TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessTechsauce จับมือพันธมิตร เดินหน้าขับเคลื่อน Digital Economy

Techsauce จับมือพันธมิตร เดินหน้าขับเคลื่อน Digital Economy

Techsauce ตอกย้ำภาพลักษณ์ขององค์กรในฐานะ Tech Ecosystem Builder ในประเทศไทย แถลงวิสัยทัศน์ในงาน “Beyond Techsauce Global Summit 2023” กับการผลักดันประเทศไทยสู่การเป็น “Digital Gateway” ศูนย์กลางของธุรกิจดิจิทัลและประตูบานแรกสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ประกาศแผนการดำเนินงานในระยะแรกที่ผสานความร่วมมือกับพันธมิตรองค์กรชั้นนำในประเทศไทย ผนึกกำลังเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคธุรกิจและหน่วยงานด้านเทคโนโลยีจากทั่วโลก โดยมีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลไทยอย่างยั่งยืน รวมถึงการเปิดประตูแห่งโอกาสให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและสตาร์ตอัพไทยได้สร้างการเติบโตของธุรกิจบนเวทีโลก พร้อมวางบทบาทของงานแฟลกชิปด้านเทคโนโลยี “Techsauce Global Summit 2023” เป็นกุญแจสำคัญในการเชื่อมต่อทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประเดิมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 16 – 17 สิงหาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

Techsauce จับมือพันธมิตร เดินหน้าขับเคลื่อน Digital Economy ขนทัพนวัตกรรมร่วมโชว์ใน Techsauce Global Summit 2023

อรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด กล่าวว่า “Techsauce Global Summit 2023 จะเป็นหมุดหมายใหม่ครั้งสำคัญของเหล่าพันธมิตรและ Techsauce ที่มีความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อน Technology Ecosystem ของไทยให้เติบโตมากขึ้นในทุก ๆ ปี และในฐานะของแพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยีชั้นนำ วิสัยทัศน์ของ Techsauce ภายใน 3 – 5 ปีข้างหน้า คือการผลักดันประเทศไทยให้เป็น “Digital Gateway” แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเริ่มจากการผสานความร่วมมือกับองค์กรชั้นนำที่มีแนวคิดเดียวกันกับเราทั้งจากประเทศไทยและต่างประเทศในการขับเคลื่อน Digital Economy ให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนในมิติที่แตกต่างกัน ตามความเชี่ยวชาญและบริบทของพันธมิตรต่าง ๆ

การที่จะทำให้ประเทศไทยเป็น Digital Gateway ในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนสำคัญคือการกระตุ้นให้เกิดการลงทุนเพื่อดึงเม็ดเงินจากต่างประเทศให้เข้ามาหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศไทย (Inbound) โดยอีกบทบาทของ Techsauce คือการร่วมมือกับภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ในการผลักดันให้เกิดการส่งออกนวัตกรรมไทยสู่ตลาดโลก รวมถึงการจับมือกับพันธมิตรในประเทศอื่นๆ ที่อยู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อทำให้ภูมิภาคนี้กลายเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะเติบโตและสามารถขยายออกไปนอกภูมิภาคได้เช่นกัน (Outbound) โดยเรามองประเทศในกลุ่มสแกนดิเนเวียเป็นตลาดเป้าหมายแรก”

ในปีที่ผ่านมา Techsauce ได้เริ่มโครงการ Thailand Accelerator เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการ Tech Startup และถือเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างผู้ประกอบการและนักลงทุนจากทั่วโลกที่ต้องการขยายธุรกิจและฐานการผลิตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการดำเนินการที่จะขับเคลื่อนไปสู่วิสัยทัศน์การผลักดันประเทศไทยให้เป็น “Digital Gateway”

Techsauce ประกาศความร่วมมือในระยะแรกกับบริษัทพันธมิตรอย่าง SCG – บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน), และ เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย ที่มีความเชี่ยวชาญและพร้อมสนับสนุนในมิติต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็น Digital Gateway แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อภิรัตน์ หวานชะเอม Chief Digital Officer , SCG กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่าง Techsauce และเอสซีจี เริ่มต้นมาจากการมองภาพอนาคตของธุรกิจเทคโนโลยีและดิจิทัลในทิศทางที่สอดคล้องกัน โดยทางเอสซีจี ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนและผลักดันการเติบโตและการขยายธุรกิจของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและสตาร์ตอัพไทยมาโดยตลอด เห็นได้จากโครงการนำร่องต่าง ๆ เช่น โครงการ Product Smart Home Solutions และ Smart Living Solutions รวมถึงแคมเปญ “Born in Thailand” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของผลงานจากทีม SCG WEDO สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของนวัตกรรมไทยที่ต้อง “เกิด” และมีศักยภาพที่สามารถส่งออกได้ โดยเอสซีจีจะมีการเริ่มต้น Pilot Project ร่วมกับ Techsauce เร็ว ๆ นี้”

อภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะขององค์กรที่เป็นที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยี เรามุ่งมั่นพัฒนาโซลูชันต่างๆ ให้กับผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง โดยเรามีความเชื่อมั่นว่า Digital Transformation เป็นกุญแจสำคัญในการสร้างการเติบโตให้กับผู้ประกอบการชาวไทย เราสนับสนุนวิสัยทัศน์ของ Techsauce ในการผลักดันประเทศไทยให้เป็น Digital Gateway แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยินดีเป็นพันธมิตรในการขับเคลื่อนร่วมกัน เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย”

เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในยุคที่เศรษฐกิจทางดิจิทัลกำลังขยายตัว Business Transformation และการพัฒนาความสามารถทางเทคโนโลยีนั้นจะเป็นหัวใจสำคัญในการช่วยพลิกโฉมธุรกิจให้พร้อมรองรับความเปลี่ยนแปลง Accenture Technology Vision 2023 จะเผยเทรนด์ใหม่ที่ประสานโลกจริงและโลกดิจิทัลเข้าด้วยกัน เช่น การพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของ Generative AI ซึ่ง Techsauce Global Summit 2023 ถือเป็นงานที่พลาดไม่ได้สำหรับภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการ และผู้เข้าร่วมงาน ที่จะได้มาแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อนำไปประยุกต์ใช้และเข้าสู่โลกดิจิทัลยุคใหม่ได้อย่างยั่งยืน”

“เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวไปสู่การเป็น Digital Gateway แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Techsauce เชื่อว่าเรามีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนในการพัฒนา Digital Economy ไทยให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยมี Techsauce Global Summit 2023 เป็นพื้นที่เปิดกว้างที่สนับสนุนให้ทุกภาคส่วนสามารถแสดงศักยภาพและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ รวมถึง Techsauce Media ที่จะช่วยสื่อสารและสร้างการรับรู้อย่างครบวงจร” อรนุช กล่าวสรุป

เตรียมพบกับบทบาทใหม่ของ “Techsauce Global Summit 2023” งานประชุมด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียที่จะเชื่อมต่อโอกาสการลงทุนและจุดประกายความร่วมมือทางธุรกิจให้กับองค์กรจากภาครัฐและเอกชนบริษัทนานาชาติ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และสตาร์ตอัพไทยในทุกระดับ โดยจะจัดขึ้นภายใต้ธีม ‘Social Impact, Climate Tech, Cutting Edge Technology’ ชูความหลากหลายทางประเด็นที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น พร้อมขนทัพ Speaker ที่มาจากองค์กรชั้นนำ อาทิ เอสซีจี – บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน), เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย, บริษัท แอคซอน จำกัด, บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท ทรู ดิจิทัล พาร์ค จำกัด, บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด, และบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด รวมถึงองค์กรชั้นนำอีกมากมายทั้งในประเทศไทยและระดับโลก

Techsauce Global Summit 2023 จัดขึ้นในวันที่ 16 – 17 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ณ ศูนย์ประแห่งชาติชุมสิริกิตต์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://summit.techsauce.co/

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

‘เอสซีจี’ ผนึก ‘มัสบี’ ในกลุ่ม ‘ไทยเบฟ’ และ ‘เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้’ ดัน NocNoc ขึ้นเบอร์ 1 ในอาเซียน

กสิกรไทย ถอดรหัสประเด็นร้อนทางเศรษฐกิจ อัปเดตกลยุทธ์การลงทุน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ