TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityอายิโนะโมะโต๊ะ ชูมินิซีรีส์ 6 ตอน ส่งเสริมการท่องเที่ยวรักษ์โลก ผ่านอาหารท้องถิ่น วิถีชีวิต สิ่งแวดล้อม 

อายิโนะโมะโต๊ะ ชูมินิซีรีส์ 6 ตอน ส่งเสริมการท่องเที่ยวรักษ์โลก ผ่านอาหารท้องถิ่น วิถีชีวิต สิ่งแวดล้อม 

ปัจจุบันเทรนด์การท่องเที่ยวเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง จากที่เคยเที่ยวอย่างหรูหราสุขสบาย นักท่องเที่ยวเริ่มหันมาท่องเที่ยวแบบยั่งยืน (Sustainable Tourism) ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยเน้นไปที่ความเรียบง่ายตามวิถีชีวิตชาวบ้าน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในชุมชนอย่างคุ้มค่า ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หรือก๊าซเรือนกระจกเพื่อช่วยลดปัญหาโลกร้อน

ชุมชนต่าง ๆ ก็เริ่มมีการปรับตัวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและเตรียมพร้อมเผยแพร่วัฒนธรรมท้องถิ่นเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมกับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ไปพร้อมกัน

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เล็งเห็นถึงโอกาสอันดีในการเผยแพร่วัฒนธรรมไทย อาหารไทย วิถีชาวบ้าน รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ผ่านการสื่อสารด้วย Soft Power อย่าง “ซีรีส์วาย” ที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่

อายิโนะโมะโต๊ะ จึงร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเปิดตัวโครงการ “Y JOURNEY (STAY LIKE A LOCAL)” ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบรักษ์โลก พร้อมผลักดันความสวยงามของประเทศไทยในภาคตะวันออกและวิถีไทยไปสู่ความยั่งยืน

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ วิถีไทย และแนวคิดด้านความยั่งยืน จะถูกถ่ายทอดผ่านมินิซีรีส์วายจำนวน 6 ตอน ที่ได้นำพาผู้ชมไปสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของประเทศไทยในภาคตะวันออก รวมถึงการสร้างคุณค่าให้กับอาหารท้องถิ่นผ่านซีรีส์ เพื่อช่วยจุดประกายให้นักเดินทางทุกคนหันมาตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนความยั่งยืนของมรดกทางวัฒนธรรมและธรรมชาติของประเทศไทยไปด้วยกัน ได้แก่ 

  • Ep.1 เพื่อแอบรักเพื่อน เรื่องราวของสายมู เส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทราและสมุทรปราการ 
  • Ep.2 คำสารภาพ ถ่ายทอดเรื่องราวขยะอาหาร Zero Food waste ด้วยการแปรรูป ผ่านเส้นทางการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี 
  • Ep.3เฮียไม่ปลื้ม ถ่ายทอดเนื้อหาวิถีชีวิต การจ้างงานในชุมชนท้องถิ่น ผ่านเส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดตราด 
  • Ep.4 คู่กัดออกทริป การอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ ผ่านเรื่องราวของเส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดนครนายก 
  • Ep.5 สมมติว่าเป็นแฟน เรื่องราวของการรีไซเคิลพลาสติกที่มาจากทะเล ผ่านเส้นทางการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง
  • Ep.6 ตามหาความทรงจำ การใช้พลังงานทดแทน ผ่านเรื่องราวในจังหวัดชลบุรี  

อายิโนะโมะโต๊ะ ดำเนินธุรกิจด้วยความเคารพในวัฒนธรรมอาหารและวิถีชีวิตของผู้บริโภคชาวไทย และมีความมุ่งมั่นในการสร้างความอยู่ดีมีสุข (Well-being) ผ่านการดำเนินการเพื่อลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้คน โดยมีเป้าหมายหลัก คือ การช่วยยืดอายุขัยที่มีสุขภาพดีของคนทั่วโลกให้ได้ถึง 1 พันล้านคน มุ่งหวังที่จะมีส่วนช่วยในการแก้ไขปัญหาด้านโภชนาการและสุขภาพของผู้บริโภคทั่วโลกผ่านการใช้ศาสตร์แห่งกรดอะมิโน หรือ Amino Science และลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมให้ได้ 50% ภายในปี 2030 

ในครั้งนี้ อายิโนะโมะโต๊ะจึงได้ร่วมสนับสนุนโครงการดังกล่าว เพื่อสอดรับกับเป้าหมายของบริษัทฯ ในการผลักดันด้านความยั่งยืนและสามารถสร้างความอยู่ดีมีสุขให้กับทุกคนได้สำเร็จ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

คนไทยกว่า 70% มีความเข้าใจเกี่ยวกับ Soft Power ‘ข้าวเหนียวมะม่วง’ เป็นสิ่งที่คนนึกถึงมากสุด

เบดร็อค ปิดจุดอ่อนผังเมือง – การเชื่อมข้อมูลเมือง ด้วยโซลูชัน CDDP

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ