอขายต่อสาธารณะแบบ IDO ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 7.5 ของจำนวนโทเค็น $SEA ทั้งหมดหนึ่งพันล้านโทเค็น โดยมีราคาเริ่มต้นที่ $0.50

การประกาศเสนอขายแบบ IDO ในครั้งนี้ สอดคล้องกับกระแสความนิยมของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง NFT และการเล่นเกมแบบ play-to-earn เพื่อสร้างรายได้ที่กำลังมาแรงและเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทยที่สินทรัพย์ NFT กำลังเป็นที่จับตามองและได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางจากกลุ่มนักลงทุนและชุมชนผู้เล่นเกมในขณะนี้

Irene Umar ประธานผู้ร่วมก่อตั้ง YGG SEA กล่าวว่า การเสนอขาย IDO ในครั้งนี้ เปรียบเสมือนโอกาสทองที่เราตั้งใจจะมอบให้กับชุมชนผู้เล่นเกมและนักลงทุนทั่วภูมิภาค รวมถึงประเทศไทย เพื่อเป็นการขอบคุณการสนับสนุนของทุกท่านที่มีให้กับเรามาโดยตลอด

“เรามาถึงจุดนี้ได้ก็เพราะชุมชนผู้เล่นเกมและนักลงทุนทุกท่าน และเราอยากให้ชุมชนผู้เล่นเกมได้ร่วมเป็นเจ้าของ YGG SEA ผ่านการทำ IDO ผมขอให้ทุกคนลอง DYOR (Do Your Own Research) หรือค้นหาข้อมูลการลงทุนด้วยตัวเอง ผมคงบอกได้เพียงว่า สิ่งที่คุณเห็นในวันนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของสิ่งดี ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า”

โทเคน $SEA เป็นโทเคนหลักของ YGG SEA ที่ให้สมาชิกชุมชนมีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงในข้อเสนอในการกำกับดูแล (ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มเกมใหม่ ๆ การจัดอีเวนท์ให้กับสมาชิกในชุมชน ฯลฯ) ไปจนถึงการจัดสรรรีวอร์ดตอบแทนของระบบนิเวศ คุณลักษณะ/โมเดลรางวัลที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดซึ่งสะท้อนถึงความต้องการในท้องถิ่น และโอกาสในกลุ่มผู้ได้รับการพิจารณา หรือ whitelist สำหรับ GameFi และ NFT แบบ non-GameFi

การเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์

เนื่องจากหัวใจสำคัญของ YGG SEA คือชุมชนผู้เล่นเกม ดังนั้น เราจึงมุ่งมั่นที่จะให้โอกาสและเวลาในการมีส่วนร่วมกับทุกคนใน IDO อย่างยุติธรรมและโปร่งใส การเปิดเสนอขายบนแพลตฟอร์ม Copper ถือเป็นวิธีการเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์และเป็นมิตรกับผู้ใช้มากที่สุดในการเข้าร่วมในการกำหนดค่าเฉพาะของ Liquidity Bootstrapping Pools (LBPs) ของ Balancer ทำให้สามารถแจกจ่ายโทเคนแก่ผู้เข้าร่วมทั้งหมดได้อย่างเท่าเทียมกัน

การเปิดประมูลขายโทเคน $SEA บน Copper Launchpad จะช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถเห็นราคาโทเคนที่เสนอขายได้แบบเรียลไทม์ อีกทั้งสามารถมีส่วนร่วมได้อย่างเปิดเผยและเป็นสาธารณะ รวมถึงมีการแบ่งสรรโทเคนอย่างถูกต้องและเหมาะสม ซึ่งเป็นการลดโอกาสในการนำบอทมาเทรดโทเคนหรือนักลงทุนรายใหญ่หรือที่เรียกว่า “วาฬ” ที่จะมากวาดซื้อโทเค็นเพียงรายเดียว และเปิดโอกาสให้มีการกระจายการถือโทเค็น $SEA ให้แก่ผู้เข้าร่วมประมูลให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

YGG SEA ถือเป็นกิลด์เกมชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งได้ลงทุนแล้วใน 76 โครงการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 เป็นต้นมา สมาชิกกิลด์เกม YGG SEA สามารถเข้าถึงเกมจำนวนกว่าสิบเกม นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะเตรียมออกเกมอีกมากมายซึ่งจะเปิดตัวภายในปีนี้ ปัจจุบัน YGG SEA มีสำนักงานตั้งอยู่ที่อินโดนีเซีย ไทย มาเลเซีย และเวียดนาม หลังจากการทำ IDO นั้น YGG SEA วางแผนที่จะขยายตลาดเพิ่มเติมไปยังอีก 3 ประเทศในภูมิภาคในอีก 6 เดือนข้างหน้า และตั้งเป้าจะครอบคลุมทั่วทั้งตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในปี 2567

สำหรับ 2564 ที่ผ่านมา YGG SEA ได้เปิดระดมทุนจำนวนทั้งหมด 2 รอบและสามารถระดมทุนรวมมูลค่าสูงถึง 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 500 ล้านบาท) นำทีมโดยสถาบันการเงินและบริษัทลงทุนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย ได้แก่ Crypto.com, Animoca Brands, Polygon, ฯลฯ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

หัวเว่ยเน้นย้ำ อีก 5-10 ปีข้างหน้า ความถี่ 2000MHz จะเป็นที่ต้องการจากทุกประเทศ เพื่อตอบสนองการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

ครั้งแรกกับการปรากฏตัวบน METAVERSE ของ ‘ไอรีน’ AIS 5G METAVERSE HUMAN

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ