TH | EN
TH | EN
หน้าแรกCareer & Talentอนาคตการทำงานของไทยในปี 2030 คนทำงานต้องอัปสกิล ปรับตัว และยืดหยุ่น

อนาคตการทำงานของไทยในปี 2030 คนทำงานต้องอัปสกิล ปรับตัว และยืดหยุ่น

ที่งาน CREATIVE TALK Conference (CTC) ซึ่งจัดขึ้น ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ QGEN Consultant บริษัทที่ปรึกษาด้าน People & Organization ของไทย ได้จัดงานอัปเดตเทรนด์คนทำงาน ภายใต้ชื่อ PEOPLE PERFORMANCE CONFERENCE 2024 พัฒนาคน พัฒนาตน พัฒนาองค์กร

สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม CEO and Founder at RGB72 and CREATIVE TALK กล่าวในงาน PEOPLE PERFORMANCE CONFERENCE 2024 เซสชัน Opening Speech ว่า

“คนที่ประสบความสำเร็จ ไม่ได้เกิดจากการสร้างธุรกิจ แต่เกิดจากการสร้างผู้คน และผู้คนเหล่านั้นก็หันกลับมาสร้างธุรกิจ”

งานทอล์ค 1 เวที 3 Workshop ที่หยิบเซสชัน ‘PEOPLE’ หนึ่งในเซสชันที่ได้รับความนิยมจากงาน CTC มาชวนคุยถึงโลกอนาคตของคนทำงานไปด้วยกัน เพราะ ‘มนุษย์’ มีความสำคัญ แม้การมาของเทคโนโลยีจะมีความสำคัญมาก แต่มนุษย์ก็ยังเป็นแรงขับเคลื่อนที่ต้องคอยควบคุม, จัดการ และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอในการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ในการคิดสร้างสรรค์เรื่องใหม่ ๆ 

ภายในงานได้มีการพูดถึง เทรนด์คนทำงาน, ทักษะใหม่ ๆ ที่จำเป็นต่อการทำงานในโลกอนาคต, ความเป็นผู้นำ Leadership ต้องเตรียมพร้อมอะไรบ้าง และจิตวิทยาในการสร้างองค์กรให้เกิดเป้าหมายร่วมกัน เกิด Engagement ภายในองค์กร จากผู้นำชั้นแนวหน้าของไทย

อนาคตการทำงานของไทยในปี 2030 คนทำงานต้องอัปสกิล ปรับตัว และยืดหยุ่น

ในเซสชัน World of work in 2030 โดย อภิชาติ ขันธวิธิ, CEO of QGEN Consultant หนึ่งในผู้จัดงานร่วมกับทาง CREATIVE TALK ได้พูดถึงองค์กรในประเทศไทยต้องให้ความสำคัญกับคนทำงานมากกว่าเดิม ต้องมองในมุมของพนักงานให้มากขึ้น ว่าพวกเขาต้องการอะไรในชีวิต ซึ่งองค์กรต้องทำทุกอย่าง เพื่อจุดประสงค์เดียวคือรักษาทาเลนต์ไว้ในองค์กรให้นานที่สุด

เพราะโลกของอนาคตการทำงาน ไม่ว่าจะใน 5 ปี หรือ 10 ปีนั้น หากเรามีการเตรียมพร้อมที่ดีจะช่วยองค์กรได้มาก ซึ่งการมองไปข้างหน้า และ Proactive อยู่เสมอ จะทำให้เราสามารถได้เปรียบในโลกที่การแข่งขันสูง ไม่ว่าจะในเชิงตัวบุคคล หรือองค์กรก็ตาม

ในเซสชัน สร้างองค์กรอย่างไรให้คนอยากทำงานด้วย How to Create Employee Value Proposition (Sponsor session by TCP) ได้พูดถึงการจะสร้างองค์กรที่ทำให้คนอยากทำงานด้วย โดยเฉพาะเรื่องของการสร้าง Value Proposition เป็นสิ่งสำคัญ องค์กรจะสร้างพื้นที่ยังไงให้คนอยากทำงานด้วย เมื่อสังคมการทำงานได้เปลี่ยนแปลงไป ปัจจัยของผู้คน ทั้งเจนเก่า เจนใหม่ ที่มองหาในองค์กรก็เปลี่ยนตาม โดยมีแกนสำคัญในการจะทำให้เกิดจริงนั่นก็คือทุกคนต้องมองเห็นเป้าหมายร่วมกัน เพื่อนำไปสู่ Culture ในองค์กร โดยที่ทุกคนเข้าใจ เห็นคุณค่าในงานที่ทำ ในหน้าที่รับผิดชอบ และเห็นความสำคัญของ Core Value ของบริษัท

CTC2024

นอกจากนี้ยังมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับคนทำงานอีกมากมายตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเทรนด์ที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ หรืออีกหนึ่งเรื่องที่ทุกองค์กรต้องให้ความสำคัญอย่างมากเกี่ยวกับ ‘พื้นที่ของความปลอดภัย’ (Psychological Safety) เพราะเมื่อคนในองค์รู้สึกปลอดภัย รู้สึกมีส่วนร่วมมีเป้าหมายร่วมกัน นวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ก็จะเกิดขึ้นตามมา เกิดการ Agility แะนำไปสู่ Effectiveness ในที่สุด

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Imposter Syndrome ภาวะที่คิดว่าตัวเองไม่เก่งพอ อุปสรรคต่อความสำเร็จที่หลายคนมองข้าม

ทรู เดินหน้าปั้น True Next Gen ร่วมทรานส์ฟอร์มองค์กรสู่ผู้นำเทคของไทย

สคฝ. เผยสถิติเงินฝากปี 66 รวมกว่า 16.09 ล้านล้านบาท เดินหน้าสร้างความมั่นใจผู้ฝากครอบคลุม Virtual Bank

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ