TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessSPRC ประกาศลงทุนในธุรกิจจัดจำหน่ายปิโตรเลียม ภายใต้แบรนด์ ‘คาลเท็กซ์’

SPRC ประกาศลงทุนในธุรกิจจัดจำหน่ายปิโตรเลียม ภายใต้แบรนด์ ‘คาลเท็กซ์’

คณะกรรมการ บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC ได้อนุมัติให้ SPRC เข้าซื้อธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมภายใต้แบรนด์ ‘คาลเท็กซ์’ ของ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ทั้งนี้ ต้องได้รับการอนุมัติและความยินยอมจากผู้เกี่ยวข้อง โดยธุรกิจที่ SPRC จะเข้าซื้อกิจการ นอกจากธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมแล้ว ยังรวมถึงสัดส่วนการถือหุ้น 9.91% ในบริษัท ท่อส่งปิโตรเลียมไทย จำกัด สัดส่วนการถือหุ้น 2.51% ในบริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และที่ดินแปลงที่เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม รวมถึงสัดส่วนการใช้ประโยชน์ในคลังน้ำมันเชื้อเพลิงที่ตั้งอยู่ในจังหวัดสงขลาและจังหวัดสุราษฎร์ธานี

โรเบิร์ต โดบริค กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การเข้าลงทุนในธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมในครั้งนี้ เป็นไปตามพันธกิจของ SPRC เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันผ่านการลงทุนในเวลาที่เหมาะสม โดยการทำธุรกรรมดังกล่าวจะเพิ่มความหลากหลายและสร้างมูลค่าให้แก่ SPRC เนื่องจากการลงทุนในธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมเป็นการขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์ด้านห่วงโซ่คุณค่าที่จะทำให้ SPRC สามารถให้บริการลูกค้าในประเทศไทยได้ดียิ่งขึ้นผ่านการตลาดและการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงที่มีคุณภาพของบริษัทฯ เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับการลงทุนของ SPRC ในครั้งนี้ ที่จะเพิ่มมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้นและสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจของเรา”

SPRC มุ่งมั่นแสวงหาโอกาสใหม่ ๆ ในอนาคตเพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้น และให้ความมั่นใจว่าการดำเนินงานของบริษัทฯ จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่สูงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบรรลุเป้าหมายการดำเนินธุรกิจเพื่อลดคาร์บอน  ในอนาคต ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวขึ้นอยู่กับการอนุมัติของผู้ถือหุ้นในช่วงต้นปี 2566

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ดีแทค เทเลนอร์ และ GOOGLE CLOUD เปิดตัว “ดีแทค B-LAB” ช่วย SME ทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัล

DITTO – TEAMG ร่วมทุนตั้ง บริษัท DTX ชู DIGITAL TWIN รุกธุรกิจใหม่ ตั้งเป้าบิ๊กโปรเจกต์ รัฐ-เอกชน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ