TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyดีแทค เทเลนอร์ และ Google Cloud เปิดตัว “ดีแทค B-LAB” ช่วย SME ทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัล

ดีแทค เทเลนอร์ และ Google Cloud เปิดตัว “ดีแทค B-LAB” ช่วย SME ทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัล

ดีแทคจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับเทเลนอร์และ Google Cloud ช่วยธุรกิจไทยเร่งเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ร่วมกันพัฒนาและเปิดตัวดีแทค B-LAB แพลตฟอร์มโซลูชันแบบครบวงจร เพื่อช่วยให้ธุรกิจเชื่อมต่อ เรียนรู้ และเติบโต ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในไทย สามารถปรับเปลี่ยนธุรกิจให้เป็นดิจิทัลได้อย่างเต็มที่ และช่วยสร้างธุรกิจไทยให้เติบโต มีกำไร จากการเข้าถึงศูนย์กลางความรู้และซอฟต์แวร์ที่ปรับแต่งเฉพาะในรูปแบบบริการแบบ (SaaS) และโซลูชันการเชื่อมต่อผ่านมือถือ

จุดกำเนิดของ B-LAB

B-LAB เป็นผลงานของดีแทค / เทเลนอร์ และ Google Cloud ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นร่วมกันในการตอบสนองความต้องการที่ไม่หยุดนิ่งของธุรกิจแบบดิจิทัลในปัจจุบัน โดยเริ่มต้นจากโครงการทำงานร่วมกัน นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ได้พัฒนาอย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นวิสัยทัศน์ใหม่สำหรับการให้บริการและสนับสนุนเอสเอ็มอีไทยที่ดีขึ้น การผสานความเชี่ยวชาญของทีมงาน Google Cloud ทั่วยุโรปและเอเชีย ทีมงานเทเลนอร์ ในนอร์เวย์และโปแลนด์ และทีมดีแทค บิสิเนส ในประเทศไทยที่ร่วมกันปั้นโครงการนี้ให้เกิดขึ้นได้จริง

จากการศึกษาของดีแทค พบว่าหนึ่งในอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดที่ฉุดรั้งการนำดิจิทัลของธุรกิจมาใช้ คือการขาดแคลนความสามารถและทักษะที่เกี่ยวข้อง ทั้ง 3 องค์กรจึงได้สร้างระบบนิเวศชุมชนที่สมบูรณ์บนดีแทค B-LAB ที่มอบเนื้อหาด้านความรู้ในการทำธุรกิจ คอร์สการเรียนรู้ หลักสูตรที่ผ่านการรับรอง และการสัมมนาที่เน้นทักษะด้านดิจิทัล แนวโน้มธุรกิจที่เกิดขึ้นใหม่ และความพร้อมในอนาคต เพื่อให้ธุรกิจสามารถเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีคลาวด์และการเชื่อมต่อที่ดีที่สุด จากโซลูชันที่ปรับแต่งได้หลากหลายเป็น marketplace ให้เลือกใช้บนแพลตฟอร์มดิจิทัล

ซาดัท อิบเน่ ซามาน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจงาน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “dtac business มีวิสัยทัศน์ เป็นมากกว่าผู้ให้บริการมือถือ (Go beyond mobile connectivity) โดยทำงานร่วมกับผู้ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก เพื่อคัดสรรผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจที่จะเติบโตในยุคดิจิทัลในปัจจุบัน ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในปัญหาของลูกค้าช่วยให้เราพัฒนาโซลูชันที่เข้าถึงได้ง่าย เป็นมิตรต่อผู้ใช้ และยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เช่น การรับฟังเสียงจากบริษัทสตาร์ทอัพที่ต้องการตัวเลือกใหม่ ๆ เพื่อลดต้นทุน ปรับปรุงการทำงานร่วมกันเป็นทีมและความปลอดภัยของการจัดเก็บข้อมูล และข้อมูลเชิงลึกที่จะช่วยให้พวกเขารู้ถึงเทรนด์ของตลาดทั้งในปัจจุบันและอนาคต

ดีแทค B-LAB เหมาะกับทุกประเภทธุรกิจ เช่น เจ้าของคนเดียว ค้าขายออนไลน์ ฟรีแลนซ์ ทนายความ นักบัญชี ที่ปรึกษาต่างๆ หรือธุรกิจที่ต้องทำงานหลายทีม เช่น Media agency / YouTuber / คลีนิคสุขภาพ / ดีลเลอร์หรือโชว์รูมรถยนต์ ที่ทำงานหลายๆทีม มีหลายสาขา รวมทั้งองค์กรขนาดเล็ก หรือใหญ่ ในทุกอุตสาหกรรม ทั้งผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ค้าปลีก ค้าส่ง”

เอพริล ศรีวิกรม์ Country Manager ของ Google Cloudประเทศไทย กล่าวว่า “ความพยายามในการสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมจะเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยในอนาคต เจ้าของธุรกิจ SME ยังแสวงหาสามสิ่งที่จำเป็นสำหรับการเติบโต คือ เครื่องมือในการสร้างหรือส่งเสริมการทำงานออนไลน์ ความสามารถในการสร้างปฏิสัมพันธ์ส่วนบุคคลในผู้ใช้งาน และทักษะที่เหมาะสมในการนำเครื่องมือและความสามารถเหล่านี้ไปใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยเหตุนี้ เราจึงร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับดีแทคและเทเลนอร์เพื่อสร้างและนำ B-LAB ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มครบวงจรมาสู่ตลาด ซึ่งมอบความสามารถที่จำเป็นซึ่งขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เครื่องมือสื่อสารและการทำงานร่วมกันของพนักงาน และทักษะดิจิทัลสำหรับ SME ในพื้นที่เมืองใหญ่และในภูมิภาคนอกเมือง ที่จะกลายเป็นองค์กรที่มีความสามารถทำธุรกิจขึ้นได้อย่างรวดเร็วตามที่ต้องการ โดยการรวมระบบคลาวด์และเทคโนโลยีการเชื่อมต่อชั้นนำของตลาด”

3 เสาหลักสำคัญของดีแทค B-LAB ประกอบด้วย      

  1. เชื่อมต่อ (Connect) – ได้รับแบ่งปันประสบการณ์และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการดำเนินธุรกิจ อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จจากเพื่อนผู้ประกอบการ SME  
  2. เรียนรู้ (Learn) – เรียนรู้จากแหล่งข้อมูลที่ให้ความรู้และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับทักษะดิจิทัล แนวโน้ม ธุรกิจ และความพร้อมในอนาคต ด้วยเนื้อหา บทความ และหลักสูตรเพื่อพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลและธุรกิจ
  3. เติบโต (Grow) – เติบโตโดยใช้ SaaS, คลาวด์ และโซลูชันการเชื่อมต่อมือถือที่ดีที่สุด รวมถึง Google Workspace และชุดผลิตภัณฑ์เต็มรูปแบบของดีแทค ครอบคลุมตั้งแต่การเชื่อมต่อ ปกป้องข้อมูล เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการขยายธุรกิจสู่กลุ่มเป้าหมาย

Google Workspace สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มการสื่อสารและการทำงานร่วมกันบนระบบคลาวด์ชั้นนำของอุตสาหกรรม Google Workspace รวบรวมแอปพลิเคชันที่ผู้คนรู้จักและชื่นชอบ เช่น Gmail / Calendar / Drive / Docs / Sheets / Chat / Meet และอื่น ๆ ไว้ในพื้นที่ทำงานที่รวมเป็นหนึ่งเดียว ด้วยการจัดการการเข้าถึงระดับองค์กร การจัดการอุปกรณ์ การปกป้องข้อมูล และการเข้ารหัสข้อมูล เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานจากระยะไกลที่ปลอดภัยจากทุกที่ บนอุปกรณ์ใดก็ได้

สมัคร Google Workspace กับดีแทค B-LAB เพื่อรับข้อเสนอที่ดีที่สุดและบริการหลังการขายโดยทีมปรึกษาจากดีแทค บิสิเนส พร้อมรับโปรโมชันพิเศษ

  • แพ็กเกจ Business Starter รับส่วนลด 50% เริ่มต้นเพียง 92.50 บาท
  • รับฟรีอีเมลโดเมน เมื่อสมัคร Google Workspace 2 ผู้ใช้งานขึ้นไป
  • ทดลองใช้งานฟรี 30 วัน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ซิสโก้เผย พนักงานองค์กรใช้อุปกรณ์ที่ไม่ได้ลงทะเบียน เพิ่มความเสี่ยงต่อการทำงานแบบไฮบริด

AIS เดินหน้าขยาย Metaverse พาคนไทยสร้างตัวตนบน “อวตาร์ ปาร์ค” พร้อมแสดงโชว์ แฟนมีต แบบ Interactive ครั้งแรกในไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ